Sắc màu Cuộc Sống

Di dời 5.000 dân ở khu vực ven biển trong đêm Noel để tránh bão Tembin đổ bộ

Vương Tử
Chia sẻ

Từ 16h chiều nay (24/12), lực lượng chức năng huyện đảo Cần Giờ đã bắt đầu triển khai sơ tán, di dời 5.000 dân đến nơi an toàn khi bão số 16 (bão Tembin) chuẩn bị đổ bộ.

Chiều 24/12, ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết hiện chính quyền địa phương đang bắt đầu tổ chức di dời 5.000 dân để tránh bão số 16. Lực lượng chức năng đang rất khẩn trương trong công tác phòng chống bão.

Ông Dũng cho biết: “Theo chỉ đạo của UBND TP từ chiều hôm qua chúng tôi đã thực hiện và rà soát tất cả phương án như cấm tàu thuyền hoạt động ở biển và ven biển. Từ 16h chiều nay lực lượng địa phương đã bắt đầu triển khai sơ tán, di dời 5.000 dân để tránh bão. Những hộ dân trong diện sơ tán là những người ở trong khu vực ven biển, khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Đố tượng ưu tiên di tản là người già, trẻ em, phụ nữ và người tàn tật”.

Phó chủ tịch thường trực TP. HCM ông Lê Thanh Liêm chỉ đạo chống bão

Theo ông Dũng, sẽ di dời người dân ở xã đạo Thạnh An, thị trấn Cần Thạnh, Long Hòa, An Thới Đông, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp… vào các trường học, cơ quan nhà nước nơi có công trình kiên cố để tránh bão. Địa phương này cũng đã có sẵn lương thực thực phẩm, y tế đảm bảo an toàn và tạo sự an tâm cho bà con khi tránh bão.

Hiện có 1.800 người tham gia công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão gây ra và lực lượng này ứng trực 24/24. Trong khi đó, tại huyện Nhà Bè, lãnh đạo huyện cho biết đã tổ chức thông báo đến bà con về diễn biến của bão và phương án phòng chống bão đến ấp, khu phố. Hiện cơ quan chức năng huyện Nhà Bè cũng đã tổ chức kiểm tra tại 2 phà và 6 bến khách ngang sông nằm trên các tuyến phía nam của huyện. Các bến phà, bến đò sẽ ngừng hoạt động khi có điều lệnh từ cấp trên.

Hình ảnh mây vệ tinh về cơn bão Tembin.

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, đêm nay TPH. CM có nhiều mây nhưng không mưa. Ngày mai, 25 đến 26/12, do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 16 nên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to kèm theo gió giật mạnh và lốc xoáy.

Còn theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 16, ở quần đảo Trường Sa đang có mưa bão, ở Huyền Trân và đảo Trường Sa Lớn đã có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 10; sóng biển cao 5m.

Hồi 16 giờ ngày 24/12, vị trí tâm bão cách đảo Trường Sa Lớn (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 120km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/giờ), giật cấp 15. Vùng gió mạnh trên cấp 6, gió giật mạnh trên cấp 9 có bán kính khoảng 250km tính từ vùng tâm bão. Vùng bán kính gió mạnh trên cấp 10, giật trên cấp 14 có bán kính khoảng 100km tính từ vùng tâm bão.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tốc độ di chuyển nhanh (25km/h), chiều tối và đêm nay bão số 16 duy trì sức gió mạnh nhất cấp 12, giật cấp 15 với sóng biển cao 10m sẽ đi qua khu vực đảo Trường Sa Lớn và Huyền Trân; cấp độ rủi ro thiên tai do bão ở huyện đảo Trường Sa cấp 4 (rủi ro thiên tai rất lớn).

Chia sẻ

Bài viết

Vương Tử

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất