Du khách ngộ độc sau khi rời nhà hàng nổi tiếng, kết quả xét nghiệm khiến nhiều người bất ngờ

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Trong khi bệnh nhân khẳng định mình bị ngộ độc thực phẩm thì các bác sĩ lại cho rằng, những du khách ở Phú Quốc ăn hải sản tươi sống, nướng chưa tới, có uống thêm nước đá nên dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc cho biết đơn vị này đã điều trị cho hơn 10 bệnh nhân là khách du lịch nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn uống tại một nhà hàng nổi tiếng ở thị trấn Dương Đông vào chiều 9/3.

Anh Võ Văn Q. - một du khách đến từ TP. HCM - cho biết, gia đình anh gồm 4 người, đến nhà hàng nói trên ăn tối. Tại đây, anh Q. gọi các món: sò huyết rang me, hàu nướng phô mai, nhum, càng cua rang me và cháo bồ câu. Sau khi ăn xong, những thành viên trong gia đình anh cảm thấy khó chịu trong người, nôn ói và phát sốt, phải nhập viện kiểm tra sức khỏe.

Hàu nướng phô mai - một món ăn xuất hiện trong thực đơn khiến các thực khách nghi bị ngộ độc. Ảnh minh họa.

Bác sĩ Võ Thành Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc, cho biết sau khi tiếp nhận phản ánh đã nắm lại hồ sơ bệnh án của các du khách nói trên. Đồng thời, Trung tâm y tế cũng đã cử cán bộ đến nhà hàng lấy mẫu thức ăn để kiểm tra.

Kết quả xét nghiệm. Ảnh: Người lao động.

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra khiến nhiều người bất ngờ. Cụ thể, theo các bác sĩ, những người này do ăn hải sản tươi sống, nướng chưa tới. Sau khi ăn, bệnh nhân có uống thêm nước đá nên dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Bệnh nhân ngộ độc thức ăn phải có triệu chứng tụt huyết áp, sốt cao, nôn ói, đi tiêu nhiều….

Dù đã có kết luận nhưng phía gia đình có người bị nghi ngộ độc khẳng định họ bị ngộ độc chứ không phải bị rối loạn tiêu hóa. Bởi lẽ, có người bị nặng phải chuyển lên Bệnh viện quốc tế Vinmec để điều trị, đến nay vẫn còn mệt mỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất