Sắc màu Cuộc Sống

Đi làm đẹp mũi bị tiêm filler nhầm vào mạch máu, thiếu nữ 15 tuổi mù mắt vĩnh viễn

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Theo bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, do nhân viên spa đã tiêm nhầm filler thẳng vào mạch máu nên mắt trái của thiếu nữ 15 tuổi này không thể cứu vãn, gây mù vĩnh viễn.

Bác sĩ Đỗ Quang Hùng - Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Chợ Rẫy - TP Hồ Chí Minh) cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân bị mù mắt vì biến chứng tiêm filler nâng mũi.

Cụ thể, nữ bệnh nhân 15 tuổi cho biết vừa thực hiện tiêm filler nâng mũi thì cảm giác đau đớn xuất hiện, rồi mắt trái tối sầm. Khi chuyển đến bệnh viện, thiếu nữ 15 tuổi rơi vào tình trạng khuôn mặt sưng, mắt trái đã bị mù và sụp mi do chất làm đầy đi thẳng vào mạch máu gây tắc động mạch võng mạc trung tâm.

Theo bác sĩ Hùng, do nhân viên spa đã tiêm nhầm filler thẳng vào mạch máu nên mắt trái không thể cứu vãn, gây mù vĩnh viễn. Mắt phải không bị ảnh hưởng. Hiện các bác sĩ đang tiếp tục, theo dõi điều trị cho bệnh nhân.

Nạn nhân bị mù mắt trái vĩnh viễn do tiêm filler làm đẹp

Trên thực tế, đây không phải là trường hợp đầu tiên bị biến chứng nặng nề do tiêm filler. Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng tiếp nhận 2 ca mù mắt do tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc tại spa.

Nạn nhân thứ nhất là bà N.T.H (52 tuổi, ở thị trấn Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) được bạn giới thiệu đến cơ sở làm đẹp với ý định nhấn mí, cắt cánh mũi. Tuy nhiên, chủ spa này lại tự ý tiêm filler vào mũi bệnh nhân. Khi đang tiêm, bà này thấy khó chịu, đau đầu, chóng mặt nên kêu ngừng tiêm, rồi phải vào BV cấp cứu. Bệnh nhân nhập viện với giác mạc (lòng đen của mắt) phù, xuất huyết kết mạc (lòng trắng). BV nhanh chóng dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc mỡ tránh hoại tử da, nhưng mắt trái của bệnh nhân đã tổn thương nghiêm trọng, không thể phục hồi thị lực.

Người thứ hai là nữ bệnh nhân (49 tuổi, ở Tân Châu, Tây Ninh) làm đầy mi mắt và bàn tay tại spa, bị suy giảm thị lực nghiêm trọng do spa làm đầy bằng tiêm omega (gồm 3 axít béo không no - dễ tham gia chuyển hóa). Bệnh nhân này nhập viện với mi mắt, mặt, mu tay sưng tấy do nhiễm trùng và sốc tâm lý nặng.

Càng gần dịp Tết, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên, trước khi tìm đến các cơ sở làm đẹp để “trao thân gửi phận”, chị em nên tìm hiểu kỹ càng về các cơ sở này để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất