Sắc màu Cuộc Sống

Khoảnh khắc 'lay động lòng người' của đôi vợ chồng vô gia cư dưới chân cầu Sài Gòn khiến bao người suy ngẫm

Ngọc Phượng
Chia sẻ

Trong một lần đi dạo, chàng trai đã vô tình ghi lại khoảnh khắc đôi vợ chồng vô gia cư dưới chân cầu Sài Gòn đang ôm nhau ngủ, khoảnh khắc ấy làm lay động biết bao người.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao bức ảnh đôi vợ chồng vô gia cư nằm ngủ cạnh nhau dưới chân cầu Sài Gòn khiến bao người không khỏi xúc động.

Có thể hình ảnh ấy nhìn thoáng qua là rất bình thường trong cuộc sống, nhưng ngẫm lại nó sẽ khiến chúng ta phải nhớ đến gia đình, nghĩ đến người đàn ông, người phụ nữ - một nửa đang đi bên cạnh cuộc đời mình.

Trong cảnh “màn trời chiếu đất” người ta có thể được ngủ bên cạnh và ôm nhau như thế thì “Sướng cũng được, khổ cũng không sao. Bên nhau là được“.

Khoảnh khắc đôi vợ chồng vô gia cư dưới chân cầu Sài Gòn khiến bao người suy ngẫm…

Theo bạn Lê Viết Thanh - chủ nhân của bức ảnh chia sẻ, khoảng khắc đôi vợ chồng ấy được bạn tình cờ ghi lại vào ngày 19/7, trong lúc đang đi dạo trên cầu Bùi Hữu Nghĩa, quận 1, anh tình cờ nhìn xuống và trông thấy đôi vợ chồng vô gia cư đang nằm ngủ dưới chân cầu.

Khoảnh khắc ấy có làm anh ghen tỵ. “Mình có chăn ấm, nệm êm trong nhà mà trằn trọc mãi không vào giấc. Trong khi hai cô chú dù nằm dưới chân cầu, ngày bên sông, đắp chiếc chăn cũ mèm, bụi bẩn ố vàng, chiếc chiếu cũng cũ kỹ, lại không có màn che vẫn ôm nhau ngủ ngon lành“. Dù đã đi qua một đoạn Thanh vẫn quyết định quay trở lại và bấm máy ghi lại bức ảnh tuyệt vời này.

Cũng theo Viết Thanh, hai cô chú trong ảnh tầm 45 - 50 tuổi, nhiều lần đi qua đây anh đều trông thấy họ. Có những lúc họ cùng ăn với nhau và cười nói vui vẻ khiến anh nhận ra rằng “tình yêu thương họ dành nhau mạnh mẽ như thế nào, không cần đến vật chất“.

Ban ngày, họ gấp gọn chăn gối, xung quanh chôc ở chỉ có vài vật dụng cần thiết như tô bát, đũa thìa, ly uống nước…Ảnh: Thế Giới Trẻ

Ngay sau khi bức ảnh được chàng trai chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hàng nghìn người tỏ ra cảm động và đưa ra những bình luận đầy suy ngẫm về bức ảnh:

Chuyện cổ tích có thật”; “Nhìn để biết trân trọng cuộc sống”; “Sài Gòn không lạnh!

Khi ta thấy hạnh phúc thì dù cho sống trong hoàn cảnh nào cũng không sợ. Rất cảm phục những tình yêu chân thành dù sống trong nghèo khổ cũng không buông tay nhau“.

Đủ yêu thương thì cứ quên sự đời. Hạnh phúc cho mình cái đã“.

Không cần giàu sang phú quý,chỉ cần một người bên ta suốt đời suốt kiếp“.

Nhìn mà lòng đầy cảm xúc và suy ngẫm...”.

Hiện bức ảnh trên vẫn đang nhận được rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất