Sắc màu Cuộc Sống

Doanh nhân đề nghị ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng kí tên vào tranh quý là người nổi tiếng trong kinh doanh đa cấp

Tổng hợp
Chia sẻ

Hiện tại, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà là chủ tịch HĐQT Công ty Bất động sản Lộc Sơn Hà và Think Big Group. Tuy nhiên, trong hành trình trở thành doanh nhân thành đạt của Nguyễn Mạnh Hà gặp cả một chuỗi thất bại.

Tối 30/8, đêm nhạc Tình nghệ sĩ được tổ chức tại TP.HCM nhằm gây quỹ hỗ trợ 2 diễn viên Lê Bình và Mai Phương chữa bệnh ung thư. Tại sự kiện, có một bức tranh của họa sĩ nổi tiếng Hứa Thanh Bình đã được đấu giá với mức 200 triệu đồng.

Tại sự kiện, Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, Lệ Quyên đã cùng kí tên lên bức tranh của họa sĩ Hứa Thanh Bình. Hành động này khiến giới yêu nghệ thuật bất bình.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, Lệ Quyên kí vào bức tranh của họa sĩ Hứa Thanh Bình đang khiến dư luận dậy sóng. Ảnh: báo Lao động.

Theo tìm hiểu, bức tranh này thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà.

Theo phần giới thiệu trên trang cá nhân doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà là chủ tịch HĐQT Công ty Bất động sản Lộc Sơn Hà và Think Big Group.

Từng là một gương mặt hoạt động nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh đa cấp

Theo báo Lao động, trước khi trở thành doanh nhân bất động sản, Nguyễn Mạnh Hà hoạt động trong ngành đa cấp, giữ hàm Sư tử đồng Quốc tế, một danh hiệu cao cấp tại Tập đoàn đa cấp Thiên Sư (Tiens), có trụ sở đóng tại khu công nghiệp Đại An, TP. Hải Dương.

Chân dung doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà.

Đây là những năm đầu đời vị doanh nhân trẻ bước vào con đường khởi nghiệp nhưng được các đồng nghiệp tuyến trên đánh giá cao về sự thông minh, hoạt ngôn.

Tập đoàn Thiên Sư được quảng cáo là một tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong các lĩnh vực bán lẻ, du lịch, tiền tệ, thương mại quốc tế, thương mại điện tử…

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà chụp cùng các cộng sự cao cấp tại công ty đa cấp Thiên Sư, trụ sở tại Việt Nam năm 2009, phía sau là ảnh của chủ tịch Tập đoàn Thiên Sư - ông Lý Kim Nguyên (tỉ phú người Trung Quốc). Ảnh: Vietnammoi.

Công ty này từng kinh doanh đa cấp rầm rộ tại Việt Nam. Tuy nhiên, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương cho biết, Thiên sư Việt Nam là một trong 4 công ty bị các địa phương xử phạt hành chính nhiều nhất năm 2016.

Hành trình trở thành doanh nhân thành đạt là cả một chuỗi thất bại

Theo báo Tiền Phong, hành trình trở thành doanh nhân thành đạt của Nguyễn Mạnh Hà là một chuỗi thất bại, nhưng ngọn lửa nhiệt huyết luôn rực cháy cùng với chí tiến thủ mạnh mẽ để thoát khỏi cái nghèo đã giúp anh thành công.

Xuất thân từ gia đình nghèo ở một vùng quê thuộc tỉnh Yên Bái. Mặc dù điều kiện khó khăn, nhưng ba mẹ anh vẫn cố gắng cho con ăn học đến nơi đến chốn.

Như bao bạn bè cùng trang lứa, Hà đỗ tú tài, nhưng cổng trường đại học từ chối vì kì thi năm đó anh thiếu điểm. Anh xuống phố làm thêm đủ nghề để lấy tiền trang trải cho việc ôn thi… Nhưng rồi anh tiếp tục trượt. Anh đành gác lại mọi việc, chú tâm vào luyện thi, và ước mơ vào đại học thành hiện thực khi năm đó anh đủ điểm vào Trường Đại học Lao động Xã hội chuyên ngành Công tác xã hội.

Sau nhiều lần khởi nghiệp thất bại, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà đã đạt được những thành tựu đáng nể. Ảnh: báo Tiền Phong.

Năm 2004, Hà ra trường, anh gom góp số tiền ít ỏi trong thời gian vừa học vừa làm và vay mượn người thân bạn bè để thành lập Công ty cổ phần Minh Nhật, chuyên cung cấp dịch vụ giúp việc và vệ sinh theo giờ. Nhưng với vốn kiến thức, mối quan hệ còn hạn chế… dẫn đến việc vận hành của công ty rơi vào thế bế tắc, nhanh chóng lụi tàn.

Sau đó, anh mở hệ thống phân phối cà phê, nhưng vì không có kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường, nên bao nhiều tiền, công sức đầu tư vào nhanh chóng đổ “xuống sông xuống biển”.

 “Thời gian này thật sự bế tắc đối với bản thân, không có tiền nên hai vợ chồng sống trong căn nhà trọ tồi tàn rộng 8m2 ở Lĩnh Nam, Hà Nội. Mình thì thất nghiệp, còn lương của vợ mỗi tháng chỉ có 1 triệu đồng. Mỗi ngày đi làm, vợ đều bỏ vào ví 10.000 đồng để tôi dùng trong cả ngày…”, Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ trên báo này.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch HĐQT Think Big Group.

Theo thông tin trên báo Pháp Luật, những thất bại liên tiếp ấy vẫn không làm chàng trai Nguyễn Mạnh Hà nản chí. Đêm đêm, trong căn nhà thuê tồi tàn, ẩm thấp, rộng chưa đầy 8m2, chàng trai ấy lại bâng khuâng, trằn trọc nghĩ cách làm giàu, với một tâm trạng đầy buồn chán, tuyệt vọng…

Cuối năm 2013 Nguyễn Mạnh Hà bắt tay vào gây dựng Think Big Group. Sau khi ổn định công ty, anh dần mở rộng thị trường BĐS, tập trung đào tạo phát triển con người. Từ năm 2014 đến nay, hiệu quả hoạt động môi giới BĐS, đào tạo BĐS đã bắt đầu khởi sắc; Mức độ tăng trưởng chung của công ty đã ổn định và có xu hướng ngày càng tăng lên.

Trên trang cá nhân của mình, tỉ phú Nguyễn Mạnh Hà thường khoe siêu xe, biệt thự và các kì nghỉ dưỡng xa hoa… Ảnh: Vietnammoi.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất