Sắc màu Cuộc Sống

Đi chấm thi tuyển sinh vào lớp 10, thầy giáo bị ô tô mất lái đâm nguy kịch

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Khi đi chấm thi tuyển sinh vào lớp 10, thầy giáo Ngô Đức Đồng bị tai nạn giao thông, theo đó, một chiếc xe ô tô mất lái đâm vào dẫn tới đa chấn thương, dập nát xương hai chân, và gan....

Ngày 18/6, theo thông tin từ Infonet, vào ngày 15/6, thầy giáo Ngô Đức Đồng (Giáo viên Ngữ văn trường THPT Bắc Yên Thành) trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 tại điểm chấm trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh) thì bị một chiếc xe ô tô mất lái đâm vào dẫn tới đa chấn thương (dập nát xương hai chân, dập gan, chấn thương não…).

Sau khi được sơ cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 4, trong chiều 16/6, thầy Đồng đã được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để tiếp tục điều trị.

Tại đây, sau khi hội chẩn, do vết thương quá nghiêm trọng nên các bác sĩ đã phải cắt bỏ một phần chân trái (ngang đùi) cho bệnh nhân.

Thầy Đồng đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Ảnh: Infonet.

Hiện nay tình trạng sức khỏe của thầy giáo Ngô Đức Đồng vẫn đang nguy kịch, tiếp tục điều trị tích cực tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Giáo dục & Thời đại, Thầy Nguyễn Bá Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Yên Thành cho biết, sau khi biết tin thầy Đồng gặp tai nạn, Ban giám hiệu nhà trường đã vào TP Vinh hỗ trợ gia đình trong thủ tục nhập viện, chuyển viện và chăm sóc thầy Đồng. Trường cũng trích quỹ phúc lợi 10 triệu đồng để giúp gia đình thầy trang trải chi phí ban đầu.

Bên cạnh đó, các giáo viên trong trường cũng tự nguyện thay phiên nhau vào bệnh viện túc trực, động viên và chia sẻ với gia đình thầy Đồng khi có việc cần.

Cũng theo Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Yên Thành thông tin thêm, ở địa phương, gia đình thầy Đồng có hoàn cảnh rất khó khăn, vất vả. Hai vợ chồng đang nuôi con nhỏ. Thầy còn có mẹ già hơn 80 tuổi cần phụng dưỡng. Trong gia đình, thầy Đồng là con trai út, ở trên có 3 chị gái nhưng đều đau ốm, mất khả năng lao động.

Quá trình điều trị cho thầy Ngô Đức Đồng chi phí rất tốn kém, vì thế công đoàn nhà trường đang tiếp tục kêu gọi cán bộ, giáo viên, bạn bè chung tay ủng hộ gia đình thầy.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất