Sắc màu Cuộc Sống

Điều bất ngờ về chiến sĩ CSCĐ tay không khống chế đối tượng hung hăng chống đối ở phố đi bộ Hồ Gươm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Thượng úy Vũ Ngọc Long có 1,5 năm công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Đặc nhiệm của Trung đoàn CSCĐ (CATP Hà Nội) nhưng trước khi công tác trong lực lượng CSCĐ anh từng ở trong đơn vị đặc nhiệm của Trung đoàn.

Ngày 24/9 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip một người đàn ông đánh và thách thức lực lượng CSCĐ trên phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội). Cụ thể, người đàn ông liên tục tỏ thái độ chống đối lực lượng CSCĐ sau khi điều khiển xe máy chở con gái lao vào phố đi bộ.

Thậm chí người đàn ông này còn xô đẩy một chiến sĩ CSCĐ và lên giọng thách thức: “Mày đánh tao đi”. Đến khi bị khống chế, người đàn ông vẫn chống cự và nói những lời ngang ngược. Thậm chí, anh ta khuyến khích những người chứng kiến quay clip và livestream. Trong khi đó, chiến sĩ CSCĐ vẫn giữ thái độ cứng rắn.

Đỉnh điểm khi người đàn ông lao tới dùng tay hất văng mũ CSCĐ của anh, nhận thấy hành vi của người này vượt quá giới hạn, có dấu hiệu của chống người thi hành công vụ nên chiến sĩ CSCĐ đã dùng nghiệp vụ khống chế người này, bàn giao cho Công an phường Hàng Bạc xử lý.

Nguồn: Facebook.

Theo thông tin từ Thời Đại, tại cơ quan công an, người đàn ông có hành động chống người thi hành công vụ là Nguyễn Quang Hưng (SN 1974, trú tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Hưng khai trước đó có uống rượu nên không làm chủ được bản thân, dẫn tới hành vi chống đối với lực lượng chức năng. Bản thân đối tượng này không phải người ở trong khu vực phố đi bộ nhưng vẫn cố lao xe máy vào. Những người dân có nhà ở phố đi bộ cần trình giấy tờ tùy thân chứng minh, và dắt phương tiện vào.

Chiến sĩ CSCĐ khống chế người đàn ông. Ảnh cắt từ clip.

Sau khi clip đăng tải, nhiều người ủng hộ và tỏ ra thán phục cách xử lý rất nhanh gọn, dứt khoát của chiến sĩ CSCĐ.

Được biết, CSCĐ xử lí vụ việc nói trên là Thượng úy Vũ Ngọc Long (Đại đội 2, Tiểu đoàn 4, Trung đoàn CSCĐ, CATP Hà Nội).

Thượng úy Vũ Ngọc Long. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Trao đổi với phóng viên báo An ninh thủ đô, Thượng úy Vũ Ngọc Long cho biết, anh có 1,5 năm công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Đặc nhiệm của Trung đoàn CSCĐ (CATP Hà Nội) nhưng trước khi công tác trong lực lượng CSCĐ anh từng ở trong đơn vị đặc nhiệm của Trung đoàn.

Hại tại, Thượng úy Vũ Ngọc Long đang công tác tại đơn vị CSCĐ đóng trên địa bàn huyện Đông Anh và đảm nhiệm vai trò trung đội trưởng, tổ trưởng tổ CSCĐ tuần tra, kiểm soát nhiều năm nay.

Kể lại sự việc vào tối 24/9 vừa qua, Thượng úy Long nói: “Tôi đã dùng tay trái để trấn áp, với lực vừa phải, chỉ đủ để vô hiệu hóa đối tượng manh động. Sau đó, tôi khóa tay để anh ta không có thêm hành vi chống đối nào nữa. Xung quanh có rất đông người chứng kiến, quay phim, và tôi hoàn toàn ủng hộ mọi người ghi nhận bằng chứng, vì khi thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi luôn nắm rõ nghĩa vụ, quyền hạn và trách nhiệm của mình”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất