Sắc màu Cuộc Sống

Điện Biên xuất hiện mưa đá mật độ dày, phủ trắng xóa ruộng lúa, vườn nhà

Nhật Minh
Chia sẻ

Chiều ngày 22/3, trên địa bàn một số xã thuộc huyện Điện Biên và huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên đã xuất hiện dông lốc, kèm theo mưa đá với mật độ tương đối dày.

Dông lốc, mưa đá to như quả trứng gà làm hư hỏng nhiều nhà dân ở Lào Cai. Nguồn: VTC9

Theo ghi nhận của báo VietnamPlus, thời gian xuất hiện mưa đá là khoảng 15h30 ngày 22/3 trên địa bàn một số xã thuộc huyện Điện Biên và huyện Mường Ảng. Tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, mưa đá với đường kính khoảng 1-1,2cm.

Tuy hạt mưa không lớn nhưng mật độ khá dày đã làm hư hỏng một số mái tôn của người dân, nhiều diện tích hoa màu, cây cối trong khu vực cũng bị hư hỏng.

Mưa đá với đường kính khoảng 1-1,2cm tại một số địa phương ở Điện Biên. Ảnh: Báo Công Lý

Sau trận mưa, đá phủ trắng xóa một số ruộng lúa, hai bên đường, vườn nhà… Theo người dân xã Hua Thanh, đã khá lâu tại địa bàn mới xảy ra trận mưa đá kéo dài và mật độ dày như vậy. Ngoài Hua Thanh, mưa đá còn xuất hiện tại các xã Thanh Nưa, Mường Phăng (huyện Điện Biên) và một số xã thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

Trước đó vào khoảng 14h50 cùng ngày, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên ra bản tin cảnh báo: Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, thiết bị định vị sét và ảnh ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây dông đang phát triển trên khu vực huyện Điện Biên Đông. Vùng mây này có khả năng gây ra mưa rào và dông cho huyện Điện Biên Đông, Mường Nhà, Mường Lói và lan sang huyện Điện Biên, TP. Điện Biên. Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, thông tin đăng tải trên báo Công Lý.

Mưa đá phủ trắng như tuyết ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên. Ảnh: TTXVN

Hiện chưa có thống kê thiệt hại do trận mưa đá gây ra. Tính từ 11/2019 đến nay, đây là trận mưa đầu tiên trong năm 2020 ở tỉnh Điện Biên.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất