Sắc màu Cuộc Sống

Dự báo thời tiết hôm nay (17/3): Bắc Bộ mưa rét do không khí lạnh

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Dự báo thời tiết hôm nay (17/3), do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc nên các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể đón mưa dông, nhiều nơi mưa to đến rất to, thậm chí mưa đá.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống các tỉnh miền Bắc và sẽ gây ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết hôm nay (17/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ chiều hôm nay, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông. Một số tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể đón mưa dông, nhiều nơi mưa to đến rất to, thậm chí mưa đá.

Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3. Ở phía Bắc vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, giật cấp 6.

Ảnh minh họa.

Dự báo thời tiết hôm nay (17/3) cho các vùng trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, chiều tối có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ.

Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, riêng khu Tây Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 23-26 độ, riêng Điện Biên - Lai Châu 26-29 độ, có nơi trên 30 độ.

Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, riêng vùng núi phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ, có nơi trên 25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 24-27 độ; phía Nam 27-30 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ.

Nam Bộ: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng. Gió đông cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin mới nhất