Sắc màu Cuộc Sống

Đoàn xe siêu sang Mercedes-Maybach chống đạn của Tổng thống Putin xuất hiện tại Đà Nẵng

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Những chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard của Tổng thống Nga Putin phục vụ APEC 2017 được bảo vệ nghiêm ngặt bởi lực lượng an ninh hai nước.

Đúng 19h15 tối ngày 6/11, đoàn xe chuyên dụng bao gồm những chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard của Tổng thống Putin rời khỏi sân bay Đà Nẵng. Đoàn xe này được hộ tống bởi những chiếc Toyota Camry đặc chủng của cảnh sát Việt Nam.

Trước đó, vào lúc 17h30 cùng ngày, đoàn xe của ông Putin được chuyên chở bằng vận tải cơ quân sự IL-76 đã hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng. Đây đều là những chiếc Mercedes-Benz siêu sang và chống đạn, được đưa tới Việt Nam để phục vụ Tổng thống Nga trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Những chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard nặng tới 5,1 tấn. Giá trị mỗi chiếc xe khoảng 1,56 triệu USD. Thậm chí, có chiếc S-Class Pullman Guard đời 1994 của ông Putin được bán lại với giá 1,35 triệu USD.

Không chỉ 1 mà có tới 11 chiếc S600 Pullman chống đạn phục vụ Tổng thống Putin. Tất cả những chiếc xe này được một đơn vị đặc biệt (GON) thuộc Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) phụ trách.

Chiếc Mercedes-Benz này thuộc dòng limousine có trục cơ sở khá dài, dài hơn nhiều so với bản L. Phía sau hàng ghế lái là 4 chỗ ngồi. Được phát triển từ mẫu xe S600L Guard, xe Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard được bọc thép kiên cố. Nhiều chi tiết, kết cấu kỹ thuật được làm lại để đáp ứng khả năng chống chịu trước điều kiện khắc nghiệt.

Đáng chú ý, những xe của Tổng thống Nga còn có hệ thống vận hành khẩn cấp, với khả năng tự lái tới tốc độ 80 km/h trong quãng đường ít nhất 29 km. Trong trường hợp 4 lốp đều thủng, xe vẫn chạy được.

Những chiếc S600 Pullman Guard là phương tiện tối tân phục vụ Tổng thống Nga Vladimir Putin trong kỳ APEC năm nay tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất