Điểm qua 10 quảng cáo nhân văn của các nhãn hàng trong mùa Tết 2016

Xã hội -

Nếu chỉ 10 năm trước, quảng cáo Tết chỉ tập trung vào sản phẩm thì những năm gần đây, xu hướng là lay động cảm xúc của người xem và đề cao những giá trị nhân văn.

Quảng cáo Tết 2016 vì thế vẫn xoay quanh đề cao giá trị gia đình với nhiều câu chuyện phong phú hơn và các thể hiện sáng tạo hơn.

Không chỉ hướng đến khách hàng, Tết cũng là dịp để các nhãn hàng thể hiện tấm lòng của mình đối với cộng đồng. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của digital marketing, các thương hiệu đã linh hoạt sử dụng nhiều công cụ hơn cho chiến dịch của mình nhằm tăng tính tương tác. Người xem ngày nay không chỉ ngồi trước tivi xem quảng cáo mà họ còn có thể tham gia cùng thương hiệu, trở thành một phần của quảng cáo đó.

Đấu trường năm nay quy tụ không chỉ những nhãn hàng kì cựu mà còn có những tân binh mạnh dạn. Ta không thể không nhắc đến quảng cáo lay động lòng người của Neptune và OMO, hay đàn én vàng Coca Cola với không khí vui tươi ấm áp. Ngoài ra còn có 4 chiến dịch rầm rộ dự kiến sẽ tạo nên những làn sóng trong cộng đồng mạng mùa Tết này.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 quảng cáo đáng chú ý Tết Bính Thân lần này nhé.

1. Đại gia đình KIDO “Cảm ơn mẹ - Người phụ nữ của năm”

youtube, video, clip

Quảng cáo đơn giản và tươi sáng của KIDO hướng đến người mẹ, những người vất vả nhất không chỉ trong những ngày Tết mà còn trong suốt cả năm. TVC đã thể hiện sự chăm sóc của người mẹ cho cả gia đình và hình ảnh cả nhà hạnh phúc cùng đón Tết. Nội dung tuy không có gì đặc biệt nhưng đã được nâng tầm bởi bài hát rất dễ thương. Một khởi đầu Tết ấm áp yêu thương phải không nào?

2. OMO “Xuân sum họp, Tết tròn yêu thương”

youtube, video, clip

Quảng cáo Tết của OMO luôn được đầu tư về tính nhân văn và sự chia sẻ, tất nhiên, vẫn mang tinh thần “ngại gì lấm bẩn” của OMO. Với cùng chủ đề “Về nhà”, nếu Tết 2015 mang đến câu chuyện xúc động về em bé tốt bụng và ông lão bán tò he xa quê, với ý nghĩa giúp những người khó khăn có thế về nhà đoàn tụ với gia đình. Tết Bính Thân này, OMO mang câu chuyện tiến thêm một bước mới dưới góc nhìn của con đối với cha mẹ đã già yếu. Không chỉ về nhà là đủ, mà còn mang niềm vui và tuổi xuân trở lại với cha mẹ.

TVC nhận được hơn 2 triệu lượt xem trong 2 tuần, đồng thời chiến dịch chia sẻ lời hứa “Tết là về về bên gia đình” cho đến thời điểm này đã thu được hơn 83 ngàn lượt đăng kí.

3. Coca-Cola “Cùng gắn kết, làm nên Tết”

https://www.youtube.com/watch?v=wcpwxKngiHk

Quảng cáo Tết Coca Cola luôn trung thành với nội dung cả nhà cùng nhau chuẩn bị đón Tết. Năm nay, chính bạn sẽ là người mang tinh thần Tết cho gia đình, gắn kết mọi người cùng vui đón Tết. Và tất nhiên, không thể thiếu hình ảnh đàn én vàng mùa xuân rồi!

4. Pepsi “Tết sum vầy”

youtube, video, clip

So với đối thủ, năm nay Pepsi hướng đi khác với một chiến dịch đầy tính nhân văn nhắm vào tinh thần giúp đỡ cộng đồng - Tết chỉ vui khi trọn sum vầy.

Trong khi Pepsi Trung Quốc đang làm nên một trong những TVC viral nhất Tết này cùng Tề Thiên Đại Thánh, Pepsi Việt Nam nhắm đến viral từ việc khách hàng chia sẻ những câu chuyện về những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình.

Ngoài ra Pepsi kết hợp với Báo Thanh Niên, Đài Truyền hình Việt Nam và Trung tâm hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP HCM khởi động chiến dịch “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” giúp 5 ngàn sinh viên và người lao động những tấm vé miễn phí để trở về đoàn tụ với gia đình. Chuỗi TVC ngắn đã mở màn trọn vẹn tinh thần của chiến dịch năm nay.

5. Bia 333 “ Vui 333, vui tết quê nhà”

youtube, video, clip

Cùng chung ý tưởng với Pepsi, Sabeco đã tạo nên một chiến dịch ý nghĩa đối với những người công nhân tại những khu công nghiệp Tại TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Bằng việc hỗ trợ vé xe cho 10 ngàn công nhân quê ở Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa có hoàn cảnh khó khăn, họ sẽ trút được nỗi lo về quê ăn tết. TVC đã thể hiện hoàn cảnh về nhà đón Tết của người công nhân một cách chân thật. Không chỉ thể hiện trọn vẹn được ý nghĩa của chiến dịch mà còn nhận được sự ủng hộ lớn với hơn 200 ngàn lượt xem và hơn 2 ngàn lượt chia sẻ tính riêng trên facebook.

Ông Vũ Quang Hải - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn đã chia sẻ “Được về nhà vào dịp Tết trở thành nỗi khắc khoải hơn đối với những người lao động phải dời xa quê lập nghiệp. Việc hỗ trợ cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm và cần sự chung tay của toàn xã hội. Chương trình “Vui 333, vui tết quê nhà” rất mong sẽ hoàn thành tốt đẹp sứ mạng ý nghĩa này, không những đem lại hạnh phúc của sự đoàn viên, mà còn đem đến sự may mắn, tốt đẹp cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết tại quê nhà”.

6. Neptune “Về nhà”

youtube, video, clip

Không thể nói đến quảng cáo Tết mà thiếu Neptune với thông điệp quen thuộc “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”. Sở hữu TVC Tết xuất sắc nhất năm 2013, đến nay, cứ mỗi độ xuân về, người người đều hào hứng chờ xem “Tết này Neptune sẽ làm gì?”. Câu chuyện lần này là một phiên bản mới của năm 2015, cũng là cha mẹ ở quê mong chờ con về, cũng là người con đi chơi xa không về được, cũng là đứa cháu nhắc nhở và cuối cùng gia đình đoàn tụ. Năm nay, Neptune đã khai thác sâu sắc hơn, đánh vào những đối tượng rộng lớn hơn, giàu có, nghèo có. Thể hiện ý tưởng “Cha mẹ đôi khi nói dối đẻ làm có con yên lòng, nhưng luôn mong mỏi được đón Tết cùng con”,đoạn phim lồng ghép nhiều hoàn cảnh cụ thể và chân thật hơn đối với người xem. Tuy nhiên có lẽ vì tham chi tiết và không khác phiên bản 2015 là mấy nên Neptune đã không đạt được hiệu ứng mạnh mẽ như “cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó” năm nào.

7. Heineken “Trải nghiệm chuẩn sao”

https://www.youtube.com/watch?v=U4bTr_qi4UQ

Thật khó khi phải kết hợp tinh thần tết vui vẻ sum vầy và hình ảnh đẳng cấp của thương hiệu. Vốn đã nổi bật với sự kiện Heineken Countdown hàng năm, tuy nhiên, Heineken cũng tham gia góp vào những TVC viral đáng chú ý với sự tham gia chia sẻ #‎TraiNghiemChuanSao‬ của MC/diễn viên Trấn Thành và rất nhiều ngôi sao khác. Heineken đã mang đến một chuyến về quê đáng nhớ cho vị khách hàng may mắn với trải nghiệm một chuyến về nhà ăn Tết đẳng cấp với những người nổi tiếng. Đây thực sự là một thành công của Heineken với hàng trăm ngàn lượt xem và hơn 6.000 lượt chia sẻ.

8. Knorr “Có mẹ là có Tết”

youtube, video, clip

Tết này là Tết của những người mẹ với thêm một TVC cảm ơn mẹ đến từ Knorr. Câu chuyện nhẹ nhàng của con gái và mẹ về những món ăn Tết gắn liền với tuổi thơ . Tuy nhiên nếu không lồng ghép quá nhiều hình ảnh từ sản phẩm, TVC này có lẽ đã dành được nhiều cảm tình hơn.

9. Néstle “Trao Phúc Lộc Thọ, Trao Vị Khai Xuân”

youtube, video, clip

Năm nay Néstle sử dụng hình ảnh 3 ông Phúc, Lộc, cho chiến dịch “Trao phúc lộc thọ. Trao vị khai xuân” của mình. Bằng việc tạo ra một ứng dụng cho người tham gia dễ dàng sáng tạo nên những clip sinh động về gia đình đón Tết, cuộc thi này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt với hàng trăm clip tham dự.

10. Hanwha Life VN - Gia đình là cuộc sống

youtube, video, clip

Tuy không thể hiện chính xác Là TVC liên quan đến Tết, nhưng thời điểm phát hành và nội dung câu chuyện đáng được xếp vào TVC phải xem của Tết này khi thể hiện chủ đề gia đình xuất sắc và cảm động nhất năm nay. Câu chuyện về cha và con dưới sự thể hiện xuất sắc của bé Trọng Khang (trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Hanwha Life đã thành công khi làm người xem phải suy ngẩm lại về giá trị gia đình, về những điều gì là quan trọng đối với mỗi người.

Tết Bính Thân đang đến gần, liệu sẽ xuất hiện thêm những quảng cáo ấn tượng nữa không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
hieu-truong-tham-o-gao,hoc-sinh-ban-tru,truong-ban-tru-ban-cong

Hiệu trưởng và hiệu phó tham ô 6 tấn gạo của học sinh dân tộc bán trú

Tin nóng -
Hai vị hiệu trưởng và hiệu phó Trường Phổ thông dân tộc bán trú ở xã Bản Công (Trạm Tấu, Yên Bái) đã bán 6 tấn gạo của học sinh.
diep-lam-anh,so-ji-sub,so-ji-sub-den-viet-nam

‘Người chồng quốc dân’ So Ji Sub đã có mặt tại Tân Sơn Nhất: Mặc áo rộng che mất hết body nam thần!

Giải trí -
"Nam thần" So Ji Sub đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất theo lời mời của nữ ca sĩ/diễn viên Diệp Lâm Anh.
han-quoc,hot-boy,phau-thuat-tham-my,soai-ca,thai-lan

Chàng công nhân ‘lột xác’ sau phẫu thuật thẩm mỹ khiến mẹ đẻ cũng không nhận ra

Đời Sống -
Một công nhân nhà máy ở Thái Lan đã gây sốc sau khi gương mặt của anh thay đổi hoàn toàn. Thậm chí cả cha mẹ anh cũng không nhận ra người con trai của mình.
nu-sinh-hiep-dam,nu-sinh-mang-thai,nu-sinh-mang-thai-8-thang

Điều tra việc nữ sinh lớp 8 mang thai hơn 5 tháng

Tin nóng -
Gia đình em H. đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc em bị lạm dụng dẫn đến mang thai 5 tháng, phải nghỉ học giữa chừng.
cat-mi-bi-hong-o-spa,cat-mi-mat,nu-khach-cat-mi-mat-hong-tai-spa

Cơ sở spa cắt mí hỏng cho khách thực chất chỉ là quán cắt tóc gội đầu

Tin nóng -
Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, cơ sở spa bị khách tố làm hỏng mí mắt thực tế không có giấy phép hành nghề y dược, đó chỉ là điểm gội đầu.

Xe 4 chỗ bốc cháy ngùn ngụt gần cầu Cần Thơ, quốc lộ 1A tắc nghẽn hàng chục cây số

Tin nóng -
Lưu thông gần đến cầu Cần Thơ, chiếc ô tô 4 chỗ bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt, 2 người phụ nữ trên xe may mắn thoát chết.
TIN LIÊN QUAN

Xe ô tô nát bươm sau tai nạn 4 người tử vong, 1 người nguy kịch

Chiếc xe ô tô Lacetti chạy với tốc độ nhanh khi vào cua đã lấn sang làn đường ngược chiều rồi đâm vào xe tải khiến 4 người tử vong tại chỗ, 1 người khác nguy kịch.
3-thanh-nien-nhay-cau,3-thanh-nien-nhay-cau-tu-tu,da-nang,nhay-cau-thuan-phuoc,tin-nong

Chia tay người yêu, thanh niên 19 tuổi rủ thêm 2 bạn nhảy cầu Thuận Phước tự tử

Tin nóng -
Chia tay người yêu, nam thanh niên 19 tuổi rủ 2 người bạn khác cũng đang có chuyện buồn cùng đi nhảy cầu Thuận Phước (TP Đà Nẵng) tự tử giữa đêm mưa. Một người may mắn được cứu sống, 2 nạn nhân còn lại hiện vẫn chưa được tìm thấy.
ban-do,chakthip,dan-xep-ty-so,khamruen,v-league

Trọng tài điều khiển trận CLB Hà Nội vs Quảng Nam bị bắt ở Thái Lan

Bóng đá -
Trọng tài người Thái Lan Pummarin Khamruen bị bắt vì liên quan đến dàn xếp tỷ số tại Thai League. Ông chính là người được VPF mời sang Việt Nam bắt vòng 25 V.League hôm 19/11.
co-ba-sai-gon,da-nu-ngo-thanh-van,quynh-chi

Lột bỏ vẻ gợi cảm thường thấy, Quỳnh Chi hoá thân làm ‘Cô Ba Sài Gòn’

Thời trang -
Thực hiện bộ ảnh thời trang mới, nữ MC lựa chọn những bộ áo dài hoạ tiết hoa cổ điển, nhằm hoá thân vào hình tượng "Cô Ba Sài Gòn" kín đáo, nền nã trong bộ phim cùng tên.  
Thiên ý

Tập 4 ‘Thiên Ý’: Hết BB Trần đến lượt Kim Nhã ‘thả dê’ trai đẹp - Hari Won bị fan tẩy chay, ném đồ lên sân khấu

Phim ảnh -
Khép lại tập 3 với những ẩn tình đam mỹ giữa cặp đôi BB Trần - Tuấn Trần khiến khán giả không khỏi điêu đứng, tập 4 mở ra một không gian mới vượt ra khỏi ngôi nhà của nữ ca sĩ Thiên Ý - sân khấu. Ở tập phim này, Thiên An lại một lần nữa cùng Thiên Ý đứng trên sân khấu, nhưng là để chở che cho cô.
TIN LIÊN QUAN

Tập 3 ‘Thiên Ý’: Sự mở đầu cho mối tình đam mỹ ý nhị của BB Trần và Tuấn Trần?

Sau bao đồn đoán thất thiệt về bộ ẩn tình đam mỹ sẽ xuất hiện, tập 3 "Thiên Ý" đã chính thức cho lên sóng những kỳ vọng của khán giả. Nếu bạn là thuyền viên của thuyền Tuấn Trần - BB Trần thì hãy mau mau thắt dây an toàn vì thuyền chuẩn bị vút ra khơi đấy.

Đột nhập Apple Store giả như thật tại Trung Quốc, ngay cả nhân viên cũng tin mình đang làm việc cho Apple

Công nghệ - Xe -
Những cửa hàng như thế này lại mọc lên như nấm mỗi lần iPhone mới ra mắt mặc dù không ít đã bị giới chức dẹp bỏ.
TIN LIÊN QUAN

Dùng iPhone suốt mấy năm, bây giờ tôi mới hiểu tại sao cáp sạc iPhone lại dễ hỏng đến vậy

Chẳng phải Apple không thể khắc phục điều này, chỉ là họ... không muốn mà thôi!
tai-xe-danh-nguoi,tai-xe-uber,xu-ly-tai-xe-danh-nguoi

Uber chặn quyền truy cập của tài xế sau khi bị tố đánh khách nữ rách môi, bầm mặt

Xã hội -
Sau khi bị khách hàng tố đánh rách môi, bầm mặt, Uber đã ngay lập tức chặn quyền truy cập của tài xế vào ứng dụng đồng thời sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin hỗ trợ quá trình điều tra.
derby-madrid,ramos-chan-thuong,ramos-vo-mui,trung-ve-ramos

Đăng ảnh vỡ mũi kinh hoàng, Ramos ‘đốn tim’ fan Real bằng phát ngôn đậm chất thủ lĩnh

Bóng đá -
Đăng bức ảnh chiếc vỡ mũi bị vỡ khá khủng khiếp, trung vệ đội trưởng của Real Madrid lần đầu lên tiếng sau khi gặp chấn thương khinh hoàng trong trận derby thành Madrid.
co-so-pvf,giggs-giam-doc,ryan-giggs,ryan-giggs-sang-viet-nam

Dàn khách mời ‘khủng’ xuất hiện trong buổi ‘chào sân’ của Giggs, Paul Scholes tại PVF

Bóng đá -
Trong buổi cắt băng khánh thành cơ sở mới của Học viện bóng đá PVF do Ryan Giggs làm Giám đốc đã xuất hiện nhiều khách mời "khủng", trong đó có cả những huyền thoại một thời của bóng đá Việt Nam.
hop-dem,nguoi-chuyen-gioi,vu-cong-chuyen-gioi

Thế giới bí mật của vũ công chuyển giới: Ăn mặc loè loẹt, sexy hơn cả phụ nữ

Thế giới -
Những vũ công ở một quán bar tại Manila (Philippines) không phải là nam và ăn mặc như con gái. Họ là những người chuyển giới nữ, có ngoại hình thậm chí “bắt mắt” hơn cả phụ nữ bình thường.
huynh-mai-cat-tien,minh-tu,the-look
The Look 2017

Huỳnh Mai Cát Tiên: Người đẹp ‘Ba chọn’ của The Look và những bí mật lần đầu mới kể

Giải trí -
Cùng khám phá những điều thú vị về cô nàng Cát Tiên thuộc đội HLV Minh Tú, người đã có màn thể hiện xuất sắc trong tập đầu tiên của The Look.
chipu,chipu-ca-si,huong-tram-chipu

Chi Pu ‘truyện dài kỳ’: Khi những chiến lược trật đường ray, tiếc thay cho một đóa hoa đẹp!

Giải trí -
Đây có lẽ lần đầu tiên cả showbiz Việt bị cuốn theo "chiến dịch dài hơi" từ một cô gái trẻ tưởng chừng như sẽ không bao giờ làm được những điều lớn lao. Nhưng cuối cùng, cô lại khiến cho tất cả chú ý từ lần này đến lần khác, không hề giảm dần theo từng lần tung MV.
4-nguoi-tren-xe-o-to-tu-vong,tai-nan-kinh-hoang,tai-nan-o-son-la

Xe ô tô nát bươm sau tai nạn 4 người tử vong, 1 người nguy kịch

Tin nóng -
Chiếc xe ô tô Lacetti chạy với tốc độ nhanh khi vào cua đã lấn sang làn đường ngược chiều rồi đâm vào xe tải khiến 4 người tử vong tại chỗ, 1 người khác nguy kịch.