Sắc màu Cuộc Sống

Đoàn học sinh nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc do ăn xôi gà

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau khi ăn xôi gà, các học sinh trong đoàn dã ngoại này đồng loạt bị nôn ói, chóng mặt, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện quận 11 (TP.HCM) cho biết, hai đơn vị này hiện đang tiếp nhận nhiều trường hợp học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, đơn vị này đang tiếp nhận và điều trị cho 71 bệnh nhân. Trong khi đó, Bệnh viện quận 11 cũng tiếp nhận 30 trường hợp nhập viện cấp cứu, trong đó có một giáo viên. 22 trường hợp bị nhẹ đã được cho xuất viện, 8 trường hợp còn lại phải truyền dịch.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM. Ảnh: Báo Công Lý

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5h30’ cùng ngày, đoàn học sinh đến từ Tây Ninh (thuộc trường THCS Chu Văn An, TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) được nhà trường tổ chức đi tham quan du lịch tại Công viên văn hóa Đầm Sen, TP.HCM.

Trước khi di chuyển, các em này có nhận xôi gà để ăn sáng do công ty du lịch đã hợp đồng với nhà trường trước đó phát. Sau khi ăn xong, nhóm học sinh được đưa lên xe để đi đến TP.HCM tham quan. Đến khoảng 9h30’ thì một số em có biểu hiện nôn ói, chóng mặt.

Số lượng học sinh có biểu hiện tương tự ngày một tăng nên đoàn quyết định đưa các em vào viện để cấp cứu. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ chuẩn đoán nhóm học sinh này bị rối loạn tiêu hóa nghi do ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện quận 11. Ảnh: Báo Pháp luật Online

Thông tin mới nhất cho biết, đến 16h30’ cùng ngày, các y, bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị cho các em học sinh, một số em nặng hơn đã phải truyền dịch.

Liên quan đến sự việc này, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận 11 cũng đã đến để lấy mẫu thực phẩm nhằm xác định nguyên nhân sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất