Sắc màu Cuộc Sống

Đòi 6,2 triệu đồng cho lỗi không có biển số xe, một CSGT bị tố cưỡng đoạt tiền người vi phạm giao thông

Phương An (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi thấy người vi phạm không đủ tiền nộp phạt, CSGT đã tự ý rút 2 triệu đồng trong ví người vi phạm, yêu cầu về nhà lấy nốt tiền lên nộp phạt rồi mới trả bằng lái xe.

Vào khoảng 9h ngày 12/5, anh Thái Đăng Phú (23 tuổi, hiện làm công nhân ở Bình Dương) chạy xe Exciter màu đỏ nhám mới mua từ cửa hàng về. Khi đi đến đoạn gần Công viên Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM), anh Phú bị tổ công tác của đội CSGT Tân Sơn Nhất dừng xe kiểm tra, theo Thanh Niên đưa tin.

Do xe mới mua nên anh Phú chỉ cung cấp được bằng lái xe, biên nhận giao xe của cửa hàng, chưa thể lắp biển số. Lúc này, CSGT tên M. phạt anh phú 6,2 triệu đồng cho lỗi xe không biển số, yêu cầu anh Phú đưa đủ số tiền rồi mới trả bằng lái để anh đi. Tuy nhiên, anh Phú không chấp nhận số tiền phạt đó nên anh được CSGT đưa cả người và xe về trụ sở ở đường Trần Huy Liệu tiếp tục làm việc.

Chiếc xe đang xin biển số của anh Phú. Ảnh Tuổi Trẻ

Tại đây, CSGT “hạ giá” lỗi phạt xuống còn 6 triệu đồng nhưng anh Phú vẫn không chấp nhận vì anh chỉ là một công nhân, không có đủ tiền để nộp phạt. Tiếp đó, CSGT “hiến kế” cho anh Phú rằng gọi bạn bè chuyển tiền qua ATM hoặc internet banking rồi đi rút mang vào cho anh, tuy nhiên anh Phú đều từ chối với lý do bạn bè đều đi làm không chuyển được và không phải ai cũng biết sử dụng internet banking.

Sau đó, anh phú được CSGT tên M. đưa vào một phòng riêng không có người, báo mức phạt còn 5 triệu đồng. Khi anh Phú nói không đủ tiền, CSGT yêu cầu anh mở ví cho xem rồi rút ngay 4 tờ 500 ngàn đồng ở ngăn đựng tiền chẵn của anh Phú, yêu cầu anh về nhà lấy thêm 3 triệu nữa tới nộp phạt sẽ trả lại bằng lái xe.

Sau đó, anh Phú liên tục nhận được cuộc gọi tự xưng là CSGT M. hối thúc tới nộp tiền. Quá bức xúc, ngày 14/5, anh Phú tới Thanh tra Công an TP.HCM để tố giác, nhờ mật phục bắt quả tang việc trung úy M. o ép lấy thêm tiền thì được hướng dẫn về phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) trình báo.

CSGT kiểm tra hành chính người tham gia giao thông. Ảnh minh họa

Tới chiều cùng ngày, anh Phú được gọi tới làm việc với đội CSGT Tân Sơn Nhất. Sau khi đề nghị trích xuất hình ảnh từ camera nhưng bị từ chối, anh Phú đề nghị gặp trực tiếp CSGT tên M. để nói chuyện. M. sau đó đã ra gặp anh phú, xin lỗi và năn nỉ được anh rút đơn, nhưng anh Phú không đồng ý và ra về.

Sau ngày hôm đó, công an liên tục tới phòng trọ ở Bình Dương để tìm anh Phú, đồng thời tới nhà anh ở Hà Tĩnh để tác động gia đình gọi điện thoại thuyết phục anh rút đơn. Việc này khiến anh Phú bị hàng xóm hiểu nhầm anh đang bị truy vì tội gì đó.

Theo Tuổi Trẻ, Trung tá Trương Thị Hồng, phó đội trưởng đội CSGT Tân Sơn Nhất (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM), cho biết đã tiếp nhận và đang xử lý trước thông tin tố giác cán bộ cưỡng đoạt tiền của người vi phạm. Trung tá Hồng cho biết, người cưỡng đoạt tài sản của anh Phú là Trung úy H.T.M. từ đơn vị khác mới chuyển về đội.

Hiện M. đã làm kiểm điểm và nhận lỗi sai. Bà Hồng đang xin ý kiến của Phòng PC08 để tiếp tục làm rõ các thông tin liên quan.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất