Sắc màu Cuộc Sống

Đôi điều về thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ của Úc dành cho công dân Việt Nam

An Yên
Chia sẻ

Kể từ ngày 1/3/2017, Hai nước Úc và Việt Nam sẽ bắt đầu thực hiện chương trình trao đổi hợp tác mạng tên "Thị thực lao động kết hợp kì nghỉ" tạo thêm nhiều cơ hội cho công dân Việt Nam đủ điều kiện đến du lịch, học tập và làm việc tại xứ sở chuột túi.

Theo trang web của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, chương trình hợp tác trao đổi giữa hai quốc gia Úc và Việt Nam sẽ chính thức được bắt đầu thực hiện từ ngày 1/3/2017. Đây là chương trình cho phép các công dân trẻ Việt Nam tuổi từ 18 đến 30 có cơ hội đến Úc trong một năm để làm việc và học tập, ngược lại những công dân trẻ của Úc cũng có thêm nhiều lựa chọn đến Việt Nam làm việc và du lịch.

Tuy nhiên, số thị thực lao động kết hợp kì nghỉ được cấp hàng năm có giới hạn, chỉ 200 suất cho mỗi bên. Theo đó, mỗi năm sẽ có 200 ứng viên Việt Nam đủ tiêu chuẩn để được cấp thị thực và ngược lại.

Thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ (diện thị thực 462) cho phép các đối tượng được hưởng nhiều quyền lợi như: Lưu trú tối đa tại Úc 12 tháng, tối đa 6 tháng làm việc tại Úc, tối đa 4 tháng học tập, có thể xuất nhập cảnh nhiều lần khi thị thực còn giá trị.

Ngoài ra với những trường hợp đã làm việc ba tháng tại khu vực Bắc Úc trong các lĩnh vực du lịch, khách sạn, nông lâm ngư nghiệp có thể nộp đơn xin cấp thị thực này lần hai.

Bất kể số lượng hồ sơ nộp vào là bao nhiêu, cũng sẽ chỉ có tối đa 200 thị thực loại này được cấp cho công dân Việt Nam. Chương trình sẽ được bắt đầu vào ngày 1/7 hàng năm.

Để hiểu rõ hơn về loại thị thực này, bạn cần lưu ý những điều kiện cần và đủ để có thể nộp hồ sơ xin cấp thị thực:

Thư giới thiệu của Cục Quản Lý Lao Động Ngoài nước, Bộ lao động và Thương binh xã hội Việt Nam.

Hộ chiếu Việt Nam còn giá trị

Đủ 18 tuổi nhưng chưa tròn 31 tuổi.

Không có trẻ em diện phụ thuộc đi kèm trong thời gian lưu trú ở Úc.

Có đủ tiền chi trả cho các chi phí trong thời gian lưu trú tại Úc. (Khoảng 5000AUD)

Có đủ tiền mua vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay sang một quốc gia khác khi hết hạn lưu trú tại úc.

Chưa từng nhập cảnh Úc theo chương trình Thị thực Du lịch kết hợp Kì nghỉ.

Tốt nghiệp đại học hoặc đã hoàn thành ít nhất hai năm bậc đại học.

Có trình độ tiếng Anh IELTS 4.5 hoặc cao hơn.

Đáp ứng đủ các yêu cầu về sức khoẻ và tư cách.

Là khách du lịch thật sự.

Tuy chưa phải hoàn toàn nới lỏng điều kiện nhập cảnh vào nước Úc cho công dân Việt Nam, nhưng với chính sách nhập cư khá chặt chẽ của xứ sở chuột túi, chương trình Thị thưc lao động kết hợp kỳ nghỉ cũng đã tạo ra cánh cửa rộng mở hơn dành cho những công dân trẻ có ý định muốn thử sức mình trong môi trường mới, hiện đại và tiến bộ hơn.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất