Sắc màu Cuộc Sống

Đi ăn đêm cùng nhóm bạn, một thanh niên bị đối tượng lạ mặt đâm mù mắt

Theo Pháp luật & Xã hội
Chia sẻ

Đang cùng nhóm bạn ăn đêm trên phố, một nam thanh niên trẻ tuổi ở Hà Nội bất ngờ bị đối tượng lạ mặt mang theo dao nhọn, áp sát từ phía sau rồi dùng dao đâm thẳng vào mắt phải, khiến nạn nhân bị hỏng hoàn toàn một bên mắt.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1986, trú tại Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), đã bị hỏng hoàn toàn con mắt bên phải và có nguy cơ hỏng tiếp con mắt còn lại.

Anh Nguyễn Quốc Tuấn, nạn nhân của vụ việc

Quá trình xảy ra vụ việc theo lời kể của nhân chứng có mặt tại hiện trường như sau: Vào lúc 3g sáng 11-7-2018, sau khi xem bóng đá cùng một số người bạn xong, anh Tuấn cùng 3 người bạn khác rủ nhau đi ăn đêm.

Trong lúc đang lựa chọn quán để đến ăn thì anh Tiến, một người cùng nhóm (tên thường gọi là Tiến Lu, quê Lào Cai) đề xuất mọi người ra 103 Hàng Chiếu (phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm) ăn phở cùng các bạn của anh Tiến. Sau khi đề xuất, tất cả mọi người thống nhất ra chỗ bạn anh Tiến để ăn đêm.

Khi đến 103 Hàng Chiếu (quán Phở Gánh) thì mọi người thấy đã có 5 người bạn của anh Tiến đang ngồi đợi và ăn ở đó. Mọi người chào hỏi nhau và ngồi thành một nhóm luôn.

Khoảng 10 phút sau, trong lúc đang đợi nhân viên mang đồ ăn ra thì có 1 thanh niên lạ mặt đi cùng 1 cô gái tiến đến bàn của cả nhóm đang ngồi.

“Sau khi đôi nam nữ kia đến, tôi thấy anh Tiến và mọi người có đứng lên chào nên tôi cũng đứng lên chào”, anh L.T.A chia sẻ.

Anh L.T.A, một trong số những người có mặt tại 103 Hàng Chiếu lúc vụ việc xảy ra, kể lại vụ việc với PV.

Anh L.T.A cho biết thêm: “Khi mọi người đứng lên chào hỏi nhau xong đôi nam nữ kia không ngồi xuống bàn mà tôi thấy anh Tiến và 2 người nữa trong nhóm đứng dậy, ra nói chuyện với đôi nam nữ vừa đến.

Đứng nói chuyện khoảng 20 phút, thì người thanh niên lạ mặt kia di chuyển đến gần chỗ anh Tuấn đang ngồi và dừng lại.

Đối tượng này bất ngờ dùng tay giữ chặt đầu của anh Tuấn đè ngửa ra đằng sau rồi dùng dao đâm thẳng vào mắt anh Tuấn”.

Sau khi đối tượng đâm anh Tuấn xong, anh Tiến có chạy đến, đẩy đối tượng ra và nói: “Nó là bạn em đấy, sao anh làm thế”.

Đối tượng lạ mặt kia sau đó nhanh chóng lên xe ô tô màu đen rời khỏi hiện trường và mọi người cũng vội vàng đưa anh Tuấn vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu vì vết thương chảy quá nhiều máu.

Anh Nguyễn Văn Thành (SN: 1983 trú Liên Mạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là anh trai của nạn nhân cho biết: Sau khi được chụp CT cắt lớp, các bác sỹ chẩn đoán mắt phải bị tổn thương nặng phải chuyển đến Bệnh viện Mắt Trung Ương (38 Bà Triệu) để tiến hành phẫu thuật gấp.

Ca mổ được tiến hành từ lúc 9g và đến 12g trưa cùng ngày (11-7), em tôi đã được mổ xong.

Nhưng tôi và cả gia đình đã sốc nặng khi nhận được thông báo, em tôi đã hỏng vĩnh viễn con mắt bên phải và có nguy cơ hỏng nốt mắt bên trái do ảnh hưởng của vết thương.

Anh Nguyễn Văn Thành cho biết thêm: “Xâu chuỗi lại toàn bộ diễn biến của vụ việc trên, gia đình tôi nhận định việc em tôi bị hãm hại đã được lên kế hoạch từ trước của một kẻ nào đó đứng sau giật dây. Vì đối tượng gây ra sự việc tên là Dũng, thường gọi là Dũng Trâu (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) là dân xã hội có nhiều mối quan hệ phức tạp”.

Video: Sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện, anh Tuấn đã hồi tỉnh và kể lại toàn bộ vụ việc

Hiện, anh Tuấn đã hồi tỉnh và cùng với gia đình trình báo sự việc tới cơ quan công an để sớm tìm ra kẻ gây án.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV báo PL&XH, lãnh đạo CA quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc và đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Pháp luật & Xã hội

Tin mới nhất