Sắc màu Cuộc Sống

Đình chỉ 2 cơ sở nấu sữa bắp không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Hoài Sơn
Chia sẻ

Ngày 1/6, sau khi kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất sữa bắp trên địa bàn, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng đã đình chỉ hoạt động 2 cơ sở.

Ngày 1/6, Ban Quản lý ATTP TP. Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất 2 cơ sở sản xuất sữa bắp trên địa bàn, sau khi nhận phản ánh từ người dân.

Tại cơ sở sản xuất sữa bắp Thiện Tâm do bà Trần Thị Ngọc Đ. làm chủ, trên đường Thái Thị Bôi (quận Thanh Khê), lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này hoàn toàn không có các thủ tục hành chính liên quan đến ATTP như giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, giấy phép kinh doanh, giấy khám sức khỏe…

Sữa bắp ngâm trong thùng đá, chủ cơ sở khẳng định không dùng chất bảo quản nhưng lại có hạn sử dụng lên đến 9 ngày.

Đặc biệt, cơ sở này đặt khu vực sản xuất nhỏ hẹp, ẩm thấp gần nhà vệ sinh. Đại diện cơ sở cho hay mỗi ngày sản xuất hơn 100 chai, do sản xuất số lượng không nhiều nên chưa đăng ký kinh doanh.

Trong khi đó, cơ sở sản xuất sữa bắp Thiên Ân do bà Nguyễn Thị Thanh V. làm chủ tại đường Hòa Minh 14 (quận Liên Chiểu) có giấy phép kinh doanh, nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở điều kiện ATVSTP, giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức ATTP của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, chưa tự công bố sản phẩm.

Lực lượng chức năng kiểm tra các cơ sở sản xuất sữa bắp.

Ngoài ra, khu vực sản xuất của cơ sở này cũng không tách biệt với nhà vệ sinh. Thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang trữ rất nhiều sữa trong tủ lạnh và thùng đá. Chủ cơ sở khẳng định không dùng hóa chất bảo quản, tuy nhiên các chai sữa hạt sen và sữa bắp ghi hạn sử dụng đến 9 ngày trên nhãn mác.

Hiện Đoàn kiểm tra đã đình chỉ hoạt động của cả hai cơ sở này cho đến khi hoàn thành các thủ tục hành chính theo quy định.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất