Sắc màu Cuộc Sống

Đối tượng cầm đầu nhóm chặn xe ‘xin đểu’ trên cao tốc: ‘Cứ nghĩ hành động của mình không nghiêm trọng’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Uông Đình Lượng (18 tuổi, người cầm đầu nhóm thanh niên) khai nhận, trước khi sự việc xảy ra cả nhóm có uống rượu. Sau đó, nhóm có ý định đi đánh nhau nhưng rồi thay đổi và quyết định dẫn nhau lên cao tốc chặn đầu xe xin tiền.

Sáng 31/12, trao đổi với chúng tôi, trung tá Hà Việt Thanh, Trưởng công an huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự 10 đối tượng cầm dao, gậy sắt lên cao tốc Hà Nội - Lào Cai chặn xe ô tô “xin đểu” rồi quay livestream đăng tải lên mạng xã hội.

“Có tất cả 10 người liên quan trong vụ việc này. Ngay trong đêm 29/12, chúng tôi đã bắt được 9 người, đến ngày hôm qua bắt thêm một đối tượng bỏ trốn. Hiện cơ quan công an đã có quyết định tạm giữ hình sự”, trung tá Thanh thông tin.

8 trong số 10 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan công an, đối tượng Uông Đình Lượng (18 tuổi, người cầm đầu nhóm thanh niên) khai nhận, trước khi sự việc xảy ra cả nhóm có uống rượu. Sau đó, nhóm có ý định đi đánh nhau nhưng rồi thay đổi và quyết định dẫn nhau lên cao tốc chặn đầu xe xin tiền.

“Ban đầu lên cả nhóm chỉ định chặn xe xin 20 nghìn mua thuốc vì thèm quá. Bản thân tôi nghĩ hành động của mình không nghiêm trọng như thế này”, Lượng khai nhận.

Đối tượng Nguyễn Minh Quang tại cơ quan điều tra.

Còn đối tượng Nguyễn Minh Quang (17 tuổi), người trực tiếp livestream đăng tải lên mạng xã hội cho biết: “Lúc quay lên mạng tôi thấy càng nhiều người xem thì các bạn đi cùng càng khuyến khích vui đùa. Tôi nghĩ lên cao tốc xin ai cho thì cho không cho thì thôi, ai ngờ… Tôi mong mọi người đừng có mắc sai lầm như tôi, hối hận không kịp”.

Trước đó, sau khi nhận tin báo, chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, Cơ quan điều tra đã triệu tập 9 đối tượng tham gia chặn xe xin tiền gồm: Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Hải Đăng, Trần Phạm Tài Đức (cùng 17 tuổi), Nguyễn Văn Tú, Nguyễn Quang Vinh (cùng 15 tuổi), Nguyễn Văn Đông, Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Xuân Đạo (cùng 18 tuổi) đều có hộ khẩu tại xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ và Uông Đình Lượng (18 tuổi, trú tại Khu 3, thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh) cùng một đối tượng khác sau đó cũng đã bị bắt giữ ngày 30/12.

Hình ảnh nhóm đối tượng chặn xe xin tiền trên cao tốc.

Cơ quan Công an đã thu giữ số tiền 300 nghìn đồng và 7 dao, kiếm, tuýp sắt tự chế, số tiền nhóm đối tượng này chiếm đoạt của các lái xe là hơn 400 nghìn đồng. Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, do thiếu hiểu biết nhận thức về pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất