Sắc màu Cuộc Sống

Đề xuất giảm giá điện 10% trong vòng 3 tháng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo đề xuất của Bộ Công thương, mỗi hộ gia đình sẽ được giảm 10% giá điện trong 3 tháng do ảnh hưởng của dịch COVID- 19.

Tại cuộc họp thường kỳ Chính phủ hôm nay (1/4), Bộ Công Thương đang đề xuất Thủ tướng cho phép giảm giá điện để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Mới đây, Bộ Công thương đề xuất mức giảm giá điện cho người dân và doanh nghiệp với mức cao nhất 10% trong 3 tháng. Ảnh minh họa

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương), cho biết giá điện sinh hoạt các bậc thang từ 1 đến 4 sẽ được giảm 10% trong 3 tháng.

Bộ Công Thương đề xuất giữ nguyên giá bậc thang từ 300 kWh trở lên vì “khách hàng tiêu thụ điện ở bậc thang này là những hộ có thu nhập cao, ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19”.

Ngoài điện sinh hoạt, Bộ Công Thương cũng trình Chính phủ giảm giá điện sản xuất, kinh doanh; miễn, giảm giá điện cho các cơ sở phòng dịch. Cụ thể, giá điện sản xuất, kinh doanh cũng sẽ hạ 10% từ tháng 4 đến tháng 6. Các cơ sở lưu trú khách sạn cũng được giảm về bằng với giá điện sản xuất từ tháng 4.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định cũng đã xây dựng phương án hỗ trợ các đối tượng khách hàng là người dân và đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Trên tinh thần chung tay cùng Nhà nước, nhân dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Được biết, trước đó, EVN cũng đã chính thức công bố miễn phí 100% tiền điện cho các khu cách ly tập trung và bệnh viện điều trị bệnh nhân nhiễm bệnh COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất