Sắc màu Cuộc Sống

Điều kỳ diệu đã không xảy ra: Nạn nhân mắc kẹt 10 ngày trong hang đá ở Lào Cai đã tử vong

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau 10 ngày bị mắc kẹt trong hang đá, điều kỳ diệu đã không xảy ra với nạn nhân Giàng Seo Lử. Hiện thi thể ông Lử đã được đưa ra ngoài.

Sáng 9/6, ông Viên Đình Hiệp, Trưởng Phòng NN&PT Nông thôn huyện Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết, nạn nhân Giàng Seo Lử (SN 1962, trú tại xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai) - người bị mắc kẹt 10 ngày trong hang đá sâu hơn 40m đã tử vong.

Theo đó, khoảng 8h sáng nay lực lượng chức năng đã tiếp cận được vị trí ông Lử bị mắc kẹt nhưng nạn nhân đã tử vong, thi thể có dấu hiệu phân hủy.

Hang đá nơi nạn nhân mắc kẹt bên trong tử vong.

Dù tiếp cận được vị trí nạn nhân bị mắc kẹt nhưng công tác đưa thi thể nạn nhân ra bên ngoài gặp rất nhiều khó khăn do đất, cát kẹt cứng xung quanh. Cứ 10 phút đào bới lớp đất, cát đưa ra bên ngoài, tổ cứu hộ sẽ phải đợi 1 tiếng để hút bớt nước trong lòng hang. Trong khi đó, vị trí nạn nhân bị mắc kẹt rất hẹp gây khó khăn cho tổ cứu hộ.

Như vậy, sau 10 ngày ông Giàng Seo Lử bị mắc kẹt dưới hang đá sâu hơn 40 m ở thôn Sảng Mản Thần, xã Mản Thần điều kỳ diệu đã không xảy ra.

Trước đó, vào trưa 31/5, ông Giàng Seo Lử cùng em trai là Giàng Seo Dùng chui vào hang đá sâu nằm trong lòng núi để lấy máy bơm nước ra ngoài.

Vào thời điểm đó, trên địa bàn xảy ra mưa lớn. Khi 2 anh em chui vào hang được khoảng 40m thì nước bắt đầu ào về, cuốn đất đá bịt kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt bên trong, ông Dùng may mắn thoát được ra ngoài.

Ngay sau khi nhận được tin báo , lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tổ chức công tác cứu hộ cứu nạn. Khoảng hơn 120 người thuộc các lực lượng đã được để giải cứu ông Lử. Do hang đá sâu khoảng 40 m, có 2 đoạn thắt chỉ vừa một người chui qua nên lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận được nạn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất