Sắc màu Cuộc Sống

Đối tượng Triệu Quân Sự đã làm những gì suốt quá trình lẩn trốn?

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Qua nhiều ngày theo dõi và phát hiện nghi phạm vào tiệm internet HT (hẻm 155/111 Hùng Vương, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), lúc 19 giờ 44 ngày 18/6, các trinh sát liền ập đến bắt giữ Sự, tròn nửa tháng sau khi Triệu Quân Sự vượt ngục.

Tối 18/6, Công an TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) xác nhận vừa bắt được đối tượng Triệu Quân Sự (29 tuổi, trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) – kẻ trốn khỏi trại giam Trại giam Quân sự khu vực miền Trung (Trại giam T10, thuộc Quân khu V; đóng tại xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) gây xôn xao dư luận những ngày đầu tháng 6/2020.

Tại buổi họp báo tối ngày 18/6, Thượng tá Phạm Trường Sơn – Trưởng CATP.Tam Kỳ cho biết, sau khi Triệu Quân Sự trốn Trại giam T10, Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam triển khai kế hoạch, chỉ đạo các lực lượng với quyết tâm phối hợp các lực lượng chức năng bắt bằng được tên tội phạm nguy hiểm.

Qua nhiều ngày theo dõi và phát hiện nghi phạm vào tiệm internet HT (hẻm 155/111 Hùng Vương, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), lúc 19 giờ 44 ngày 18/6, các trinh sát liền ập đến bắt giữ Sự, tròn nửa tháng sau khi Sự vượt ngục.

Triệu Quân Sự đã bị bắt. Ảnh: báo Công an

Tại thời điểm bị bắt giữ, Sự đang say sưa chơi game online. Sự quá bất ngờ, không có sự kháng cự nào và không có hung khí trong người.

Trao đổi với báo Giao Thông, nhân viên quán Internet HT kể lại, ngày 14/6, Sự đến quán Internet và bật máy tính lên rồi để đó chứ không sử dụng, chủ yếu dùng điện thoại. Những ngày tiếp theo, Sự chơi game và đọc tin tức trên các trang báo.

Nhân viên này cho biết thêm, Sự có 2 cái điện thoại và nhiều sim. Sự thường xuyên thay sim rồi vào phòng vệ sinh để điện thoại cho ai đó.

Anh M.B.C. (nhân viên quán Internet) cho biết, Triệu Quân Sự đến quán và lập tài khoản có tên DUCMINH để chơi game. Hằng ngày, Sự gọi đồ ăn, nước uống và ở luôn trong quán để chơi game. Sự cũng liên tục đổi máy tính để chơi chứ không ngồi cố định ở một chỗ.

Khoảng 20h tối hằng ngày thì Sự đi ra ngoài, khoảng 1 giờ sau mới quay lại chơi game xuyên đêm và ngủ lại trong quán. Khi đi ra ngoài, Sự đeo khẩu trang và mang kính. Thấy Sự có nhiều biểu hiện bất thường, đồng thời, qua thông tin trên báo chí, chủ quán Internet HT nhận ra Sự và báo công an.

Khẩu trang và kính Triệu Quân sự bỏ lại quán Internet sau khi bị bắt. Ảnh: báo Giao Thông

Anh này kể tiếp, khoảng 20h tối, nhiều cán bộ công an đã vào quán. Lúc này Sự ngồi chơi game tại máy tính số 55 của quán. Khi công an đi vào, Sự đứng dậy nhưng sau đó ngồi xuống. Lúc này, các cán bộ công an hỏi Sự tên gì và đề nghị kiểm tra giấy CMND.

“Người này khai mình tên Đức Minh và nói không có giấy CMND. Một lúc sau, Sự đưa 2 tay ra và bảo “các anh bắt em đi”, rồi công an yêu cầu tất cả người chơi game ra ngoài và ngồi nói chuyện với Sự”, anh C. thuật lại.

Được biết, đây là lần thứ 2 Sự vượt ngục, trốn khỏi Trại giam T10 và bị truy nã toàn quốc, đều bị bắt khi đang say sưa chơi game.

Theo báo Công an, lần vượt ngục thứ nhất vào rạng sáng 8/11/2015, Sự và Nhâm Văn Tuấn (SN 1985, quê thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) cưa song sắt cửa sổ của buồng giam rồi tẩu thoát.

Sau hơn 1 tháng truy tìm, chiều tối 15/12/2015, Cục Truy nã tội phạm Bộ Công an bắt được Sự khi hắn đang say sưa chơi game online tại một quán Internet trên đường Hồ Tùng Mậu (Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội).

Qua đấu tranh ban đầu, Sự bình thản khai nhận, sau khi trốn khỏi Trại giam T10 vào vào lúc 14 giờ 20 ngày 3/6/2020, Sự ra ngoài cướp giật, trộm cắp điện thoại của người dân ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) rồi chạy hướng ra miền Bắc, bị lực lượng CATP.Đà Nẵng truy đuổi nên trốn lên đèo Hải Vân (giáp ranh Đà Nẵng và Thừa Thiên – Huế). Gần 1.000 cán bộ chiến sĩ các lực lượng Công an, Quân đội, Bộ đội biên phòng cùng các đội chó nghiệp vụ truy bắt nhiều ngày nhưng không có kết quả.

Tối 4/6, Sự leo lên nóc nhà dân nằm ngủ, suýt bị bắt. Sau đó, Sự trốn vào Quảng Nam bằng cách đi, chạy bộ dọc đường biển từ Hải Vân trở vào.

Hiện Công an TP. Tam Kỳ đang tạm giữ Triệu Quân Sự.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin mới nhất