Sắc màu Cuộc Sống

Du khách được mời dùng toilet miễn phí ở Huế

Theo VnExpress
Chia sẻ

Hàng loạt công sở, khách sạn, nhà hàng trên địa bàn TP Huế đã treo bảng "nhà vệ sinh miễn phí" đón khách du lịch vào giải quyết nhu cầu tế nhị.

Trước thực trạng nhiều du khách đến tham quan Huế khó khăn trong việc tìm nhà vệ sinh giải quyết nhu cầu “tế nhị”, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế đã vận động các doanh nghiệp, cơ quan, quán cà phê, khách sạn… trên TP Huế cho phép khách du lịch, người dân sử dụng nhà vệ sinh miễn phí.

Trụ sở Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế gắn bảng mời gọi khách du lịch vào đi vệ sinh miễn phí. Ảnh: Võ Thạnh.

Hưởng ứng kế hoạch của Sở, nhiều công sở, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn TP. Huế đã treo bảng “nhà vệ sinh miễn phí” trước cổng để du khách tham quan Huế có thể sử dụng.

Dạo quanh các con đường tập trung khách đông khách du lịch như Lê Lợi, Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Nguyễn Công Trứ, Hùng Vương, đa số khách sạn, nhà hàng, quán cà phê tại đây đã treo bảng mời gọi du khách vào sử dụng nhà vệ sinh miễn phí.

Anh Võ Quốc Hùng, một du khách ở tỉnh Cà Mau, cho biết nhiều lần đến Huế tham quan, anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm nhà vệ sinh công cộng. Những lúc có nhu cầu khi đang đi trên đường, anh thường ghé vào quán cà phê nào đó gọi cà phê uống để đi nhờ nhà vệ sinh.

Năm nay trở lại Huế, thấy các quán cà phê, nhà hàng có gắn bảng “nhà vệ sinh miễn phí” tôi thấy rất phấn khởi và mừng cho môi trường du lịch Huế. Việc các quán cà phê, nhà hàng gắn bảng như vậy giúp du khách đến Huế như tôi có cảm giác người dân ở đây rất thân thiện và gần gũi“, anh Hùng nói.

Khách sạn Sài Gòn Morin trên đường Lê Lợi gắn bảng “nhà vệ sinh miễn phí” cho khách du lịch và người dân. Ảnh: Võ Thạnh.

Ông Phan Thiên Định, Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết hơn 50 cơ quan, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê ở Huế đã tham gia gắn biển “nhà vệ sinh miễn phí” cho du khách và người dân. Trong đó có Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Văn Hóa và UBND TP Huế.

Hy vọng rằng, thời gian tới sẽ có nhiều công sở, khách sạn, nhà hàng và thậm chí là nhà dân trên địa bàn cho khách đi vệ sinh miễn phí. Điều này sẽ làm môi trường du lịch ở Huế trở nên thân thiện hơn trong mắt khách du lịch”, ông Định nói.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất