Sắc màu Cuộc Sống

Địa điểm cuộc họp kín đầu tiên của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại Hà Nội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên sẽ có cuộc gặp tại khách sạn Metropole ở Hà Nội vào chiều tối nay (27/2).

Hãng tin Yonhap hôm 26/2 dẫn nguồn tin sâu nói Mỹ và Triều Tiên đã thống nhất địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào chiều tối nay (27/2). Đây là cuộc gặp bắt đầu hội nghị thượng đỉnh thứ 2 trong vòng chưa đầy một năm trở lại đây. Cuộc gặp diễn ra tại khách sạn Metropole, Hà Nội vào lúc 18h30.

Theo Reuters, Nhà Trắng cho biết ông Trump sẽ gặp ông Kim tại khách sạn có cuộc nói chuyện riêng trong 20 phút trước khi cùng dùng bữa tối dự kiến kéo dài hơn một tiếng rưỡi.

Khách sạn Metropole nơi diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên diễn ra tối nay.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết ông Trump và ông Kim mỗi người sẽ có 2 người khách và người phiên dịch cùng dự ăn tối. Cuộc gặp thượng đỉnh lần này của lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên diễn ra chưa đầy một năm sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử ở Singapore, cuộc gặp đầu tiên trong lịch sử giữa một tổng thống Mỹ tại nhiệm và một nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Trước đó, chuyên cơ Air Force One của Mỹ tối 26/2 đã hạ cánh tại Nội Bài, đưa Tổng thống Donald Trump đến Hà Nội gặp ông Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh lần hai. Hai người đã gặp nhau lần đầu vào tháng 6/2018 tại Singapore.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đã đến Việt Nam vào sáng cùng ngày trên chuyến tàu bọc thép đặc dụng. Đoàn tàu đến nhà ga Đồng Đăng, Lạng Sơn, sau hơn hai ngày di chuyển từ Bình Nhưỡng xuyên qua lãnh thổ Trung Quốc.

Tại cuộc gặp ở Việt Nam, Mỹ được cho là sẽ tìm kiếm những bước hữu hình của Triều Tiên trong việc dỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của nước này. Phát biểu trước khi tới Việt Nam, ông Trump tuyên bố hội nghị thượng đỉnh tại Việt Nam sẽ là một hội nghị phi thường. Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh những lợi ích mà Triều Tiên có được nếu từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Theo dự kiến, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un có thể sẽ đối thoại ít nhất 5 lần. Sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút sự chú ý đặc biệt của truyền thông, báo chí trong và ngoài nước.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất