Sắc màu Cuộc Sống

Đi học thêm chuẩn bị thi tuyển sinh lớp 10, nam sinh ở Sài Gòn mất tích bí ẩn sau lời nhắc: '15h30 chở con về nghen mẹ'

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Không có biểu hiện bất thường, không mâu thuẫn với ai và trước khi đi học thêm, em Chánh còn nhắc mẹ: “15h30 chở con về nghen mẹ”. Tuy nhiên, đó là lần cuối cùng người mẹ nghe được tiếng con trước khi nam sinh này mất tích.

Xin giáo viên ra ngoài mua nước rồi mất tích

Ngày 7/6, gia đình em Nguyễn Mậu Chánh (15 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP. HCM) như đang “ngồi trên đống lửa” vì đã gần 10 ngày trôi qua nhưng vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về tung tích nam sinh này.

Em Chánh là học sinh lớp 9/3 trường THCS Võ Thành Trang (quận tân Phú), mất tích bí ẩn sau khi rời khỏi lớp học thêm để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Bà Cúc đang rất lo lắng cho con trai. Từ khi con mất tích, người mẹ tìm mọi cách để làm sao có thông tin về con trai.

Bà Nguyễn Thị Kim Cúc (SN 1979, quê tỉnh Quảng Ngãi, mẹ em Chánh) với tâm trạng ủ rũ, gương mặt thất thần kể lại, trước đó khoảng 13h ngày 29/5, em Chánh được bố là ông Nguyễn Mậu Ngọc chở đến điểm học thêm môn Ngữ văn trên đường Đô Đốc Lộc (quận Tân Phú) để ôn luyện, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp đến gần.

Trong lúc đang học được vài phút thì Chánh xin giáo viên ra ngoài để mua chai nước. Sau khi được giáo viên đồng ý, Chánh ra ngoài rồi mất tích từ thời điểm đó đến nay.

Theo bà Cúc, lúc đến đón con, bà nghe giáo viên nói lại em Chánh xin ra ngoài mua nước rồi không thấy quay lại. Lo sợ có chuyện chẳng lành xảy đến với con, gia đình, bạn bè cùng lớp cũng phối hợp tìm nam sinh này.

Qua lời thuật lại từ các bạn học của Chánh, bà Cúc cho biết thêm, trước khi xin ra ngoài mua nước, nam sinh này có hỏi mượn điện thoại của bạn để gọi đi đâu đó nhưng bạn không cho. Các bạn trong lớp học thêm cũng khẳng định Chánh đến lớp học rồi mới mất tích.

Nam sinh 15 tuổi mất tích bí ẩn trước kỳ thi vào lớp 10.

“Một ngày, hai ngày và hiện giờ đã gần 10 ngày rồi mà vẫn chưa tìm thấy con, tôi không biết phải sống làm sao đây. Ở nhà và trên lớp, con tôi rất hiền, không mách lòng bạn bè hay với ai cả. Trước khi Tổng kết năm học, con còn viết lên giấy tự động viên bản thân thi tốt trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10”, bà Cúc tâm sự.

Lời nói cuối cùng của nam sinh dành cho mẹ “15h30 chở con về nghen mẹ”

Theo bà Cúc, con mình chưa hề mâu thuẫn với ai, không tụ tập với bạn bè xấu, khá chăm học. Trước thời điểm mất tích, nam sinh này cũng không có biểu hiện gì bất thường.

“Trước khi được ba chở đi học thêm, con còn nói với tôi là: “15h30 chở con về nghen mẹ”. Nhưng đó cũng là lần cuối cùng tôi được nghe tiếng con. Không biết giờ này con ở đâu, làm gì, ăn uống thế nào… nghĩ đến những điều này mà tôi xót quá”, người mẹ nghẹn ngào.

Bà Cúc hy vọng con trở về trong bình an.

Trong khi bà Cúc khóc nhớ con, thì ông Ngọc (chồng bà Cúc) cũng thở dài rồi đưa mắt nhìn về những tấm bằng khen của con trai: “Con tôi không ham chơi, chưa bao giờ bỏ nhà đi qua đêm bao giờ. Khi đi đâu, Chánh cũng xin phép ba mẹ đồng ý mới đi. Tôi nghĩ sẽ không có chuyện con tôi tự ý bỏ nhà đi như vậy đâu.

Người cha còn chia sẻ về con trai, trong việc học tập gia đình không tạo áp lực cho con. Em Chánh rất chịu khó nên nhiều năm liền đạt học sinh khá giỏi khi theo học tại trường THCS Võ Thành Trang (phường Tân Quý, quận Tân Phú). Mới đây, nam sinh này cũng được chọn đi thi học sinh giỏi cấp quận môn vật lý thực hành.

“Sau khi mất tích, tôi đã rà soát tất cả các mối quan hệ, giáo viên, học sinh, bạn bè của Chánh nhưng không có tin tức gì về con nên trình báo với công an phường để nhờ cơ quan chức năng hỗ trợ tìm giúp”, người cha bùi ngùi.

Nam sinh Chánh đã viết ra những lời động viên cho bản thân trước kỳ thi quan trong đầu tiên trong cuộc đời nhưng em đã mất liên lạc với gia đình gần 10 ngày qua.

Những giấy khen để biểu dương thành tích học tập của nam sinh Mậu Chánh.

Đặc điểm nhận dạng nam sinh Nguyễn Mậu Chánh: cao khoảng 1m65, người hơi mập, tóc ngắn, màu đen, đeo kính cận màu nâu đen, có 1 nốt ruồi nhỏ trên mặt bên phải dưới mắt gần sóng mũi. Khi đi học thêm em Chánh mặc áo thun đỏ có cổ, quần lửng màu đen rồi mất tích sau đó.

Về vụ việc này, đại diện Công an phường Tân Quý (quận Tân Phú) cho biết đơn vị đang tìm kiếm em Chánh như trình báo của gia đình.

“Hiện tại chúng tôi đã rà soát tất cả các mối quan hệ của em Chánh để tìm kiếm và thông báo đến gia đình. Chúng tôi cũng đã chuyển thông tin đến Đội Cảnh sát hình sự công an quận để mở rộng phạm vi tìm kiếm”, đại diện Công an phường thông tin.

Ai biết thông tin của Chánh xin thông báo cho gia đình theo địa chỉ: 40 hoặc 63 đường Gò Dầu (phường Tân Qúy, quận Tân Phú) qua SĐT: 0919 050 678, 0917 310 507, 0917 887 359. Hoặc liên hệ qua Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú (516/4 đường Bình Long, quận Tân Phú) qua số điện thoại 028 38 4748 05.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất