Sắc màu Cuộc Sống

Doanh nghiệp ở TP.HCM có mức thưởng Tết cao kỷ lục 3,5 tỷ đồng/người

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Mức thưởng Tết cao kỷ lục tại TP. HCM với mức 3,5 tỷ đồng/người thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài kinh doanh trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng – bảo hiểm.

Ngày 25/12, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. HCM vừa công bố kết quả thống kê mức thưởng Tết Dương lịch 2020 trên địa bàn. Theo đó, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở lĩnh vực tài chính - ngân hàng - bảo hiểm có mức cao kỷ lục từ trước đến nay với 3,5 tỷ đồng/người.

Ông Trần Ngọc Đạo - Trưởng phòng chính sách Lao Động, Sở LĐ, TB&XH Bắc Ninh thông tin trên Tiền Phong, năm 2019 tiền lương bình quân của lao động trên địa bàn tỉnh cao hơn năm ngoái, đạt 8,57 triệu đồng/người/tháng, cao nhất thuộc khu vực FDI với mức 9,1 triệu đồng.

Về thưởng Tết 2020, tính đến ngày 25/12 đã có 346 doanh nghiệp báo cáo, trong đó thưởng Tết Dương lịch bình quân là 1,6 triệu đồng/người, cao nhất là 220 triệu đồng. Đối với Thưởng Tết Nguyên đán, mức thưởng bình quân là xấp xỉ 6 triệu đồng/người, cao nhất năm trong khối doanh nghiệp FDI với mức thưởng là 288 triệu đồng.

Doanh nghiệp ở TP.HCM có mức thưởng Tết cao kỷ lục 3,5 tỷ đồng/người. Ảnh minh họa

Ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. HCM cho biết trên VOV, qua khảo sát hơn 1.100 doanh nghiệp trên địa bàn, đa số doanh nghiệp thưởng tết cho người lao động trung bình là một tháng lương và mức thưởng tết không cao hơn nhiều so với tết 2019. Trong đó, mức thưởng Tết Sương lịch trung bình khoảng 3,3 triệu đồng/người và thưởng Tết Nguyên đán là 10 triệu đồng/người.

Đáng chú ý, mức thưởng Tết Dương lịch năm nay cao nhất trên địa bàn tăng đột biến với mức 3,5 tỷ đồng. Đây là mức thưởng của một lao động làm việc trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở lĩnh vực tài chính - ngân hàng - bảo hiểm. Đối với Tết Nguyên đán 2020, mức thưởng cao nhất là 800 triệu đồng.

Ngoài việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều doanh nghiệp đã có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực cho người lao động như tặng quà tết, tặng phiếu mua hàng, lì xì,…

Trong dịp tết 2020, nhiều doanh nghiệp còn có kế hoạch tổ chức tất niên và thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức đón tết cho người lao động chưa có điều kiện về quê vui xuân, đón tết.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất