Sắc màu Cuộc Sống

Đón Tết nguyên đán kiểu mới, sao không thử cùng gia đình chu du vòng quanh thế giới

An Yên
Chia sẻ

Khi cộng đồng Châu Á đang ngày càng phát triển lớn mạnh hơn khắp thế giới, thì cũng là lúc Tết nguyên đán, những ngày chào đón năm mới theo lịch âm trở nên phổ biến và được ăn mừng trên khắp thế giới.

Vậy thì tại sao, bạn không chọn một địa điểm hoàn toàn mới để khoảnh khắc giao thừa càng thêm ý nghĩa bên cạnh, gia đình và người thân.

Sau đây là danh sách 13 điểm đến thú vị nhất trong năm mới do tạp chí CNN bình chọn:

Thị trấn Nuanquan, Hà Bắc (Trung Quốc). Theo truyền thống, nơi này mỗi dịp giao thừa lại tổ chức bắn pháo hoa theo cách rất đặc biệt. Trong nhiều thế kỉ, những người thợ rèn thường nén kim loại nóng chảy vào một bức tường đá lạnh lớn ở thành phố để tạo ra những tia lửa cực kì đẹp mắt. Bức tường lửa này bắt đầu xuất hiện từ ngày 15 âm lịch của tháng đầu tiên theo lịch âm. Người ta cho rằng, xuất phát điểm của truyền thống này là do làng thợ rèn quá nghèo để có thể mua pháo hoa thật.

Los Glaciares, Patagonia, Argentina là địa điểm lý tưởng để những người yêu thích mạo hiểm có thể khai xuân khởi hành bằng chuyến leo núi đầu năm. Công viên quốc gia này nằm trong một khu vực băng tuyết cực kì đẹp ở Argentina

Đu qua hình số 8 ở Macau: Theo văn hoá Trung Hoa, 8 là con số tượng trưng cho tài lộc vì thế nên bắt đầu năm mới với 1 vòng quay số 8 hoàn hảo chẳng phải là một điều rất may mắn sao.

Công viên Di Tân, Bắc Kinh: Trong lễ hội đón Xuân, hơn 100 diễn viên với trang phục triều Thanh và lính gác hoàng gia sẽ cùng tham gia diễu hành đón chào năm mới tại đền thờ Đất nằm trong công viên. Đây là một trong những điểm đến vô cùng thu hút du khách tại thủ đô Trung Quốc.

Chợ hoa Tết, Hà Nội: Vì những ngày này là dịp lễ hội quan trọng nhất của đất nước nên hầu như mọi hoạt động đều được ưu tiên cho công tác chuẩn bị Tết. Đi chợ hoa, chọn những cành đào thật xinh xắn, vãn phố bằng xe máy là một trong những điểm thú vj nhất đối với khách du lịch nước ngoài khi tận hưởng Tết cổ truyền ở Việt Nam.

Trường đua ngựa Sa Điền, Hongkong: Đua ngựa đầu năm là một trong những cuộc đua phổ biến nhất ở Hongkong, được tổ chức vào ngày 3/1 âm lịch, ngoài đua ngựa còn có biểu diễn văn nghệ và các buổi gặp gỡ chuyên gia phong thuỷ nổi tiếng.

Trung tâm London: Đây là nơi lễ hội chào đón Tết nguyên đán được tổ chức hoành tráng nhất bên ngoài Châu Á. Điểm nhấn của lễ hội là cuộc diễu hành đậm chất truyền thống với lân, rồng,… kéo dài từ Phố Hoa đến quảng trường Trafalgar.

Tiệm cơm gà và mì sử dụng xì dầu Hongkong, Singapore: Ăn ngon để bắt đầu năm mới suôn sẻ chẳng phải là một trong những điều tuyệt với nhất sao?- Quán ăn lề đường này là một trong hai quán đường phố đã nhận được ngôi sao Michlin danh giá của giới ẩm thực vào năm 2016.

Vòng quanh Sydney, Úc bạn sẽ thấy vô cùng ngạc nhiên khi trong những ngày đầu năm mới, khá nhiều công trình kiến trúc đặc trưng của thành phố này được khoác lên tấm áo đỏ vô cùng nổi bật để chào đón Tết Nguyên Đán.

Hồ bơi hướng biển ở Helsinki: Bể tắm công cộng này dành cho bạn không gian tuyệt vời và thoáng đãng nhất để gột sạch mọi phiền muộn của năm cũ và chuẩn bị sẵn sàng cho một năm mới thật hanh thông.

Phố Hoa (Chinatown), San Francisco, Mỹ: Cộng đồng kiều bào người Hoa lớn nhất thế giới chính là điểm đến hoàn hảo nhất cho khách du lịch để tận hưởng chính xác 100% không khí chuẩn bị và đón chào lễ hội năm mới rực rỡ sắp tới.

Nếu là người hoài cổ, chắc chắn bạn sẽ thích không khí mà quán bar Maggie Choo ở thủ đô Bangkok mang lại. Sử dụng đặc trưng không khí Thượng Hải những năm 1930s. Giữa Bangkok sôi động thì sự trẩm lắng cổ kính của quán bar này cũng là một nét khác biệt để chào đón năm mới thật ý nghĩa theo cách của bạn.

Lại nói về ăn uống, sẽ là một thiếu sót vô cùng to lớn nếu bạn chưa thử đi dọc chợ đêm Raohe, Đài Bắc để ăn tất cả những món đường phố tuyệt vời ở đây. Với hơn 600m chiều dài đường chỉ dùng để bày bán đồ ăn. Còn gì may mắn hơn là bắt đầu một năm mới no đủ thế này chứ.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất