Sắc màu Cuộc Sống

Đợt rét lạnh kỉ lục ở miền Bắc sẽ kéo dài đến bao giờ?

Vũ Hà (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến ngày 3-4/1/2019, từ nay đến 31/12 ở vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hôm nay, không khí lạnh mạnh đã gây rét đậm và rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Nhiệt độ thấp nhất và đêm và sáng sớm ở một số nơi như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -0,5 độ; Sa pa (Lào Cai) 3,0 độ; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 3,3 độ; Trùng Khánh (Cao Bằng) 3,5 độ, Hà Nội 8,8 độ,… Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Nhiệt độ giảm thấp nhất tại Sapa lúc này chỉ khoảng 4 độ C

Dự báo không khí lạnh mạnh sẽ tiếp tục gây rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ; vùng núi 4-7 độ; vùng núi cao dưới 3 độ.

Đợt rét buốt này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 4/01/2019; ở vùng núi cao Bắc Bộ có thể xảy ra băng giá.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Thời tiết Hà Nội hôm nay có mưa nhỏ rải rác, ngày mai có mưa vài nơi. Từ nay đến khoảng ngày 04/01/2019 trời rét hại, nhiệt độ thấp nhất trong đêm phổ biến 8-11 độ.

Người dân Hà Nội đón đợt lạnh kỉ lục

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh và có khả năng kéo dài 3-4 ngày tới.

Ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động. Từ đêm mai (31/12), do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa phía Bắc vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận (bao gồm cả huyện đảo Phú Quý) có gió mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 9-10; biển động mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà (Tổng hợp)

Tin mới nhất