Sắc màu Cuộc Sống

Dự báo thời tiết hôm nay (24/3): Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông trên diện rộng

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Dự báo thời tiết hôm nay (24/3), các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, riêng vùng núi có nơi mưa to đến rất to, mưa dông tập trung vào chiều và đêm.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, dự báo thời tiết hôm nay (24/3) các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa rào dông, có thể xuất hiện mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của hội tụ đới gió Tây trên cao nên từ hôm nay đến ngày 25/3 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông (lượng mưa phổ biến 10-30mm/24h), riêng vùng núi có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa 40-70mm/24h), mưa dông tập trung vào chiều và đêm. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Ngoài ra, cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, trong một tháng tới (21/3-20/4), các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể đón từ 3-5 đợt không khí lạnh. Tuy nhiên, đã qua thời kỳ chính động nên các đợt không khí lạnh này không gây rét sâu mà chủ yếu gây mưa dông diện rộng, kèm mưa đá, lốc sét, gió giật mạnh, đặc biệt là các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc.

Hình minh họa.

Dự báo thời tiết hôm nay (24/3) chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội: Trời nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-23 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ.

Đông Bắc Bộ: Trời nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Tây Bắc Bộ: Trời nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, riêng khu Tây Bắc 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Trời có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ, phía nam 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Trời có mây, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên: trời có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ: trời có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin mới nhất