Sắc màu Cuộc Sống

Đi cấy gặp mưa lớn, hai người dân bị sét đánh tử vong thương tâm

Khải Phong
Chia sẻ

Hai người dân tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng đang đi cấy thì gặp mưa to gió lớn, bị sét đảnh tử vong.

Khoảng 7h ngày 13/7, hai mẹ con anh Bùi Quốc Ph. (SN 1983, trú tại thôn Đồng Tâm, xã Trấn Dương) rủ nhau đi cấy trên cánh đồng thuộc thôn Đồng Tâm thì gặp thời tiết mưa lớn. Lúc này, người mẹ cấy xong một thửa ruộng đúng lúc trời mưa to nên đã về nhà.

Tuy nhiên, sau khi tạnh mưa người thân không thấy anh Ph. về, gọi điện không được. Nghĩ có chuyện chẳng lành nên gia đình đã đi ra ngoài ruộng thì thấy xe máy và xe kéo chở mạ vẫn còn để trên bờ.

Người dân địa phương bàng hoàng khi biết sự việc.

Khi nhìn xuống, mọi người thấy anh Ph. nằm úp mặt dưới ruộng. Người thân vội vã chạy đến thì xác định anh Ph. đã tử vong do bị sét đánh. Điện thoại của nạn nhân vẫn còn để trong cốp xe máy. Thi thể của anh Ph. sau đó cũng đã được đưa về gia đình để lo an táng.

Tại một diễn biến khác, sáng cùng ngày trên địa bàn xã Cổ Am, huyện Vĩnh Bả, TP Hải Phòng, một người phụ nữ đang cấy lúa cũng bị sét đánh tử vong.

Theo đó, khi đang cấy lúa thì gặp thời tiết mưa kèm theo sấm sét, người phụ nữ này không kịp lên bờ thì bất ngờ bị sét đánh trúng tử vong tại chỗ. Danh tính nạn nhân được xác định ngày sau đó là bà Đào Thị T. (SN 1961, trú tại thôn 5, xã Cổ Am, huyện Vĩnh Bả, TP Hải Phòng.

Ông Đào Nguyên Linh, Phó chủ tịch UBND xã Cổ Am xác nhận và cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng hơn 7h sáng nay cùng ngày.

“Sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã thông báo sự việc cho UBND huyện Vĩnh Bảo. Xác định nạn nhân thiệt mạng do thiên tai nên gia đình không đề nghị giám định pháp y và đã đưa về nhà để an táng theo phong tục”, ông Linh thông tin thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất