Sắc màu Cuộc Sống

Đội tình nguyện đi gần 10km đưa thí sinh bị gãy chân đến điểm thi

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Do em Nguyễn Văn Mạnh bị gãy chân, vì vậy đội tình nguyện trường THPT Thanh Chương 3 (Nghệ An) đã điều khiển xe máy đến tận nhà đón tới điểm thi.

Tại điểm thi trường THPT Thanh Chương 3 (Nghệ An), hình ảnh một thí sinh gãy chân được đội tình nguyện đưa đón đi thi đã gây xúc động cho nhiều người. Thí sinh này là Nguyễn Văn Mạnh, học sinh lớp 12H, trường THPT Thanh Chương 3 bị gãy chân.

Thầy Nguyễn Nhật Đức, Bí thư đoàn trường cho biết: “Mạnh bị tai nạn giao thông trước đó 10 ngày, khiến em bị gãy một chân, phải bó bột, hiện chưa đi lại được, mọi sinh hoạt phải nhờ vào người thân”.

Thí sinh bị gãy chân được các tình nguyện đưa đến.

Mặc dù gặp nạn trước ngày thi, nhưng Mạnh vẫn cố gắng ôn tập để tham gia kỳ thi đầy đủ. Tuy nhiên do hoàn cảnh gia đình đặc biệt nên đoàn trường đã chủ động đề nghị được đưa thí sinh này tới điểm thi.

Khoảng cách từ nhà Mạnh (xã Cát Văn, huyện Thanh Chương) đến điểm thi trường THPT Thanh Chương 3 gần 10km. Các tình nguyện viên đã dùng xe máy, chở Mạnh từ nhà đến trường, sau đó dùng xe lăn đưa Mạnh vào phòng thi.

“Tại phòng thi, Mạnh được ưu tiên một vị trí thích hợp để làm bài. Em được dùng một bàn viết phù hợp với người ngồi xe lăn”, thầy Đức cho biết thêm.

Trong buổi thi đầu tiên, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của thầy cô, đội tình nguyện viên, tâm lý dự thi của Mạnh khá tốt. Em cho biết đã hoàn tất bài thi như mong muốn và sẽ cố gắng hơn nữa ở những bài thi sau.

Mạnh được các tình nguyện đưa vào phòng thi.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Nghệ An, toàn tỉnh có 30.592 thí sinh đăng kí dự thi môn Ngữ văn. Tuy nhiên có tới 64 thí sinh không có mặt tại điểm thi ngay trong môn thi đầu tiên không rõ lí do.

Có 1 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh) bị lập biên bản đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi. Thí sinh này cũng sẽ không được dự thi các môn tiếp theo tại kỳ thi này.

Trong môn thi đầu tiên, không có tình huống bất ngờ xảy ra, không có giám thị nào vi phạm quy chế thi. Buổi thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất