Điểm qua 10 quảng cáo nhân văn của các nhãn hàng trong mùa Tết 2016

Xã hội -

Nếu chỉ 10 năm trước, quảng cáo Tết chỉ tập trung vào sản phẩm thì những năm gần đây, xu hướng là lay động cảm xúc của người xem và đề cao những giá trị nhân văn.

Quảng cáo Tết 2016 vì thế vẫn xoay quanh đề cao giá trị gia đình với nhiều câu chuyện phong phú hơn và các thể hiện sáng tạo hơn.

Không chỉ hướng đến khách hàng, Tết cũng là dịp để các nhãn hàng thể hiện tấm lòng của mình đối với cộng đồng. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của digital marketing, các thương hiệu đã linh hoạt sử dụng nhiều công cụ hơn cho chiến dịch của mình nhằm tăng tính tương tác. Người xem ngày nay không chỉ ngồi trước tivi xem quảng cáo mà họ còn có thể tham gia cùng thương hiệu, trở thành một phần của quảng cáo đó.

Đấu trường năm nay quy tụ không chỉ những nhãn hàng kì cựu mà còn có những tân binh mạnh dạn. Ta không thể không nhắc đến quảng cáo lay động lòng người của Neptune và OMO, hay đàn én vàng Coca Cola với không khí vui tươi ấm áp. Ngoài ra còn có 4 chiến dịch rầm rộ dự kiến sẽ tạo nên những làn sóng trong cộng đồng mạng mùa Tết này.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 quảng cáo đáng chú ý Tết Bính Thân lần này nhé.

1. Đại gia đình KIDO “Cảm ơn mẹ - Người phụ nữ của năm”

youtube, video, clip

Quảng cáo đơn giản và tươi sáng của KIDO hướng đến người mẹ, những người vất vả nhất không chỉ trong những ngày Tết mà còn trong suốt cả năm. TVC đã thể hiện sự chăm sóc của người mẹ cho cả gia đình và hình ảnh cả nhà hạnh phúc cùng đón Tết. Nội dung tuy không có gì đặc biệt nhưng đã được nâng tầm bởi bài hát rất dễ thương. Một khởi đầu Tết ấm áp yêu thương phải không nào?

2. OMO “Xuân sum họp, Tết tròn yêu thương”

youtube, video, clip

Quảng cáo Tết của OMO luôn được đầu tư về tính nhân văn và sự chia sẻ, tất nhiên, vẫn mang tinh thần “ngại gì lấm bẩn” của OMO. Với cùng chủ đề “Về nhà”, nếu Tết 2015 mang đến câu chuyện xúc động về em bé tốt bụng và ông lão bán tò he xa quê, với ý nghĩa giúp những người khó khăn có thế về nhà đoàn tụ với gia đình. Tết Bính Thân này, OMO mang câu chuyện tiến thêm một bước mới dưới góc nhìn của con đối với cha mẹ đã già yếu. Không chỉ về nhà là đủ, mà còn mang niềm vui và tuổi xuân trở lại với cha mẹ.

TVC nhận được hơn 2 triệu lượt xem trong 2 tuần, đồng thời chiến dịch chia sẻ lời hứa “Tết là về về bên gia đình” cho đến thời điểm này đã thu được hơn 83 ngàn lượt đăng kí.

3. Coca-Cola “Cùng gắn kết, làm nên Tết”

https://www.youtube.com/watch?v=wcpwxKngiHk

Quảng cáo Tết Coca Cola luôn trung thành với nội dung cả nhà cùng nhau chuẩn bị đón Tết. Năm nay, chính bạn sẽ là người mang tinh thần Tết cho gia đình, gắn kết mọi người cùng vui đón Tết. Và tất nhiên, không thể thiếu hình ảnh đàn én vàng mùa xuân rồi!

4. Pepsi “Tết sum vầy”

youtube, video, clip

So với đối thủ, năm nay Pepsi hướng đi khác với một chiến dịch đầy tính nhân văn nhắm vào tinh thần giúp đỡ cộng đồng - Tết chỉ vui khi trọn sum vầy.

Trong khi Pepsi Trung Quốc đang làm nên một trong những TVC viral nhất Tết này cùng Tề Thiên Đại Thánh, Pepsi Việt Nam nhắm đến viral từ việc khách hàng chia sẻ những câu chuyện về những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình.

Ngoài ra Pepsi kết hợp với Báo Thanh Niên, Đài Truyền hình Việt Nam và Trung tâm hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP HCM khởi động chiến dịch “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” giúp 5 ngàn sinh viên và người lao động những tấm vé miễn phí để trở về đoàn tụ với gia đình. Chuỗi TVC ngắn đã mở màn trọn vẹn tinh thần của chiến dịch năm nay.

5. Bia 333 “ Vui 333, vui tết quê nhà”

youtube, video, clip

Cùng chung ý tưởng với Pepsi, Sabeco đã tạo nên một chiến dịch ý nghĩa đối với những người công nhân tại những khu công nghiệp Tại TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Bằng việc hỗ trợ vé xe cho 10 ngàn công nhân quê ở Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa có hoàn cảnh khó khăn, họ sẽ trút được nỗi lo về quê ăn tết. TVC đã thể hiện hoàn cảnh về nhà đón Tết của người công nhân một cách chân thật. Không chỉ thể hiện trọn vẹn được ý nghĩa của chiến dịch mà còn nhận được sự ủng hộ lớn với hơn 200 ngàn lượt xem và hơn 2 ngàn lượt chia sẻ tính riêng trên facebook.

Ông Vũ Quang Hải - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn đã chia sẻ “Được về nhà vào dịp Tết trở thành nỗi khắc khoải hơn đối với những người lao động phải dời xa quê lập nghiệp. Việc hỗ trợ cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm và cần sự chung tay của toàn xã hội. Chương trình “Vui 333, vui tết quê nhà” rất mong sẽ hoàn thành tốt đẹp sứ mạng ý nghĩa này, không những đem lại hạnh phúc của sự đoàn viên, mà còn đem đến sự may mắn, tốt đẹp cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết tại quê nhà”.

6. Neptune “Về nhà”

youtube, video, clip

Không thể nói đến quảng cáo Tết mà thiếu Neptune với thông điệp quen thuộc “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”. Sở hữu TVC Tết xuất sắc nhất năm 2013, đến nay, cứ mỗi độ xuân về, người người đều hào hứng chờ xem “Tết này Neptune sẽ làm gì?”. Câu chuyện lần này là một phiên bản mới của năm 2015, cũng là cha mẹ ở quê mong chờ con về, cũng là người con đi chơi xa không về được, cũng là đứa cháu nhắc nhở và cuối cùng gia đình đoàn tụ. Năm nay, Neptune đã khai thác sâu sắc hơn, đánh vào những đối tượng rộng lớn hơn, giàu có, nghèo có. Thể hiện ý tưởng “Cha mẹ đôi khi nói dối đẻ làm có con yên lòng, nhưng luôn mong mỏi được đón Tết cùng con”,đoạn phim lồng ghép nhiều hoàn cảnh cụ thể và chân thật hơn đối với người xem. Tuy nhiên có lẽ vì tham chi tiết và không khác phiên bản 2015 là mấy nên Neptune đã không đạt được hiệu ứng mạnh mẽ như “cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó” năm nào.

7. Heineken “Trải nghiệm chuẩn sao”

https://www.youtube.com/watch?v=U4bTr_qi4UQ

Thật khó khi phải kết hợp tinh thần tết vui vẻ sum vầy và hình ảnh đẳng cấp của thương hiệu. Vốn đã nổi bật với sự kiện Heineken Countdown hàng năm, tuy nhiên, Heineken cũng tham gia góp vào những TVC viral đáng chú ý với sự tham gia chia sẻ #‎TraiNghiemChuanSao‬ của MC/diễn viên Trấn Thành và rất nhiều ngôi sao khác. Heineken đã mang đến một chuyến về quê đáng nhớ cho vị khách hàng may mắn với trải nghiệm một chuyến về nhà ăn Tết đẳng cấp với những người nổi tiếng. Đây thực sự là một thành công của Heineken với hàng trăm ngàn lượt xem và hơn 6.000 lượt chia sẻ.

8. Knorr “Có mẹ là có Tết”

youtube, video, clip

Tết này là Tết của những người mẹ với thêm một TVC cảm ơn mẹ đến từ Knorr. Câu chuyện nhẹ nhàng của con gái và mẹ về những món ăn Tết gắn liền với tuổi thơ . Tuy nhiên nếu không lồng ghép quá nhiều hình ảnh từ sản phẩm, TVC này có lẽ đã dành được nhiều cảm tình hơn.

9. Néstle “Trao Phúc Lộc Thọ, Trao Vị Khai Xuân”

youtube, video, clip

Năm nay Néstle sử dụng hình ảnh 3 ông Phúc, Lộc, cho chiến dịch “Trao phúc lộc thọ. Trao vị khai xuân” của mình. Bằng việc tạo ra một ứng dụng cho người tham gia dễ dàng sáng tạo nên những clip sinh động về gia đình đón Tết, cuộc thi này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt với hàng trăm clip tham dự.

10. Hanwha Life VN - Gia đình là cuộc sống

youtube, video, clip

Tuy không thể hiện chính xác Là TVC liên quan đến Tết, nhưng thời điểm phát hành và nội dung câu chuyện đáng được xếp vào TVC phải xem của Tết này khi thể hiện chủ đề gia đình xuất sắc và cảm động nhất năm nay. Câu chuyện về cha và con dưới sự thể hiện xuất sắc của bé Trọng Khang (trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Hanwha Life đã thành công khi làm người xem phải suy ngẩm lại về giá trị gia đình, về những điều gì là quan trọng đối với mỗi người.

Tết Bính Thân đang đến gần, liệu sẽ xuất hiện thêm những quảng cáo ấn tượng nữa không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
dau-kieu,lam-canh-tan,so-kieu-truyen,trieu-le-dinh
Sở Kiều truyện

‘Sở Kiều truyện’: Khi thù hận mờ mắt và niềm tin sụp đổ

Phim ảnh -
Đại chiến nổ ra, thù hận, chia ly và nước mắt là những gì diễn ra trong hai tập mới nhất của "Sở Kiều truyện".
hat-giong-tam-hon,khoai-tay-trung-va-hat-ca-phe,thai-do-song
hạt giống tâm hồn

Câu chuyện cà phê, trứng và khoai tây: Nguyên liệu bạn chọn nói lên cách bạn đối diện với thử thách

Hạt giống tâm hồn -
Đi tìm câu trả lời cho mọi khó khăn trong đời liệu có phức tạp như những gì bạn đang lo sợ không...?
hashima,so-ji-sub,song-joong-ki,the-battleship
The Battleship

Trước khi kết hôn, Song Joong Ki đã phải đến ‘đảo địa ngục’

Phim ảnh -
"The Battleship" tái hiện những ngày tháng giam cầm của hàng ngàn lao động tại hòn đảo Hashima, nơi được mệnh danh là "đảo địa ngục".
chipu,lilly-nguyen,ntk-tran-hung,quynh-chau

Dù đụng hàng nhưng Lilly Nguyễn đủ sức ‘cân hết’ dàn mỹ nhân Việt!

Sao đẹp - Sao xấu -
Lâu lắm rồi mới thấy Lilly Nguyễn đụng hàng với loạt mỹ nhân Việt.
han-quoc,min,monstar-st-319-,mv-quay-o-han-quoc,son-tung-m-tp

Đến ngay Hàn Quốc, bạn sẽ có những khung hình lung linh như loạt MV này!

Âm nhạc -
Cho ra mắt sản phẩm âm nhạc tại xứ sở kim chi cũng được dự báo là xu hướng của Vpop trong thời gian tới.
chi-dan,fan-chi-dan,khi-sao-khong-la-sao
KHI SAO KHÔNG LÀ SAO

Chi Dân và những sự thật ‘rất bình dân’ không phải ai cũng biết!

Bí mật sao -
Vốn quen thuộc với hình ảnh lộng lẫy, trau chuốt mỗi khi xuất hiện, tuy nhiên sau ánh đèn sân khấu, Chi Dân cũng có những sở thích vô cùng "bình dân" và chắc hẳn sẽ khiến nhiều fan không khỏi bất ngờ.
danh-ghen,danh-ghen-xat-ot-vao-vung-kin,len-bao-nuoc-ngoai

Màn đánh ghen xát ớt vào vùng kín tình địch ở Thái Nguyên lên báo nước ngoài

Tin nóng -
Vào ngày 18/7 vừa qua, hình ảnh về một vụ đánh ghen được cho là tại Thái Nguyên tiếp tục khiến mạng xã hội xôn xao. Không chỉ được lan truyền trong nước mà vụ việc còn thu hút sự quan tâm của bạn bè quốc tế sau khi được đăng tải trên tờ Daily Mail.
annabelle,chiec-hop-ma-quai,phim-kinh-di,wish-upon
Wish Upon

‘Wish Upon’: Khi những điều ước mang đến quỷ dữ

Phim ảnh -
Khi quỷ dữ không đến từ điện ngục, mà xuất phát từ lòng tham lam, sự ích kỷ và đố kị của loài người thì bản thân chúng lại mang quyền năng ghê gớm che mờ lý trí nhân loại, và "Wish Upon" là bộ phim ra đời dựa trên nền tảng thông điệp hàm chứa sức mạnh cảnh tỉnh con người như thế.
duong-khac-linh,soobin-hoang-son,xin-dung-lang-im

Bản ballad mới nhất từ Soobin Hoàng Sơn: Lại tạo ‘trend’ nữa rồi!

Âm nhạc -
Soobin Hoàng Sơn vừa tung ca khúc ballad mới nhất cách đây ít phút.
hoa-hau-lam-cuc,hoa-hau-nguyen-lam-cuc,lam-cuc,special

Hoa hậu Lam Cúc: ‘Thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn!’

Hậu trường -
Để gặt hái được thành công như ngày hôm nay, Hoa Hậu Doanh nhân người Việt thế giới 2016 Lam Cúc từng khởi nghiệp thất bại với một số vốn không nhỏ từ gia đình...
cong-chua,cosplay,tuoi-tho

Cosplay thành các nhân vật bước ra từ câu chuyện cổ tích, cô công chúa 5 tuổi có khơi dậy mảnh kí ức tuổi thơ trong bạn?

Đời Sống -
Tuổi thơ tràn ngập màu hồng nhờ vào sự khéo léo và sáng tạo không ngừng nghỉ của mẹ, chắc chắn cô công chúa bé nhỏ này sẽ có một hành trình trưởng thành thú vị đáng mơ ước.
bao-ngau-,khai-so-khanh,le-thanh,nguoi-phan-xu,phan-quan
Người phán xử

Không phải Phan Quân hay Thế ‘chột’, đây mới là nhân tố làm nên sức hút ‘Người phán xử’

Phim ảnh -
Không chỉ gây ấn tượng bởi diễn biến gay cấn, kịch tính, mối quan hệ rắc rối giữa các nhân vật chính, "Người phán xử" còn thu hút người hâm mộ bởi dàn diễn viên phụ: Những ẩn số thú vị như Hương "Phố", Bảo "ngậu" hay màu sắc hài hước Khải "sở khanh", Phan Hương,...
kpop-show,kyuhyun-super-junior-,tan-tay-du-ky

Tân Tây Du Kí: Kyuhyun (Super Junior) ngượng đỏ mặt vì lần đầu ‘xì hơi’ trên sóng truyền hình

TV Show -
Luôn giữ gìn hình tượng mĩ nam, nhưng ai nào ngờ một ngày Kyuhyun lại khiến khán giả cười điên đảo vì màn "thả bom" đầy bất ngờ này của mình.
bao-thanh,song-chung-voi-me-chong,viet-anh

Bảo Thanh tự tin khoe đường cong quyến rũ, rạng rỡ xuất hiện sau ồn ào scandal

Hậu trường -
Bên cạnh đó, nữ diễn "Sống chung với mẹ chồng" tiết lộ không chỉ ông xã mà bố chồng cũng động viên mình trước ồn ào scandal.
dong-nhi,dong-nhi-sexy,ong-cao-thang

Vô tư đùa giỡn thôi nhưng netizen vẫn ‘gato lồng lộn’ vì Đông Nhi - Ông Cao Thắng

Hậu trường -
Loạt khoảnh khắc vô cùng hạnh phúc nhưng cũng không kém phần bá đạo của cặp đôi Đông Nhi và Ông Cao Thắng ở trên biển khiến nhiều fan thích thú.
hlv-ngoc-son,ho-phuong-lien,ho-phuong-lien-bolero,than-tuong-bolero-2017
Thần tượng Bolero 2017

HLV Ngọc Sơn chuẩn bị liveshow tại quê nhà học trò Thần tượng Bolero

TV Show -
HLV Ngọc Sơn đã đến tận nhà của Hồ Phương Liên không chỉ để thăm hỏi gia đình mà còn chuẩn bị cho liveshow của 2 thầy trò vào tối nay.
huong-giang-idol,huong-giang-idol-hon-lao-voi-trung-dan,huong-giang-idol-va-mieng

Hương Giang Idol mở lại trang cá nhân sau ‘bão’ scandal vạ miệng

Hậu trường -
Nhiều khán giả bày tỏ niềm vui khi thấy giọng ca "Mùa để yêu thương" đã lấy lại tinh thần và trở lại với "đường đua" showbiz sau một thời gian tịnh tâm, suy nghĩ về hành động vạ miệng của mình với nghệ sĩ Trung Dân.
fc-son-tung,naver,son-tung,vlive

Trưởng đại diện Naver tại Việt Nam: Chấm Sơn Tùng M-TP 100 điểm

Âm nhạc -
Bên cạnh đó, ông còn ấp ủ những dự án kết hợp giữa các nghệ sĩ hàng đầu 2 nước Việt - Hàn trong thời gian tới.