Sắc màu Cuộc Sống

Đón bão Thần Sét, sinh viên Nông nghiệp thực hiện bộ ảnh theo phong cách 'ngập lụt'

Cường Ngô
Chia sẻ

Mới đây, những chàng trai thuộc câu lạc bộ nhiếp ảnh Học viện Nông nghiệp Việt Nam gây chú ý với bộ ảnh 'Một vé về tuổi thơ' theo phong cách 'ngập lụt', được thực hiện trong những ngày miền Bắc đón bão Dianmu (hay Thần Sét).

Với mong muốn tái hiện lại "một thời vang bóng" của tuổi thơ, nhóm sinh viên thuộc CLB nhiếp ảnh Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thực hiện bộ ảnh theo phong cách "ngập lụt" trong những ngày miền Bắc đón bão số 3.

Với mong muốn tái hiện lại “một thời vang bóng” của tuổi thơ, nhóm sinh viên thuộc CLB nhiếp ảnh Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thực hiện bộ ảnh theo phong cách “ngập lụt” trong những ngày miền Bắc đón bão số 3.

DSC_8542

Những chàng trai trong trang phục áo phông, quần short không ngại “đắm mình” dưới mưa, chơi những trò chơi dân gian như té nước, kéo mo cau, đá ngựa… Khi thực hiện bộ ảnh này, nhóm sinh viên mong muốn “đập tan” không khí ảm đảm những ngày mưa bão. “Thấy ai cũng kêu buồn kêu chán nên chúng tôi nảy ra ý định thực hiện một điều gì đó, dẹp bỏ sự rầu rĩ của thời tiết, để thấy rằng cuộc sống này còn nhiều điều thú vị, lạc quan và tươi mới“, một thành viên trong CLB chia sẻ.

DSC_8531

Bên cạnh đó, ý nghĩa quan trọng nhất của bộ ảnh là "tìm lại tuổi thơ của chính mình". Nhóm bạn trẻ cho rằng, bản thân ai ở quê đều cũng đều trải qua thời niên thiếu với những ký ức đẹp đẽ. "Đó là tháng ngày đẹp nhất trong cuộc đời, rất khó kiếm tìm lại lần thứ 2".

Bên cạnh đó, ý nghĩa quan trọng nhất của bộ ảnh là “tìm lại tuổi thơ của chính mình“. Nhóm bạn trẻ cho rằng, bản thân ai ở quê đều cũng đều trải qua thời niên thiếu với những ký ức đẹp đẽ. “Đó là tháng ngày tươi sáng nhất trong cuộc đời, rất khó kiếm tìm lại lần thứ 2“.

DSC_8343

DSC_8352

Ngay sau khi đăng tải, bộ ảnh đã nhận được những phản hồi tích cực của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Tài khoản facebook Nam Nguyễn bình luận: “Chụp như vậy có phải ai cũng quý không, cứ phấn son làm gì, nhàm chán lắm“. “Bộ ảnh kỷ niệm được hoan nghênh nhất năm. Xem ảnh chỉ muốn xin một vé về tuổi thơ“, độc giả Nguyễn Linh bày tỏ.

DSC_8373

DSC_8387

Nguyễn Văn Hinh - một trong những thành viên lên ý tưởng thực hiện bộ ảnh cho biết: “Chúng tôi chơi với nhau lâu rồi nên muốn tạo một dấu ấn đặc biệt trong ngày mưa bão. Bên cạnh đó, cũng muốn tạo cảm xúc cho người xem - một cảm xúc bồi hồi khi nhớ về tuổi thơ.

DSC_8405

DSC_8416

Thời sinh viên chưa phải suy nghĩ nhiều cho thời gian sống còn lại nên việc làm quan trọng ở thì hiện tại là sống thật nhiệt tình, tạo thêm nhiều khoảnh khắc và kỷ niệm để không phải tiếc nuối những giây phút nào đã trải qua

DSC_8420

DSC_8429

Nói về những khó khăn trong quá trình thực hiện bộ ảnh, chàng sinh viên khoa Nông học cho hay: “Lúc bắt đầu chụp chúng tôi cũng ngại lắm, nhưng rồi cũng quyết. Bên cạnh đó, trời mưa to cũng ảnh hưởng đến máy ảnh“.

DSC_8438

Chúng tôi đầu tư hẳn một chai dầu gội và một cái chậu để tắm luôn cho tiết kiệm, đồng thời dễ té nhau nữa (cười lớn). Đây là một kỷ niệm chắc chắn chúng tôi không bao giờ quên được“.

DSC_8518

Những anh chàng tinh nghịch, nhưng không kém phần sáng tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất