Sắc màu Cuộc Sống

Điều tra 2 sinh viên dụ dỗ tiểu thương vào 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Hoài Sơn
Chia sẻ

Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vừa phát hiện một nhóm người tụ tập nghe rao giảng về "Hội thánh Đức Chúa Trời" với nhiều nội dung tiêu cực.

Tối 27/4, Đại tá Nguyễn Văn Hoa - Trưởng Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) xác nhận, đang tập trung đấu tranh làm rõ người đứng sau và nguồn gốc tổ chức gọi là “Hội thánh Đức Chúa Trời” vừa xuất hiện tại TP Đà Nẵng.

Thông tin ban đầu, sáng 24/4, lực luợng chức năng phát hiện 2 đối tượng lạ mặt xuất hiện tại chợ Hòa Khánh và tìm cách rủ rê, lôi kéo các tiểu thương tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời”.

Nắm tình hình, khoảng 21 giờ tối cùng ngày Công an quận Liên Chiểu phối hợp cùng Công an phường Hòa Khánh Nam bất ngờ kiểm tra hành chính 1 ngôi nhà tại tổ 68 phường Hòa Khánh Nam.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 17 đối tượng, trong đó đa số là phụ nữ, độ tuổi từ 20-25, có hành vi tụ tập đông người và nghe rao giảng về tổ chức có tên “Hội thánh Đức Chúa Trời” với nhiều điều tiêu cực, lệch lạc về nhận thức, mê tín dị đoan.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện có 1 dàn loa, 1 máy vi tính, 16 cuốn tài liệu, khăn che đầu liên quan đến việc tuyên truyền đạo trái pháp luật.

Qua đấu tranh, Công an quận Liên Chiểu đã xác định 2 đối tượng gồm: Trần Như Đông (SN 1993, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) và Võ Thị Hằng (SN 1995, ngụ tỉnh Nghệ An) đã đứng ra tổ chức hoạt động này. Trong đó, Đông là người trực tiếp rao giảng, tuyên truyền về “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”; Hằng là trợ giảng kiêm thủ quỹ.

Ngoài ra, trong nhóm người này còn có 4 người là anh chị em trong một gia đình, 5 sinh viên, 1 học sinh. Những người còn lại là thợ phụ hồ, lao động phổ thông đến từ các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất