Sắc màu Cuộc Sống

Đề nghị sớm công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 ở Việt Nam

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Để start up Việt vươn ra toàn cầu, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Thủ tướng sớm công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của Việt Nam.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra tại Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp 2018 với chủ đề “Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam” diễn ra tại Đà Nẵng ngày 29/11.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, nói về start up chính là nói về những cái mới, bắt buộc phải có cách tiếp cận mới.

“Chúng ta có hàng chục ngàn công ty vừa và lớn có từ 1000 người trở lên. Những doanh nghiệp này phải chính là những doanh nghiệp đầu tư vào start up. Điều này không chỉ tốt cho start up mà còn tốt cho chính họ, làm cho họ sáng tạo hơn và tạo ra không gian mới.

Chúng ta nói đến start up không chỉ ở Việt Nam mà cần dần vươn ra toàn cầu. Để giải quyết câu chuyện toàn cầu, hiện vẫn còn điểm nghẽn là tiếng Anh. Xin Thủ tướng sớm công bố tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của đất nước Việt Nam”, ông Nguyễn Mạnh Hùng đề xuất.

Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đề xuất Thủ tướng sớm công bố tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của Việt Nam.

Về đề xuất này, GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên Chương trình Giáo dục phổ thông thông tin trên VTC News, hiện Việt Nam đã tham gia ASEAN và ngôn ngữ để giao tiếp trong khối là tiếng Anh. Vậy nên, việc công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của Việt Nam, theo ông “trước sau cũng phải thực hiện”.

Theo giáo sư Thuyết, công nhận tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai sẽ thúc đẩy việc lớp trẻ học tiếng Anh. Nếu không phải toàn dân học tiếng Anh thì ít nhất là lớp trẻ.

Để tiếng Anh có thể trở thành ngôn ngữ thứ hai ở Việt Nam, theo giáo sư Thuyết cần phải nhận thức rõ được những khó khăn trong hoàn cảnh nước ta. Việc phổ cập tiếng Anh tới toàn dân khá khó khăn bởi ở Việt Nam, tiếng Anh chưa phải ngôn ngữ phổ biến, dù lớp trẻ rất nhiều bạn nói được nhưng chưa phải là số đông.

Giáo sư Thuyết cho rằng, đề xuất trên phải được đưa vào trong luật, được Quốc hội thông qua.

Cùng với đó, nếu tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai của Việt Nam thì cần phải có sự thay đổi trong chương trình giáo dục, số tiết học tiếng Anh phải nhiều hơn hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất