Sắc màu Cuộc Sống

Thần đồng 5 tuổi có khả năng tính nhẩm chỉ trong vài giây

Theo Zing
Chia sẻ

Ngoài khả năng tính nhẩm phép nhân, bình phương nhanh hơn người lớn bấm máy, cậu bé Luis Jr. (5 tuổi) còn có thể nhớ tên 197 quốc gia và bảng tuần hoàn hóa học.

    Theo NBC News, Luis Jr. (đến từ Wahiawa, Hawaii, Mỹ) tham gia chương trình Little Big Shots của đài NBC để chứng tỏ khả năng tính nhẩm nhanh.

Nhóc tỳ lập tức gây ấn tượng bởi khán giả bởi đôi mắt tinh anh và sự lanh lợi khi đối đáp với MC kỳ cựu Steve Harvey.

Thần đồng Mỹ có tài tính nhẩm rất nhanh: Trước hàng triệu khán giả theo dõi, Luis Jr. (5 tuổi) thể hiện kỹ năng tính nhẩm những phép nhân và bình phương lớn rất nhanh mà không cần bút hay máy tính. (Clip: Việt Hóa (Guu).

Những phép toán nhân, bình phương Steve đưa ra không thể làm khó cậu bé 5 tuổi. Bởi ngay sau khi ông vừa đọc câu đố, thần đồng chỉ mất vài giây suy nghĩ rồi dõng dạc trả lời, khiến khán giả phía dưới vỗ tay không ngớt.

Thậm chí, người xem còn không khỏi hồi hộp khi MC 59 tuổi đặt ra thử thách cuối “khó nhằn” với Luis. Theo đó, cậu bé cần đọc chữ số do ông chợt nghĩ ra gồm 21 con số. Tuy nhiên, cậu bé thông minh vẫn dễ dàng vượt qua.

Anh Luis Esquivel - cha thần đồng 5 tuổi - tiết lộ: “Luis thuộc toàn bộ bảng tuần hoàn hóa học. Bé có thể kể tên 50 tiểu bang của Mỹ và tất cả quốc gia trên thế giới. Bé còn gọi tên các hành tinh, biết tốc độ của ánh sáng…”.

Thần đồng 5 tuổi Luis Jr. được nhiều người yêu mến vì sự thông minh, lanh lợi. Ảnh:NBC.

Thần đồng 5 tuổi Luis Jr. được nhiều người yêu mến vì sự thông minh, lanh lợi. Ảnh:NBC.

Từ tháng 7/2015, Esquivel và vợ nhận thấy con trai mình có khả năng đặc biệt về lưu giữ thông tin, tính toán. Tuy nhiên, cậu bé chỉ coi việc thực hiện các phép toán là trò chơi thú vị với những con số. Luis cũng yêu thích môn cờ vua và từng nhiều lần đánh bại cha mình.

Esquivel cho hay sau khi Luis Jr. thể hiện tài năng trên sóng truyền hình, nhiều người khuyên vợ chồng anh nên cho cậu bé tham gia lớp học dành cho những đứa trẻ được coi là thần đồng.

“Chúng tôi muốn con nuôi dưỡng khả năng theo cách tự nhiên. Chúng tôi sẽ không gây áp lực cho con, bởi làm như vậy con sẽ đánh mất tình yêu học tập”, Esquivel bày tỏ.

Mỗi lần cảm thấy mệt mỏi vì các con số, Luis Jr. thường chơi game trên iPad hay nhảy nhót vui vẻ tại tấm bạt nhún lò xo đặt bên ngoài nhà. Clip ghi lại phần thể hiện xuất sắc của cậu bé trong chương trình Little Big Shots hiện thu hút hơn 66 triệu lượt xem.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất