Sắc màu Cuộc Sống

Đối tượng giết 5 người ở Sài Gòn sớm bỏ học, ham chơi và thường xuyên tụ tập với bạn bè xấu

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Không lo học hành, ham chơi và tụ tập với bạn bè xấu, Nguyễn Hữu Tình thường xuyên khiến cha mẹ phiền lòng. Sớm ra đời đi làm thuê, những tưởng Tình sẽ biết trân trọng cha mẹ hơn, nào ngờ hắn lại gây ra tội ác kinh hoàng,

Chiều 16/2 (Mùng 1 Tết), Công an TP. HCM đã bắt nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê An Giang) để điều tra về hành vi giết 5 người trong gia đình, bao gồm 2 vợ chồng ông Mai Xuân Chinh, bé trai 13 tuổi, hai bé gái 11 và 6 tuổi.

Bước đầu nghi can Nguyễn Hữu Tình (SN 29/1/2000, quê An Giang) khai nhận động cơ gây án là nhằm trả thù mâu thuẫn cá nhân, nhắm vào vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (SN 1972).

Đối tượng Tình tại cơ quan công an,

Ngay sau khi những thông tin vụ án được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, người dân tại ấp Cây Me, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, An Giang vô cùng bất ngờ khi biết được Tình có hộ khẩu thường trú tại đây. Theo những người ở quê nghi phạm sinh sống, gia đình Tình hòa đồng, chưa bao giờ mất lòng bất ai. Riêng Tình đi làm nên cũng ít có thời gian gặp.

Được biết, Tình là con út trong gia đình có 2 người con, cha mẹ của Tình trước kia sinh sống tại huyện Chợ Mới (An Giang), từ năm 1994, chuyển sang lập nghiệp với nghề buôn bán trái cây và làm ruộng ở huyện Tri Tôn, cuộc sống của họ với láng giềng khá chan hòa và không có mâu thuẫn. Thời điểm con trai gây án, họ vẫn miệt mài với công việc miệt vườn mà không hề hay biết sự tình.

Ba năm trước, cha Tình phát hiện con trai học lớp 9 của mình ham chơi và tụ tập với bạn bè xấu nên ông la mắng. Tình bỏ học để đi bán vé số, rồi làm phụ xe khách tuyến Tri Tôn - TP.HCM sau đó mới chuyển vào nhà ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) làm công cho gia chủ có nghề máng xối inox.

Bên cạnh đó, những người hàng xóm xung quanh ngôi nhà nơi xảy ra vụ án kinh hoàng ngày giáp Tết cho biết, Tình vốn ít nói và thường chơi với tụi trẻ con ở xóm. Không ai nghĩ Tình lại có thể giết 1 lúc 5 mạng người nơi mình làm, học việc.

Nghi phạm bị bắt khi đang lẫn trốn.

Ngày 17/2, các trinh sát của Công an TP. HCM và Bộ Công an vẫn đang tập trung lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, ngụ tỉnh An Giang) về hành vi sát hại 5 mạng người trong một gia đình.

Các nạn nhân được xác định là ông Mai Xuân Chinh (SN 1972) và vợ là bà Mai Thị Hồng (SN 1981, cùng quê Thanh Hóa) cùng 3 con gồm: Mai Xuân Triệu (SN 2005), Mai Huyền Diệu (SN 2007) và Mai Huyền Diệp (SN 2012).

Ban đầu, đối tượng Tình khai nhận, trong thời gian làm việc cho ông Chinh thường xuyên bị vợ chồng ông chủ la mắng nên âm mưu trả thù.

Trước đó, chiều 27 Tết, gia đình ông Chinh tổ chức tiệc cuối năm tại nhà cho các công nhân cùng tham dự. Sau khi buổi tiệc kết thúc, các công nhân ra về, riêng Tình xin ngủ lại.

Đêm đó, Tình lên kế hoạch để trả thù gia đình ông Chinh, khi mọi người đã ngủ say, Tình cầm dao bấm đến từng phòng ra tay với từng người một.

Theo đối tượng cho biết, có nạn nhân chống cự lại nên Tình vào bếp nhà ông Chinh lấy thêm con dao, tiếp tục gây án. Sau khi ra tay giết vợ chồng ông Chinh, sợ các đứa con của ông Chinh biết chuyện nên hắn đã ra tay dã man với 3 đứa nhỏ.

Sau khi gây án, đối tượng lấy đi một số tài sản như: 2 ĐTDĐ, chiếc xe máy hiệu AirBlade rồi nhanh chóng tẩu thoát. Trong quá trình sát hại, đối tượng có bị thương ở vùng tay máu chảy bê bết, trong quá trình tháo chạy, Tình có ghé vào bệnh viện quân y 175 băng bó vết thương, tiếp tục chạy xe máy về tỉnh Long An bỏ trốn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, rất đông người dân hiếu kỳ đã tập trung đông tại hiện trường vụ án.

Khi Công an vào cuộc điều tra xác định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, Bộ Công an cũng vào cuộc hợp tác phá án. Trong 24h phá án, (tức 30 Tết) Công an đã bắt giữ được đối tượng Tình cùng 2 con dao gây án.

Liên quan đến vụ việc trên, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen gửi các lực lượng góp công phá án, bắt giữ đối tượng sát hại dã man 5 người trong 1 gia đình ngày cận Tết Nguyên đán.

Với sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Công an, Thành Uỷ, UBND TP. HCM và các đơn vị liên quan khác không ngại khó khăn, ngày đêm khẩn trương truy bắt đối tượng. Trong 24h phá án đã khống chế bắt gọn kẻ gây án.

Trong thư thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng, đặc biệt là các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát và Công an TP. HCM.

Trong thư Thủ Tướng nêu “Chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ Công an nhân dân”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất