Sắc màu Cuộc Sống

2019 quả thực là năm nở rộ của nhiều hiện tượng YouTube đình đám

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Dù không quá đầu tư về mặt kinh phí nhưng những kênh vlog dưới đây đều trở thành hiện tượng YouTube đình đám nhất 2019.

Năm 2019 được đánh giá là một năm “ăn nên làm ra” của giới vlogger Việt Nam. Chưa bao giờ người ta chứng kiến sự xuất hiện của nhiều kênh YouTube mới đến vậy, từ ẩm thực, du lịch cho đến phim ảnh, giải trí.

Đặc biệt, nhiều kênh vlog bỗng nhiên trở thành hiện tượng chỉ sau một vài video. Những kênh này nhanh chóng nhận được hàng triệu lượt xem và đăng ký kênh chỉ trong một thời gian ngắn. Dưới đây là những hiện tượng YouTube nổi bật trong năm 2019.

Bà Tân Vlog

Bà Tân Vlog tên thật là Nguyễn Thị Tân (58 tuổi), quê ở Bắc Giang. Có thể nói, bà Tân chính là hiện tượng YouTube nổi bật nhất nhì năm 2019 này. Từ một người nông dân lam lũ, bà Tân bất ngờ trở thành gương mặt “gây bão” dân mạng nhờ những clip nấu những món ăn “siêu to khổng lồ”. Và cụm từ “siêu to khổng lồ” này cũng nhanh chóng trở “thương hiệu” của bà Tân cho đến thời điểm hiện tại.

Chỉ trong vòng 3 tháng, kênh YouTube của bà Tân đã thu về 3 triệu lượt đăng ký, một con số kỷ lục đối với những người sáng tạo nội dung trên nền tảng này. Và kỳ thực, bà Tân xác lập Kỷ lục Guiness Việt Nam với danh hiệu “Người phụ nữ là nông dân được Nút vàng YouTube trong thời gian nhanh nhất tại Việt Nam”.

Bà Tân Vlog được nhiều người yêu thích bởi cách nói chuyện hồn nhiên, mộc mạc. Trong các video, bà Tân đều gây ấn tượng mạnh với người xem bằng câu chào “Bà chào các cháu nhá“, “Các cháu có thấy bà ngầu không?”, “Cuộc đời bà gần 60 nồi bánh chưng rồi“…

Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, bà Tân Vlog lại nhận về hàng loạt các ý kiến trái chiều từ người xem. Nhiều người cho rằng nội dung của kênh bà Tân ngày càng nhạt và thậm chí như đang “lừa dối khán giả” khi làm bánh sai nguyên liệu vẫn ra được thành phẩm, nấu cháo yến nhưng lại sử dụng cháo gói,… Thêm vào đó, hiện tượng YouTube này còn bị tố “câu view kiếm tiền quảng cáo” khiến làn sóng “tẩy chay” ngày càng mạnh mẽ.

Kênh YouTube của bà Tân đã có hơn 3 triệu lượt theo dõi

Mặc dù bị phản ứng tiêu cực, nhưng không ai có thể phủ nhận sự nổi tiếng của kênh Bà Tân vlog. Cũng chính từ đây, trào lưu người lớn tuối làm vlog được ra đời với hàng loạt những kênh mới như Ông Thọ vlog, Ông Ba vlog,…

Quỳnh Trần JP

Quỳnh Trần là một phụ nữ Việt Nam lấy chồng Nhật chuyên làm những video ẩm thực. Bắt đầu hoạt động từ năm 2018, từ những video chỉ đạt vài chục ngàn lượt view, sau hơn 1 năm hoạt động, kênh của Quỳnh Trần đã có gần 2 triệu lượt đăng ký. Và mỗi video của cô thu hút vài trăm ngàn người xem, thậm chí lên tới vài triệu.

Quỳnh Trần và bé Sa bắt đầu trở thành hiện tượng khi cơn bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản. Trong lúc mọi người lo lắng cho sự an toàn của hai mẹ con, ở phương xa, cả hai đáp lại tình cảm của mọi người bằng nồi lẩu Thái siêu cay khổng lồ khiến ai nấy đều bật cười thích thú. Cũng từ đó, hàng loạt câu nói như: “Sa chào cô chú đi con”, “Xin chào cô chú, xin chào các bạn”,… từ Quỳnh Trần cũng trở thành trào lưu của dân mạng.

Cuối tháng 11/2019, Quỳnh Trần về Việt Nam và có buổi “Gặp gỡ người thương”. Chỉ trong vòng 5 phút, vé được bán sạch. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ thấy được sức hút của Quỳnh Trần và bé Sa “khủng khiếp” cỡ nào.

Theo thông tin từ một vlogger khác cho biết, thu nhập của Quỳnh vào tháng 10/2019 có thể lên đến 600 triệu đồng. Và Quỳnh Trần cũng đã ngầm xác nhận con số này bằng bình luận “Cảm ơn em”.

1977 Vlog

Tưởng như Quỳnh Trần sẽ là vlogger cuối cùng trở thành hiện tượng trong năm 2019, thì trong những tháng cuối năm, 1977 Vlog bỗng dưng nổi đình nổi đám. Chỉ vỏn vẹn 2 clip, 1977 đã nhận được nút bạc của YouTube. Chưa dừng lại ở đó, chỉ sau hơn 2 tháng, với 4 video, 1977 Vlog đã đạt 1 triệu lượt đăng ký theo dõi và gần 30 triệu lượt xem, một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”.

Bằng phong cách phim nhựa đen trắng của điện ảnh Việt Nam thời kỳ đầu, những tác phẩm văn học kinh điển, những nhân vật kinh điển như Lão Hạc, Chí Phèo, Chị Dậu, vợ chồng A Phủ… đã được tái hiện một cách hài hước, vui vẻ và cuốn hút. Những nhân vật kinh điển được lồng ghép vào các sự kiện thời sự, các hot-trend của giới trẻ, những từ lóng mới được sử dụng mượt mà.

Tất cả đã tạo ra một sức hút ngoài sức tưởng tượng của bất kỳ ai làm nội dung trên mạng xã hội và vượt qua cả sức tưởng tượng của chính những người sáng tạo ra 1977 Vlog.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất