Điểm qua 10 quảng cáo nhân văn của các nhãn hàng trong mùa Tết 2016

Nhịp sống -

Nếu chỉ 10 năm trước, quảng cáo Tết chỉ tập trung vào sản phẩm thì những năm gần đây, xu hướng là lay động cảm xúc của người xem và đề cao những giá trị nhân văn.

Quảng cáo Tết 2016 vì thế vẫn xoay quanh đề cao giá trị gia đình với nhiều câu chuyện phong phú hơn và các thể hiện sáng tạo hơn.

Không chỉ hướng đến khách hàng, Tết cũng là dịp để các nhãn hàng thể hiện tấm lòng của mình đối với cộng đồng. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của digital marketing, các thương hiệu đã linh hoạt sử dụng nhiều công cụ hơn cho chiến dịch của mình nhằm tăng tính tương tác. Người xem ngày nay không chỉ ngồi trước tivi xem quảng cáo mà họ còn có thể tham gia cùng thương hiệu, trở thành một phần của quảng cáo đó.

Đấu trường năm nay quy tụ không chỉ những nhãn hàng kì cựu mà còn có những tân binh mạnh dạn. Ta không thể không nhắc đến quảng cáo lay động lòng người của Neptune và OMO, hay đàn én vàng Coca Cola với không khí vui tươi ấm áp. Ngoài ra còn có 4 chiến dịch rầm rộ dự kiến sẽ tạo nên những làn sóng trong cộng đồng mạng mùa Tết này.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 quảng cáo đáng chú ý Tết Bính Thân lần này nhé.

1. Đại gia đình KIDO “Cảm ơn mẹ - Người phụ nữ của năm”

youtube, video, clip

Quảng cáo đơn giản và tươi sáng của KIDO hướng đến người mẹ, những người vất vả nhất không chỉ trong những ngày Tết mà còn trong suốt cả năm. TVC đã thể hiện sự chăm sóc của người mẹ cho cả gia đình và hình ảnh cả nhà hạnh phúc cùng đón Tết. Nội dung tuy không có gì đặc biệt nhưng đã được nâng tầm bởi bài hát rất dễ thương. Một khởi đầu Tết ấm áp yêu thương phải không nào?

2. OMO “Xuân sum họp, Tết tròn yêu thương”

youtube, video, clip

Quảng cáo Tết của OMO luôn được đầu tư về tính nhân văn và sự chia sẻ, tất nhiên, vẫn mang tinh thần “ngại gì lấm bẩn” của OMO. Với cùng chủ đề “Về nhà”, nếu Tết 2015 mang đến câu chuyện xúc động về em bé tốt bụng và ông lão bán tò he xa quê, với ý nghĩa giúp những người khó khăn có thế về nhà đoàn tụ với gia đình. Tết Bính Thân này, OMO mang câu chuyện tiến thêm một bước mới dưới góc nhìn của con đối với cha mẹ đã già yếu. Không chỉ về nhà là đủ, mà còn mang niềm vui và tuổi xuân trở lại với cha mẹ.

TVC nhận được hơn 2 triệu lượt xem trong 2 tuần, đồng thời chiến dịch chia sẻ lời hứa “Tết là về về bên gia đình” cho đến thời điểm này đã thu được hơn 83 ngàn lượt đăng kí.

3. Coca-Cola “Cùng gắn kết, làm nên Tết”

https://www.youtube.com/watch?v=wcpwxKngiHk

Quảng cáo Tết Coca Cola luôn trung thành với nội dung cả nhà cùng nhau chuẩn bị đón Tết. Năm nay, chính bạn sẽ là người mang tinh thần Tết cho gia đình, gắn kết mọi người cùng vui đón Tết. Và tất nhiên, không thể thiếu hình ảnh đàn én vàng mùa xuân rồi!

4. Pepsi “Tết sum vầy”

youtube, video, clip

So với đối thủ, năm nay Pepsi hướng đi khác với một chiến dịch đầy tính nhân văn nhắm vào tinh thần giúp đỡ cộng đồng - Tết chỉ vui khi trọn sum vầy.

Trong khi Pepsi Trung Quốc đang làm nên một trong những TVC viral nhất Tết này cùng Tề Thiên Đại Thánh, Pepsi Việt Nam nhắm đến viral từ việc khách hàng chia sẻ những câu chuyện về những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình.

Ngoài ra Pepsi kết hợp với Báo Thanh Niên, Đài Truyền hình Việt Nam và Trung tâm hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP HCM khởi động chiến dịch “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” giúp 5 ngàn sinh viên và người lao động những tấm vé miễn phí để trở về đoàn tụ với gia đình. Chuỗi TVC ngắn đã mở màn trọn vẹn tinh thần của chiến dịch năm nay.

5. Bia 333 “ Vui 333, vui tết quê nhà”

youtube, video, clip

Cùng chung ý tưởng với Pepsi, Sabeco đã tạo nên một chiến dịch ý nghĩa đối với những người công nhân tại những khu công nghiệp Tại TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Bằng việc hỗ trợ vé xe cho 10 ngàn công nhân quê ở Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa có hoàn cảnh khó khăn, họ sẽ trút được nỗi lo về quê ăn tết. TVC đã thể hiện hoàn cảnh về nhà đón Tết của người công nhân một cách chân thật. Không chỉ thể hiện trọn vẹn được ý nghĩa của chiến dịch mà còn nhận được sự ủng hộ lớn với hơn 200 ngàn lượt xem và hơn 2 ngàn lượt chia sẻ tính riêng trên facebook.

Ông Vũ Quang Hải - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn đã chia sẻ “Được về nhà vào dịp Tết trở thành nỗi khắc khoải hơn đối với những người lao động phải dời xa quê lập nghiệp. Việc hỗ trợ cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm và cần sự chung tay của toàn xã hội. Chương trình “Vui 333, vui tết quê nhà” rất mong sẽ hoàn thành tốt đẹp sứ mạng ý nghĩa này, không những đem lại hạnh phúc của sự đoàn viên, mà còn đem đến sự may mắn, tốt đẹp cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết tại quê nhà”.

6. Neptune “Về nhà”

youtube, video, clip

Không thể nói đến quảng cáo Tết mà thiếu Neptune với thông điệp quen thuộc “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”. Sở hữu TVC Tết xuất sắc nhất năm 2013, đến nay, cứ mỗi độ xuân về, người người đều hào hứng chờ xem “Tết này Neptune sẽ làm gì?”. Câu chuyện lần này là một phiên bản mới của năm 2015, cũng là cha mẹ ở quê mong chờ con về, cũng là người con đi chơi xa không về được, cũng là đứa cháu nhắc nhở và cuối cùng gia đình đoàn tụ. Năm nay, Neptune đã khai thác sâu sắc hơn, đánh vào những đối tượng rộng lớn hơn, giàu có, nghèo có. Thể hiện ý tưởng “Cha mẹ đôi khi nói dối đẻ làm có con yên lòng, nhưng luôn mong mỏi được đón Tết cùng con”,đoạn phim lồng ghép nhiều hoàn cảnh cụ thể và chân thật hơn đối với người xem. Tuy nhiên có lẽ vì tham chi tiết và không khác phiên bản 2015 là mấy nên Neptune đã không đạt được hiệu ứng mạnh mẽ như “cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó” năm nào.

7. Heineken “Trải nghiệm chuẩn sao”

https://www.youtube.com/watch?v=U4bTr_qi4UQ

Thật khó khi phải kết hợp tinh thần tết vui vẻ sum vầy và hình ảnh đẳng cấp của thương hiệu. Vốn đã nổi bật với sự kiện Heineken Countdown hàng năm, tuy nhiên, Heineken cũng tham gia góp vào những TVC viral đáng chú ý với sự tham gia chia sẻ #‎TraiNghiemChuanSao‬ của MC/diễn viên Trấn Thành và rất nhiều ngôi sao khác. Heineken đã mang đến một chuyến về quê đáng nhớ cho vị khách hàng may mắn với trải nghiệm một chuyến về nhà ăn Tết đẳng cấp với những người nổi tiếng. Đây thực sự là một thành công của Heineken với hàng trăm ngàn lượt xem và hơn 6.000 lượt chia sẻ.

8. Knorr “Có mẹ là có Tết”

youtube, video, clip

Tết này là Tết của những người mẹ với thêm một TVC cảm ơn mẹ đến từ Knorr. Câu chuyện nhẹ nhàng của con gái và mẹ về những món ăn Tết gắn liền với tuổi thơ . Tuy nhiên nếu không lồng ghép quá nhiều hình ảnh từ sản phẩm, TVC này có lẽ đã dành được nhiều cảm tình hơn.

9. Néstle “Trao Phúc Lộc Thọ, Trao Vị Khai Xuân”

youtube, video, clip

Năm nay Néstle sử dụng hình ảnh 3 ông Phúc, Lộc, cho chiến dịch “Trao phúc lộc thọ. Trao vị khai xuân” của mình. Bằng việc tạo ra một ứng dụng cho người tham gia dễ dàng sáng tạo nên những clip sinh động về gia đình đón Tết, cuộc thi này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt với hàng trăm clip tham dự.

10. Hanwha Life VN - Gia đình là cuộc sống

youtube, video, clip

Tuy không thể hiện chính xác Là TVC liên quan đến Tết, nhưng thời điểm phát hành và nội dung câu chuyện đáng được xếp vào TVC phải xem của Tết này khi thể hiện chủ đề gia đình xuất sắc và cảm động nhất năm nay. Câu chuyện về cha và con dưới sự thể hiện xuất sắc của bé Trọng Khang (trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Hanwha Life đã thành công khi làm người xem phải suy ngẩm lại về giá trị gia đình, về những điều gì là quan trọng đối với mỗi người.

Tết Bính Thân đang đến gần, liệu sẽ xuất hiện thêm những quảng cáo ấn tượng nữa không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
ca-m-gia-ng-ha-i-duong,ha-t-nuo-c-va-o-nguo-i-di-duo-ng,ho-c-sinh-thpt-thie-u-y-thu-c

Bức xúc nhóm học sinh tạt cả xô nước vào người đi đường

Nhịp sống -
Nhóm học sinh hắt nước gây nguy hiểm cho người đi đường và hả hê với hành động của mình bị nhiều người lên án chỉ trích.
gia-dinh,nghi-le-30-4,ta-n-huo-ng-ki-nghi-le-

Nghỉ lễ 30/4 còn gì sướng hơn về nhà với mẹ?

Nhịp sống -
Các món ăn ngon luôn chờ sẵn, tha hồ ngủ nướng, thoải mái làm mọi việc mình thích... là những điều bạn sẽ được tận hưởng khi về nhà với mẹ vào kỳ nghỉ lễ này.

Kẻ trộm xe Range Rover: ‘Thấy xe sang nên bám theo chờ cơ hội trộm’

Tin nóng -
Tại trụ sở cơ quan điều tra, Nguyễn Duy Linh – kẻ trộm ô tô hạng sang Range Rover cho biết, phát hiện chiếc xe sang đi từ KĐT Royal City nên bám theo chờ cơ hội, khi đến khu vực Tây Sơn thấy tài xế vào mua thuốc không đóng cửa nên đã lập tức nhảy lên trộm xe.
TIN LIÊN QUAN

Lộ diện danh tính kẻ tự nhận là ‘hoàng tử’, cướp xe Range Rover tại Hà Nội

Nam thanh niên có facebook với nhiều ảnh ảo diệu, tự nhận mình là “hoàng tử” ngoài đời lại là tên cướp xe táo tợn và bị đánh nhừ tử vào tối 28/4.
bo-nn-ptnt-keu-go-i-toa-n-dan-an-thi-t-lo-n,thi-truong,thi-t-lo-n-ro-t-gia-

Công văn hỏa tốc: Kêu gọi toàn dân ăn thịt lợn

Thị trường -
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường vừa mới gửi công văn hỏa tốc kêu gọi các Bộ ngành, các địa phương… hãy chung tay mua sản phẩm thịt lợn cho người chăn nuôi để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.
check-in-nghi-le,chinh-anh-vsco,vsco-cam

Chỉ một màu A6 trên VSCO, có ngay album ảnh check in nghỉ lễ đẹp căng nét!

Đời Sống -
Có ngay album "sang chảnh" ngày nghỉ lễ chỉ với vài thao tác chỉnh thông số.
hoa-hau-tuong-linh,hoa-khoi-tuong-linh,tuong-linh

Hoa hậu Tường Linh được chào đón tại quê nhà, nhận bằng khen UBND Tỉnh Phú Yên

Hậu trường -
Trong buổi giao lưu trở về quê nhà Phú Yên, Hoa hậu Sắc đẹp Châu Á 2017 Tường Linh còn tiết lộ sắp tới mình khá bận rộn tham gia cuộc thi The Face 2017.
croptop-tay-bong,trang-phuc-di-bien,vay-maxi

#Teambánhbèo vs #Teamsexy : Mặc gì đi du lịch biển trong dịp nghỉ lễ đây?

Hot - trend -
Những cô nàng nào chưa biết cho vào vali trang phục như thế nào để phù hợp với hình ảnh của mình thì phải học ngay thôi!
bao-thy-remix,remix-new-generation-2017,team-bao-thy,the-remix-2017
Remix New Generation 2017

Quán quân Remix New Generation - Bảo Thy: ‘Trước đêm thi đấu tôi bị chóng mặt và ăn gì cũng nôn ra’

TV Show -
Quán quân Hòa âm ánh sáng mùa thứ 3 Bảo Thy đã chia sẻ về những khó khăn và những thông tin không đúng trước đêm đăng quang vừa qua.
team-bee,team-cris,team-lukkade,the-face-thailand
The Face Thailand

Fan bao vây đông nghịt tại sảnh Chung kết The Face Thailand - An ninh kiểm tra nhiệt độ 100% mới được vào trong

TV Show -
Đêm Chung kết diễn ra sôi nổi với sự hâm mộ của đội ngũ fan hùng hậu ủng hộ cả 3 vị HLV.
am-nhac-dan-gian,bao-thy,hoa-am-anh-sang,noo-phuoc-thinh,the-remix-2017

The Remix: ‘Góp phần đưa âm nhạc dân gian đến với giới trẻ!’

Âm nhạc -
Đó không chỉ là nhận xét của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương, mà thực tế cho thấy, cả 4 phần thi của các thí sinh đều mang đậm màu sắc dân gian, bên cạnh đó lại được kết hợp vô cùng khéo léo với nhạc điện tử, trở thành luồng gió mới được khán giả trẻ đón nhận tích cực.
da-lat,linh-quy-phap-an,y-thu-c-khi-di-chu-a

Hôn nhau, nằm bò ra sân chùa Linh Quy Pháp Ấn chụp ảnh

Nhịp sống -
Ngay ngày đầu nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, giới trẻ, du khách đã có những hình ảnh không đẹp khi đến tham quan ngôi chùa đang nổi ở Lâm Đồng.
bee-namthip,cris,lukkade,the-face-thailand,the-face-thailand-mua-3
The Face Thailand

ĐỘC QUYỀN Như một giấc mơ, Cris - HLV ‘bị bắt nạt thảm nhất The Face Thái’ đã chiến thắng mùa 3!

TV Show -
Cùng Saostar theo dõi những diễn biến mới nhất của đêm Chung kết The Face Thailand.
lam-giau,li-do-ba-n-khong-the-gia-u,qua-n-li-ta-i-chi-nh

10 dấu hiệu cho thấy bạn có thể không bao giờ giàu

Nhịp sống -
Trái với suy nghĩ của số đông rằng mọi người đều có cơ hội ngang nhau để trở nên giàu có, một số người sẽ khó giàu hơn những người khác, vì những dấu hiệu sau đây.
chung-ket-the-face,cong-chua-thai,final-walk,the-face-thailand,the-face-thailand-mua-3
The Face Thailand

ĐỘC QUYỀN ĐỘC QUYỀN: Cận cảnh khu vực đặc biệt dành cho Công chúa Hoàng Gia tại Chung kết The Face Thailand 3

TV Show -
Để chuẩn bị cho sự xuất hiện của công chúa Thái lần này, ekip đã chuẩn bị hết sức chu đáo ngay từ phần tiếp đón.
da-beo,ntk-le-thanh-hoa,vifw-2017
VIFW 2017

#day4: Safari - Cú ‘chốt kết’ đầy ấn tượng của NTK Lê Thanh Hòa tại VIFW 2017

Làng mẫu -
NTK Lê Thanh Hòa “hạ màn” Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2017 đầy thành công và ấn tượng với BST tiếp tục về chủ đề nữ quyền mang tên Safari.

Nhiếp ảnh gia chụp ảnh ‘mẹ bầu’ cho Angelababy bị nghi nói dối

Paparazzi -
Tưởng chừng câu chuyện đã đi đến hồi kết khi "ông xã quốc dân" Huỳnh Hiểu Minh công khai ảnh mang thai của Angelababy nhưng sau chia sẻ của nhiếp ảnh gia chụp hình cho hai vợ chồng ngày đó, cư dân mạng lại tiếp tục tranh cãi.
TIN LIÊN QUAN

Huỳnh Hiểu Minh công khai ảnh mang thai của Angelababy, đập tan tin đồn thất thiệt

Sau hơn ba tháng sinh con, cuối cùng hình ảnh mang thai của Angelababy cũng được tiết lộ. Người hâm mộ - đặc biệt là các mẹ bỉm sữa đã dành nhiều bình luận ca ngợi và không quên chỉ trích Trác Vỹ tung tin đồn nhảm nhí.
key-monstar-,phi-phuong-anh,the-face-thailand,the-face-thailand-mua-3
The Face Thailand

ĐỘC QUYỀN Key (MONSTAR) bảnh trai, Phí Phương Anh được ‘ông chủ’ The Face Thái khen ngợi ‘rạng rỡ, xinh đẹp’ tại chung kết

Trang chủ -
Không khí của chương trình đã bắt đầu sôi động với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao Thái Lan trên thảm đỏ chương trình.

Solo concert đầu tiên của Highlight ‘cháy vé’ chỉ trong tích tắc

Âm nhạc -
Sự ủng hộ nhiệt tình từ fan hẳn là món quà ý nghĩa cho các cựu thành viên BEAST trong tên gọi mới.
TIN LIÊN QUAN

Tất tần tật những điều nên biết về G-Dragon World Tour 2017

Các V.I.P nhất định không nên bỏ qua cơ hội được tham gia concert của chàng thủ lĩnh BigBang ngay trong mùa hè này.