Sắc màu Cuộc Sống

Dòng người chen nhau xức dầu lên tượng 'hổ thần' mong khỏi bệnh ở chùa Hương Tích

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Với niềm tin xức dầu lên tượng hổ tại chùa Hương Tích sẽ chữa được bệnh, nhiều người dân đã chen nhau xức dầu vào tượng rồi xoa lên người.

Hàng năm, chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) thu hút hàng chục vạn lượt du khách trong tỉnh cũng như thập phương tới tham quan, thắp hương cầu phúc, cầu tài.

Điểm đến thu hút rất đông du khách chính là “hổ thần” đặt ở bên phải của chánh điện.

Tương truyền khi xưa “hổ thần” linh thiêng đã che chở cho công chúa Diệu Thiện, ái nữ thứ 3 của Vua Diệu Trang Vương nước Hương Lâm tới núi Hồng Lĩnh dựng am, tu hành.

Sau đó, người dân đã dựng một “hổ thần” bằng bê tông, ở tư thế đang nằm nghỉ ngơi. Nhiều người truyền nhau nếu dùng dầu gió đổ lên thân tượng hổ, dùng tay xoa tượng rồi xoa lên bộ phận tương tự ở người thì bệnh sẽ tiêu tan.

Ngoài hương, vàng mã, xôi và oản thì lễ không thể thiếu dầu phật linh, dầu gió, dầu bạch hổ, thuốc chữa đau bụng Berberin.

Trải qua nhiều năm cùng với lượng người chạm quá nhiều, từ phần đầu tới đuôi của “hổ thần” đã bị mất lớp sơn ngoài và ngày càng bị mòn sâu vào trong. Đặc biệt là phần lưng, đầu.

Chưa có cơ sở khoa học khẳng định việc sờ tượng hổ ở chùa Hương Tích có thể chữa bệnh, nhưng mọi người cho hay vẫn cảm giác tinh thần sảng khoái và khỏe lên.

Đại diện Ban quản lý chùa Hương Tích cho biết việc người dân sờ lên hổ để chữa bệnh đã tồn tại nhiều năm qua. Việc sờ tượng hổ có thể chữa bệnh chỉ là do người dân truyền tai nhau chứ không có căn cứ nào chứng minh.

Theo vị đại diện quản lý có lẽ do một phần không khí ở đỉnh núi trong lành và tác dụng của dầu gió đã khiến các vị trí trên cơ thể bớt đau nhức.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất