Sắc màu Cuộc Sống

Đối phó bão Tembin, người dân đổ xô đi chợ mua đồ ăn dự trữ

Linh San
Chia sẻ

Để chủ động phòng tránh bão, nhiều người dân nơi cơn bão Tembin đi qua đã đi chợ từ sớm để mua đồ ăn dự trữ cho những ngày tới.

Thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn TP Cần Thơ, dự báo chiều 25-12, đặc biệt đến sáng 26.12, bão Tembin sẽ đổ bộ vào Cần Thơ với sức gió gần tâm bão mạnh cấp 9-10, giật cấp 11.

Ngày 24.12, UBND TP Cần Thơ đã họp khẩn với các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn để bàn về giải pháp ứng phó với cơn bão số 16.

Theo đó, TP. Cần Thơ đã xây dựng, triển khai công tác chuẩn bị ứng phó bão như tích trữ thức ăn, nước uống, thuốc men… và chỉ đạo ngành điện phải có phương án dự phòng đảm bảo không cắt điện khi bão đổ bộ và chỉ đạo các địa phương có kịch bản di dân đến nơi an toàn. Đồng thời, Thành phố chỉ đạo các sở ngành, quận huyện tạm dừng hội họp, tập trung triển khai các phương án ứng phó với bão số 16 một cách nhanh nhất…

Bão Tembin đang di chuyển rất nhanh vào các tỉnh Nam bộ.

Bên cạnh đó, nhà chức trách cũng đã lên kịch bản chống bão, nếu đến trưa 25.12, tình hình bão diễn biến theo chiều hướng phức tạp thì chính quyền sẽ có quyết định cho toàn bộ học sinh từ mầm non đến các trường đại học, dạy nghề nghỉ trong hai ngày 26 và 27.12 nhằm đảm bảo an toàn.

Trong trường hợp bão mạnh có sức gió trên cấp 10 khi đổ bộ vào đất liền Cần Thơ sẽ tiến hành sơ tán dân tại chỗ trên 137.000 người tại 9/9 quận, huyện đến địa điểm an toàn trú bão.

Về phía người dân, để chủ động phòng tránh bão nhiều người đã đi chợ mua đồ ăn dự trữ cho những ngày mưa bão tới.

Sáng 25.12, không khí mua bán tại các chợ trên địa bàn TP Cần Thơ rất khẩn trương. Cả những người mua và người bán đều rất hối hả. Nhiều người bán hàng còn hối thúc người mua nhanh còn kịp chạy mưa bão.

Nhiều người dân tranh thủ mua đồ ăn tích trữ.

Chiếc xe máy được người dân chất đầy đồ ăn.

Ngoài các mặt hàng thiếu yếu như rau, củ quả…nhiều người cũng lựa chọn thêm những mặt hàng khô để có thể dự trữ được lâu.

Anh Bảy Đen - một người bán củ cải muối tại chợ Tân An (Phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, hàng ngày chạy xe từ Sóc Trăng lên các chợ ở Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang bán củ cải muối, bữa nay có thể do mưa bão nên bà con cũng mua nhiều hơn.

Mặt hàng khô cũng là lựa chọn thích hợp cho những ngày mưa bão

Nhiều người còn chủ động mang theo những túi lớn để có thể mua được nhiều đồ.

Nhiều lái buôn tại chợ cũng chia sẻ, chỉ bán nốt sáng nay sẽ nghỉ vì mưa bão. Bà Bé Hai một chủ sạp rau tại chợ Tan An nói, hàng ngày bà phải thuê xe ôm chở rau từ Vị Thanh (Hậu Giang) lên đây bán. Vì sợ mưa bão không bán được hàng sẽ hư hỏng nên bà sẽ chủ động đợi khi bão qua mới bán lại.

Bà bé đang tranh thủ bán nốt số hàng để nghỉ tránh bão

Tại những cửa hàng tạp hóa không khí mua bán cũng nhộn nhịp hơn ngày thường. Những mặt hàng được người dân mua nhiều chủ yếu là mì tôm, trứng và một số mặt hàng khô.

Mì tôm được lựa chọn thích hợp cho sinh viên trong những ngày mưa bão.

Từ 8h30 phút tại TP. Cần Thơ trời bắt đầu có mưa, cho tới thời điểm hiện tại thì trời bắt đầu mưa lớn hơn.

Trời bắt đầu chuyển mưa

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão Tembin, hiện tại không chỉ người dân tỉnh Cần Thơ mà hầu hết các tỉnh thành có tâm bão đi qua như, Kiên Giang, Cà Mau…, người dân và chính quyền đang tìm mọi phương án chống bão.

Ngoài việc chuẩn bị lương thực, địa điểm trú ẩn an toàn nếu cơn bão đổ bộ, người dân đã sẵn sàng các phương án đương đầu với cơn bão được xem là mạnh khủng khiếp trong vòng 20 năm qua tại Nam bộ.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin mới nhất