Sắc màu Cuộc Sống

Đón hơn 340 người Việt từ Singapore về nước

Phương An (Tổng hợp)
Chia sẻ

Vào ngày 31/5, hơn 340 công dân Việt Nam tại Singapore đã được đưa về nước và hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ, sau chuyến bay thứ nhất hồi cuối tháng 4.

Chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Singapore do COVID-19 được các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan chức năng Singapore phối hợp thực hiện. Chuyến bay hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ.

Các hành khách trên chuyến bay thuộc đối tượng ưu tiên, bao gồm thanh thiếu niên dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, lao động hết hạn hợp đồng, người đi công tác, du lịch hết hạn thị thực bị mắc kẹt do đại dịch COVID-19…

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã cử cán bộ trực tiếp ra sân bay để hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi máy bay cất cánh.

Khách từ vùng dịch nước ngoài về Sân bay Quốc tế Cần Thơ. Ảnh Người Lao Động

Các hành khách trên chuyến bay đều chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch tễ và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi máy bay hạ cánh, các hành khách đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Đây là chuyến bay thứ 2 đưa công dân Việt Nam ở Singapore về nước kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Chuyến bay đầu tiên diễn ra vào ngày 24/4, đón hơn 200 công dân Việt về nước.

Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước dựa trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế cũng như nguyện vọng về nước của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An (Tổng hợp)

Tin mới nhất