Sắc màu Cuộc Sống

Đến hẹn lại lên, phố Trần Nhân Tông lại tắc nghẽn nghiêm trọng ngày vía Thần Tài

Cường Ngô
Chia sẻ

Hàng trăm người dân xếp hàng từ sáng sớm tại các cửa hàng vàng bạc để mua vàng cầu may trong ngày Vía Thần Tài (mùng 10 âm lịch).

Theo quan niệm dân gian, ngày mồng 10 tháng giêng là ngày vía Thần Tài nên nhiều người dân muốn mua vàng để cầu may mắn đầu xuân. Đối với những người có niềm tin vào phong thủy, sắc vàng óng ả và sự quý hiếm của kim loại vàng là đại diện cho sự phú quý, giàu sang. Chính vì vậy, vào ngày Thần Tài gõ cửa, người dân đổ xô đi mua vàng, nhất là các loại vàng miếng, vàng khoen (chỉ) hay vàng trang sức để cất giữ, làm đẹp, tạo ra may mắn, sung túc cho cả năm.

Ngay từ sáng sớm, dân tình đã nô nức đi mua vàng. Trên tuyến phố Trần Nhân Tông, Hà Nội - nơi tập trung nhiều thương hiệu vàng nổi tiếng như Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu, PNJ… người dân đang xếp hàng dài chờ đến lượt mua vàng nhân ngày Vía Thần Tài để cầu may cho cả năm.

Chị Lê Thu Trang, đại diện truyền thông của Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý cho hay: “Có những khách hàng đến chờ từ 4h đêm, thậm chí mang cả con đi mua vàng”.

Sáng sớm ngày 6/2 (tức mùng 10 âm lịch), hàng trăm người xếp hàng sẵn chờ mua vàng ngày vía Thần Tài ở cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Mỗi người được phát một phiếu thông tin, trong đó ghi thông tin về mẫu mã sản phẩm, giá vàng.

8h sáng, con phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) tắc nghẽn nghiêm trọng.

Lực lượng công an được tăng cường để thắt chặt an ninh.

Mỗi cửa hàng vàng bạc đều được phát ghế cho khách hàng ngồi chờ. Khoảng 5 - 10 phút sẽ có nhân viên gọi một nhóm khách hàng vào mua vàng cầu may.

Nhu cầu của người dân chủ yếu là mua những miếng vàng từ 5 phân đến nửa chỉ cầu may mắn. Năm nay là năm Đinh Dậu nên rất nhiều người tìm mua bằng được những miếng vàng có hình con gà để lấy may.

Cửa hàng vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu chật kín người đến mua vàng. Chị Huyền (Hai Bà Trưng, Hà Nội) - một khách hàng mua vàng tại đây cho biết: “Từ sáng đến giờ, tôi đã phải đi tới 3 tiệm vàng mới mua được một miếng vàng con hình gà trống ưng ý. Năm nào cũng vậy, cứ vào ngày vía Thần Tài, tôi đi mua vàng để cầu may. Với tôi đây là việc làm mang ý nghĩa tâm linh rất tốt đẹp”.

Anh Hùng cầm sẵn tiền trên tay để việc mua vàng cầu may được nhanh chóng. “Đầu năm tiền cũng không có nhiều mua chút vàng cầu may thôi. Tôi thích nhẫn trơn vì không cần gia công cầu kì”, anh Hùng chia sẻ.

Với ý nghĩa cầu may, cho nên rất ít người mua vàng với số lượng lớn. Theo bà Nguyễn Thị Cúc - Phó tổng giám đốc PNJ, tâm lý khách hàng thường chuộng những vàng miếng có trọng lượng vừa phải, hoặc các loại nhẫn khoen 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ bởi có tính nhỏ gọn và dễ cất giữ và biếu tặng.

Việc mua vàng may mắn mang lại tâm lý an vui cho nhiều người, nhưng cũng có người cho rằng chen chân mua vàng sau đó cất giữ là một “sai lầm” bởi thời điểm ngày Vía Thần Tài giá vàng cao hẳn so với ngày thường.

Năm nay, các công ty vàng bạc đá quý tung ra nhiều mẫu vàng mới để thu hút khách như vàng hình con gà trống, vàng miếng in hình thần tài, nhẫn tròn trơn có khắc chữ Tài, Lộc, Phát…

Đôi gà trống mạ vàng ở cửa hàng vàng bạc PNJ có giá 32 triệu (16 triệu 1 sản phẩm). Bên cạnh đó, còn có thỏi vàng tài lộc, bộ 12 con giáp may mắn và các sản phẩm giữ tiền như bao tiền với mức giá khá hợp lý (chỉ từ 1-3 triệu đồng).

Bảng giá vàng trong ngày Vía Thần Tài.

Mặc dù lượng khách hàng mua vàng khá cao, tuy nhiên, do thời tiết mát mẻ cùng với việc được phát ghế ngồi nên khách hàng không tỏ ra mệt mỏi.

Nước uống được phát miễn phí.

Nhiều cửa hàng vàng bạc đá quý tổ chức mua lân để thu hút khách hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất