Sắc màu Cuộc Sống

Đề nghị khởi tố cựu Phó viện trưởng VKSND Đà Nẵng dâm ô bé gái trong thang máy chung cư

Sâm Sam
Chia sẻ

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã kí văn bản gửi Cơ quan CSĐT Công an quận 4 và VSKND cùng cấp đề nghị khởi tố cựu Phó viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Ngày 5/4, nguồn tin từ Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, Hội vừa kí công văn số 04/2019/CV-ĐNKT gởi Cơ quan CSĐT Công an quận 4 và VSKND cùng cấp đề nghị khởi tố vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy.

Theo đó, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM nhận được thông tin, chiều 2/4, mạng xã hội lan truyền clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh một bé gái bị người đàn ông tuổi trung niên có hành động ôm hôn, sờ soạng trong thang máy. Hình ảnh được camera an ninh của chung cư trên đường Nguyễn Khoái (phường 1, quận 4, TP.HCM) ghi lại vào đêm 1/4 .

Hình ảnh được camera ghi lại vào tối 1/4.

Diễn biến vụ việc, khoảng 21h, bé gái lớp 2 bước vào thang máy, đi sau là người đàn ông và một bảo vệ. Người này nói chuyện với bảo vệ dùng thẻ để bấm lên tầng. Khi nam bảo vệ bước ra ngoài, cửa thang máy đóng lại thì người đàn ông có hành vi ôm hôn, sờ soạng người bé gái.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an quận 4 đã xác định được người đàn ông trên là Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên là Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng).

Qua đó, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM nhận thấy hành vi của ông Linh cần được khởi tố để điều tra về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” quy định tại Điều 146, BLHS năm 2015. Tội phạm này, Bộ luật Tố tụng Hình sự không quy định phải khởi tố theo yêu cầu của người bị hại nên không cần đơn yêu cầu khởi tố của gia đình nạn nhân.

Qua báo cáo của các Luật sư Chi hội Luật sư Bảo về Quyền trẻ em, vụ việc xảy ra những ngày qua nhưng vẫn chưa được Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án. Do đó, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM với sự tham gia thực hiện bảo vệ quyền trẻ em, phát biểu chính kiến và kiến nghị của Hội đối với các cơ quan chức năng nhà nước có liên quan về các vấn đề trẻ em và việc vi phạm pháp luật về trẻ em theo quy định của pháp luật.

Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM kiến nghị Cơ quan CSĐT Công an quận 4, Công an TP.HCM cùng VKSND cùng cấp khởi tố vụ án để điều tra về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 146, BLHS năm 2015.

Chia sẻ

Bài viết

Sâm Sam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất