Sắc màu Cuộc Sống

'Đột nhập' buổi sinh hoạt của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' - Tận thấy tín đồ có biểu hiện như 'ma nhập'

Vương Phi
Chia sẻ

Những người tham gia sinh hoạt tà đạo này có biểu hiện bất thường. Mỗi khi nghe được lời thuyết giảng, họ đều lầm bầm nhắc lại 2 từ cuối, lắc, gật đầu, vái lạy, chắp tay rồi rung giật rất khó hiểu.

Những ngày gần đây, thông tin liên quan đến tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời” nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Đã có không ít sinh viên bỏ học, lang thang đi truyền đạo, nhiều cặp đôi tan nát hạnh phúc gia đình chỉ vì tin vào giáo lý của Hội. Dù chính quyền đã lên tiếng cảnh báo liên tục nhưng ở nhiều nơi, tà đạo này vẫn âm thầm phát triển rầm rộ khiến nhiều người lo ngại.

Mới đây, một đoan clip lan truyền trên mạng xã hội được cho là quay lại một số buổi sinh hoạt của “Hội thánh” khiến dân tình xôn xao.

Nguồn clip: Hóng

Cụ thể, những người tham gia sinh hoạt tà đạo này có biểu hiện bất thường. Mỗi khi nghe được lời thuyết giảng, họ đều lầm bầm nhắc lại 2 từ cuối, lắc đầu, gật đầu, vái lạy, chắp tay rồi rung giật rất khó hiểu.

Ở đoạn đầu clip, ống kính đặt tại một căn nhà, có tiếng người truyền đạo và rất đông người dân ngồi vây quanh một chiếc bàn nhỏ, ở đó có tất cả lứa tuổi, giới tính (già trẻ, gái trai). 4 người được cho là cùng một gia đình ngồi ở chính giữa chiếc bàn và đang chờ được “chúa cứu”. Mỗi lần nghe thấy một câu thuyết giảng về giáo lý của Hội, họ đều nhắc lại, đầu lắc, toàn thân co giật, lắc lư liên hồi.

Ảnh cắt từ clip.

Tiếp theo, clip quay cảnh một buổi sinh hoạt ngoài trời. Khi người truyền đạo hô khẩu hiệu, tất cả đều vươn tay, hết sức nâng mình để “về với thiên đường”. Nhiều người không trụ nổi đã “xỉu” ngay tại chỗ tuy nhiên buổi sinh hoạt vẫn không dừng lại mà tiếp tục diễn ra rôm rả hơn.

Ảnh cắt từ clip.

Những lời truyền đạo chủ yếu tập trung nói về việc “chúa có thể cứu tất cả mọi người”, “mọi người phải chờ được chúa cứu”, “phải nhanh nhanh tham gia vào hội”. Những khẩu hiệu hô hào như “nhanh nhanh chờ chúa cứu” hay “nâng người, nâng người về thiên đàng…” dù rất ngớ ngẩn nhưng vẫn được mọi người răm rắp làm theo.

Ngay sau khi chia sẻ, đoạn clip này đã nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. Hầu hết tất cả ý kiến đều tỏ ra bất bình và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc, tìm ra ai là kẻ tuyên truyền tà đạo trong các buổi sinh hoạt này để có cách xử lý thích đáng.

Quá sức tưởng tượng, sinh hoạt tôn giáo gì mà như bị ma nhập, sợ quá, rùng rợn luôn“, bạn N.M bày tỏ.

Chịu hết nổi luôn với cái tà đạo này. Mong Công an sớm tìm ra mấy người cầm mic dụ dỗ người khác tin vào Hội Thánh để có cách xử lý đích đáng”, một ý kiến khác nói.

Mọi người xem mấy clip này để mà biết Hội Thánh là thế nào nhé, toàn bịp bợp thôi. Tuyên truyền đạo lý mà làm cho người ta u mê như ma nhập luôn ấy, thật đáng sợ“, bạn K.T bày tỏ.

Hiện tại, không rõ thực hư ra sao nhưng clip trên vẫn đang được lan truyền nhanh chóng mặt và nhận được nhiều lượt thích, bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất