Bài tố nhân viên quán lẩu trả treo với khách gây xôn xao MXH

Lần đầu tiên ghé quán lẩu P. trên đường Nguyễn Văn Cừ vì nghe tiếng đã lâu nhưng chưa nếm thử, cô gái trẻ N.X cùng bạn bè đã có trải nghiệm không thoải mái lắm vì có 2 bà bầu nhưng được xếp lên tận tầng 4 do đông khách full bàn. Bù lại, chất lượng đồ ăn ổn, cũng không có chuyện gì xảy ra nên N.X bỏ qua.

Tuy nhiên, lần thứ 2 trở lại quán vào tối ngày hôm qua, thì N.X thật sự tức giận bởi sự cố chưa từng gặp trong đời: xin cái thìa để ăn bát chè tráng miệng thì bị nhân viên bảo “Chị húp đi!”. Chuyện xin thêm bát, đũa, thìa, hay bất cứ đồ dùng gì trong nhà hàng vốn dĩ quá bình thường và quen thuộc, nhưng xin xong lại nhận được câu trả lời choáng váng như N.X thì đúng là trần đời chỉ có một!

Sự cố nhân viên “trêu đùa” khách đang khiến cư dân mạng bàn tán ầm ĩ. Sự cố nhân viên “trêu đùa” khách đang khiến cư dân mạng bàn tán ầm ĩ.

Vì quá bức xúc nên N.X đã chia sẻ trải nghiệm đáng tiếc của mình lên MXH, không ngờ cư dân mạng nhảy vào bàn tán rầm rầm. Cô nàng đã kể lại trong lúc vẫn còn chưa hết choáng.

Hôm nay mình có ăn lẩu P. tại cơ sở Nguyễn Văn Cừ, trong lúc phục vụ đã khó chịu với em nhân viên nhưng chuyện sẽ không bức xúc cho đến khi xin em ý cái thìa ăn chè dừa dầm.

- Mình: Em ơi cho chị cái thìa ăn chè.

- Em phục vụ: Chị húp đi ạ.

- Mình: Ơ hay em húp được không mà bảo khách húp chè, em xem trong thực đơn của bên em có từ chè húp ở trong này không?

- Em phục vụ: Chị nhìn xem trong đấy có in hình thìa trong đó không?

Ôi tức, nhưng vẫn nhịn nhé, cuối cùng được cho 4 cái thìa. Khi ra tính tiền mình phản ánh với em mặc áo dài thướt tha đứng quầy, chắc là thu ngân hay lễ tân gì đó, hỏi là: “Bên em cho khách ăn chè phải húp hả em”. Thì bé đó hỏi lại bạn nào phục vụ chị như vậy ạ. Mình bảo bạn đeo kính ở bên trong. Bé phục vụ đeo kính đứng đằng sau vẫn cố bồi thêm câu mà không cảm thấy là mình sai:

- Chị xem lại chính sách bên em ăn chè có thìa không ạ?

- Chè dừa sợi thế kia em có ăn được không mà bảo khách húp thế?

Quản lý lúc ấy mới chạy ra bảo, chị thông cảm hôm nay đông khách. Còn bạn nhân viên áo dài thì nói thông cảm, nhân viên mới. Chẳng lẽ trước khi để các bạn ấy phục vụ khách, lại không training cách phục vụ khách là như thế nào à mà xảy ra chuyện mới giải thích? Không thể chấp nhận nổi”.

Cốc chè “cay đắng” mà N.X vừa nếm trải lần đầu tiên trong đời. Cốc chè “cay đắng” mà N.X vừa nếm trải lần đầu tiên trong đời.

Ôm cục tức ấy về nhà, N.X quyết định đăng lên MXH để mọi người cùng phân định xem nhân viên quán lẩu P. đối đáp khách như vậy có chuẩn mực hay không. Đa số đều ủng hộ N.X và lên án thái độ, cách ăn nói của nhân viên phục vụ, phê phán nhà hàng dịch vụ thiếu chuyên nghiệp, xứng đáng nhận gạch đá.

Khách chưa hết bức xúc, nhà hàng thừa nhận nhân viên kém tôn trọng khách

Đến hôm nay, khi sự việc đã xảy ra được nửa ngày, N.X vẫn chưa hết bực dọc. “Phía nhà hàng có gọi điện cho mình xin được chuộc lỗi, băng cách khuyến mãi 20% cho lần tới đến ăn, nhưng trải nghiệm vừa xong quá tệ. Ngay tối qua mình đã gọi điện cho hotline của nhà hàng, thì họ nói sẽ note lại cho cấp trên xử lý.

Lúc mình ra cửa phản ánh lại với bạn mặc áo dài ấy, bạn ấy còn há hốc mồm kiểu bất ngờ, phải hỏi lại mình ngay là nhân viên nào. Mình kể lại chuyện thì cái bạn bảo mình húp chè ấy vẫn không chạy ra xin lỗi đàng hoàng, mà vẫn thái độ, còn ở sau lưng nói với ra bảo mình xem lại chính sách có thìa trong đó không (?!?) Lúc ấy mình mệt quá chẳng muốn đôi co nữa nên đi về, nhưng về ngồi uống nước ở Chợ Gạo xong ấm ức không chịu được, nên đăng lên để họ tự xem xét lại thái độ nhân viên phục vụ, tự rút ra bài học về cách quản lý”.

Tổng hóa đơn bữa lẩu tối qua của N.X và nhóm bạn là 562.000 đồng cho 4 người. Giá không quá đắt, N.X cũng không phàn nàn gì về đồ ăn, nhưng từ đầu đến cuối ngồi ăn lẩu, cô nàng khá bức xúc vì cung cách của nhân viên, đồ ăn mang ra lâu, gọi vài lần mới có, nước lẩu ít, xin thêm thì lại không nêm gia vị gì, quá nhạt so với nước lẩu ban đầu. Và cuối cùng đến bát chè tráng miệng thì N.X thực sự… nghẹn cổ.

Nghe N.X kể lại thì cư dân mạng cũng thấy tức giận, vì rõ ràng chẳng nhà hàng nào phục vụ các “thượng đế” mà dám trả lời khi khách xin thìa là “chị húp chè đi”! Mà N.X cũng cho biết, chè được làm sẵn, lấy ra từ tủ lạnh, có cả dừa non ở dưới bát nên làm sao cô húp được? Hơn nữa, thái độ nhân viên như vậy là quá bất lịch sự, phá hỏng cả bữa ăn tối của N.X và hội chị em bạn dì.

Đáng lẽ N.X và nhóm bạn đã có bữa tối vui vẻ nếu không gặp phải nhân viên thiếu tôn trọng. Đáng lẽ N.X và nhóm bạn đã có bữa tối vui vẻ nếu không gặp phải nhân viên thiếu tôn trọng.

Liên hệ phía nhà hàng lẩu ở đường Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội) thì nhà hàng cho hay, họ đang cố gắng liên hệ với nhóm khách của N.X để khắc phục hậu quả. Họ thừa nhận sự cố đáng tiếc trên do nhân viên của mình gây ra, nhận lỗi sai hoàn toàn về phía nhà hàng, muốn đền bù cho N.X nhưng cô nàng chưa phản hồi lại.

Được biết, lẩu P. là hệ thống nhà hàng có tiếng ở Hà Nội, có rất đông thực khách ghé qua mỗi ngày. Làm ngành dịch vụ ăn uống thì không tránh khỏi việc vừa lòng khách này nhưng không hợp ý khách khác, tuy nhiên, phía nhà hàng chia sẻ chưa từng gặp trường hợp nào giống như N.X, nên họ cũng rất bối rối và lấy làm tiếc với trải nghiệm không vui của cô. Ngay sau khi sự việc xảy ra, quản lý chuỗi nhà hàng lẩu đã họp kiểm điểm và xem xét hình thức kỷ luật nghiêm túc với người quản lý chi nhánh lẩu ở đường Nguyễn Văn Cừ và bạn nhân viên có thái độ thiếu tôn trọng khách.

Câu chuyện “sự tích chè húp” khi đi ăn lẩu của N.X trên đây tuy không quá nghiêm trọng, nhưng nó là bài học xương máu cho những người làm kinh doanh ăn uống bởi thiếu sót trong việc đào tạo nhân viên phục vụ. N.X cũng chia sẻ rằng cô hoàn toàn không muốn sự việc trở nên ầm ĩ, đi quá xa, tuy nhiên, cô mong muốn nhà hàng rút kinh nghiệm sâu sắc để không thực khách nào phải bực mình giống như cô