Sắc màu Cuộc Sống

'Dư chấn' thua độ mùa World Cup: Tiêu tán tài sản, người mất mạng, kẻ khốn đốn vì nợ nần tù tội

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chỉ trong một thời gian ngắn, dù mới chỉ là những trận đấu vòng bảng nhưng "dư chấn" để lại khá nặng nề cho những tay cá độ. Hàng loạt vụ tự tử, trộm cắp, giết người... đã xảy ra chỉ vì thua độ World Cup.

Những trận cầu nảy lửa của World Cup 2018 đã thực sự làm thỏa mãn cơn “khát” của người hâm mộ môn túc cầu trên toàn hành tinh.

Trong gần 2 tuần qua, hàng loạt trận cầu kịch tính với những kết quả không thể tin, mở màn là trận thua 0-1 của Cựu vô địch Đức với Mexico, Croatia đè bẹp Argentina với tỷ số 3-0, sau đó là chiến thắng bất ngờ của Nhật Bản trước Colombia. Và mới đây nhất là cơn “địa chấn” khi đội bóng Hàn Quốc tiễn Đức về nước với chiến thắng 2-0, một tỷ số mà không ai nghĩ rằng có thể xảy đến với nhà đương kim vô địch.

Chỉ trong một thời gian ngắn, dù chỉ là những trận đấu vòng bảng nhưng “dư chấn” để lại khá nặng nề cho những tay cá độ. Hàng loạt vụ tự tử, trộm cắp, giết người… đã xảy ra chỉ vì thua độ World Cup.

Trộm tài sản của bệnh nhân; trộm xe cứu thương tại bệnh viện; trộm laptop, xe máy của sinh viên

Nam thanh niên vào bệnh viện trộm tài sản của bệnh nhân do thua độ bóng đá: Ngày 28/6, cơ quan CSĐT Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) đang tạm giữ nghi can Trần Đình Đông (37 tuổi, ngụ huyện Tân Phú) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản. Tại cơ quan công an, Đông khai do thua độ bóng đá tại giải World Cup 2018 nên nợ tiền.

Rạng sáng 27/6, Đông lẻn vào các khoa Nhi của bệnh viện và trộm được một chiếc điện thoại và hơn 4 triệu đồng tiền mặt của một người đang nuôi bệnh. Đông tiếp tục đến khoa Chẩn đoán hình ảnh để tiếp tục trộm tài sản thì bị bảo vệ tại bệnh viện phát hiện và bắt giữ cùng tang vật.Đây là lần thứ hai nghi can này đến bệnh viện để trộm cắp tài sản.

Thua cá độ World Cup, nam thanh niên “liều mình” trộm xe cứu thương: Đối tượng trộm xe cứu thương là Nguyễn Minh Hồ (38 tuổi, quê An Giang). Thông tin ban đầu, từ đầu mùa World Cup đến giờ, hắn đã thua cá độ bóng đá hơn 100 triệu nên rời quê lên TP.HCM sống lang thang. Sáng 24/6, Hồ đến Bệnh viện Triều An nằm trên đường Kinh Dương Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân) để xin cơm.

Đối tượng Nguyễn Minh Hồ. Ảnh: Người lao động.

Khi đi ngang qua bãi xe, Hồ thấy chìa khóa còn cắm trên xe cấp cứu nên leo lên, lái ôtô chạy về cao tốc Trung Lương, hướng đi miền Tây. Đến trạm thu phí cao tốc Trung Lương, nhân viên ở đây thấy người này tỏ vẻ lúng túng nên nghi ngờ, báo công an. Cảnh sát sau đó bắt Hồ và tạm giữ tang vật.

Chiếc xe tang vật của vụ án. Ảnh: Người lao động.

Tại cơ quan công an, Hồ đã thừa nhận hành vi của mình, tuy nhiên đối tượng này chống chế chỉ mượn tạm xe chạy về quê chứ không phải trộm cắp. Nam thanh niên cũng nhận mình đang mắc bệnh tâm thần nên tâm lý không được ổn định. Hồ nói mình có bằng ĐH chính quy luật kinh tế sau quá trình đèn sách hơn bốn năm. Sau khi ra trường, anh ta làm nhiều nghề từ tiếp thị cho đến bán sơn, đóng cốt pha.

Để có tiền trả nợ thua cá độ World Cup, người đàn ông trộm tài sản của sinh viên: Ngày 27/6, công an phường Hiệp Thành (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã tạm giữ nghi can Nguyễn Khắc Nhựt (39 tuổi, quê Bến Tre) điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Theo thông tin ban đầu, anh Nguyễn Quang Vinh (ngụ phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một) bị kẻ gian đột nhập phòng trọ lấy trộm 1 chiếc laptop trị giá 15 triệu đồng nên kể lại cho đội “hiệp sĩ” nghe.

Nguyễn Khắc Nhựt bị bắt. Ảnh: Hoàng Anh

Qua trích xuất hình ảnh camera an ninh khu nhà trọ, các “hiệp sĩ” nắm bắt được ngoại hình của nghi can chính là Nguyễn Khắc Nhựt. Khoảng 11h ngày 26/6, đội “hiệp sĩ” phát hiện 1 người đàn ông có ngoại hình giống nghi can nên tổ chức theo dõi.

Khi Nhựt lái xe đến hẻm 48 (phường Hiệp Thành), chuẩn bị đột nhập một phòng trọ thì phát hiện các “hiệp sĩ” nên đối tượng lái xe bỏ chạy thì bị các “hiệp sĩ” đuổi theo, khống chế, bắt giao công an.

Tại cơ quan điều tra, Nhựt và thừa nhận có đột nhập lấy trộm laptop của anh Nguyễn Quang Vinh mấy hôm trước để trả nợ do thua độ World Cup. Khi đang chuẩn bị thực hiện thêm vụ trộm khác thì bị các “hiệp sĩ” bắt giữ.

Nhảy cầu, uống thuốc sâu tự tử để giải quyết “món nợ” World Cup

Thua cá độ Word Cup 200 triệu, nam thanh niên định nhảy cầu Chương Dương tự tử: Khoảng hơn 16h ngày 22/6, tổ công tác Đội CSGT số 5 nhận được tin báo có thanh niên có ý định tự tử ở cầu Chương Dương.

Các chiến sĩ CSGT cùng lực lượng bảo vệ nhanh chóng tiếp cận hiện trường tại khu vực giữa cầu nhanh chóng đưa thanh niên trên ra khỏi khu vực nguy hiểm. Được biết thanh niên trên là Lê Văn P. (28 tuổi, quê xã Bình Lê, Bình Giang, Hải Dương).

Lực lượng CSGT khuyên bảo anh P.

Do ham mê cá độ bóng đá đã tham gia đánh bạc dưới hình thức nhận cá độ cửa trên. P. đã nợ 200 triệu cá độ nên viết giấy bán nhà. Ngày hôm nay đến hạn trả, chủ nợ tìm ráo riết mà P. không có khả năng chi trả nên anh P. hoảng sợ nghĩ quẩn tìm lên cầu Chương Dương có ý định tự tử.

Người đàn ông ống thuốc trừ sâu vì thua độ World Cup: Khoảng 16h chiều 27/6, một người đàn ông 47 tuổi, ngụ quận Tân Bình (TP.HCM) được vợ đưa vào Bệnh viện (BV) Thống Nhất cấp cứu. Người vợ kể lại, anh chồng đã tự uống thuốc trừ sâu nhóm carbamat để quyên sinh vì thua cá độ đá bóng. May mắn là bệnh nhân được đưa đi BV kịp thời nên sáng 28/6 bệnh nhân đã tự thở được, không phải đặt nội khí quản (một thủ thuật giúp trợ thở cho bệnh nhân suy hô hấp).

Giết người vì World Cup

Rút dao đâm chết chủ nợ vì không vay tiếp được tiền cá độ bóng đá World Cup: Thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ chiều 27/6, một thanh niên tên Dũng cùng với một người bạn đến số nhà 348 trên đường Trần Cao Vân (P. Trường Xuân) để gặp Hồ Việt Thắng (27 tuổi, trú Khối phố Hương Trà Đông, P. Hòa Hương, TP Tam Kỳ) để vay tiền về tham gia cá độ các trận bóng đá World Cup.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Do Dũng đã từng vay tiền của Thắng nên lần này Thắng không tiếp tục cho Dũng vay nữa nên hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Trong lúc lời qua tiếng lại, Dũng bất ngờ dùng con dao đâm Thắng 4 nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ và tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, đối tượng Dũng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cãi vã vì thua độ bóng đá, đối tượng dùng dao dài 30cm đâm chết vợ: Khoảng 3h30 ngày 23/6, Cảnh sát 113 nhận được tin báo có một đối tượng ngáo đá dùng dao đâm chết vợ ở đường Đặng Tất (phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang). Khi lực lượng chức năng đến hiện trường phát hiện Nguyễn Minh Tiến (SN 1985, trú phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) đang cầm con dao dài 30cm cố thủ trong nhà. Bên cạnh Tiến là người phụ nữ bị quấn chăn với nhiều vết máu.

Đối tượng Nguyễn Minh Tiến. Ảnh: Đ.Đức.

Đến 6h sáng cùng ngày, sau nhiều lần thuyết phục, Cảnh sát 113 đã tiếp cận được đối tượng. Ngay sau đó, các lực lượng công an nổ súng, phá cửa lao vào khống chế đối tượng.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện có nhiều dụng cụ sử dụng ma túy. Người phụ nữ được xác định là chị Nguyễn Thị Ngọc T. (sinh năm 2000, vợ của Tiến) đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là sau khi sử dụng ma túy, Tiến và vợ đã cãi nhau vì chuyện thua độ bóng đá của Tiến nên đối tượng này ra tay sát hại vợ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất