Sắc màu Cuộc Sống

Để mặc con không dỗ, ông bố tá hỏa vì suýt mất con khi thấy bé trai khóc đến co giật, bất tỉnh

Vương Phi
Chia sẻ

Mới đây, mạng xã hội xôn xao câu chuyện khá xúc động của một ông bố Hà Nội chỉ vì muốn thử giáo dục con theo cách mới, kiên quyết không dỗ dành khi con khóc mà đã dẫn đến hậu quả vô cùng đáng tiếc.

Trên trang cá nhân, anh T.L cho biết, vì nhớ mẹ và khóc quá nhiều, chỉ trong vài phút con trai anh đã bị co giật, sùi bọt mép, tím tái và thiếu chút nữa thì nguy hiểm đến tính mạng.

Khi phát hiện con có biểu hiện co giật, gia đình vội gọi xe cấp cứu. Trên đường đến bệnh viện, con anh vẫn ngất lịm, hàm răng cắn chặt ngón tay bố rồi hơi thở yếu dần. Tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ làm chẩn đoán, xét nghiệm máu, truyền dịch, đến tối sức khỏe của bé đã trở lại bình thường và được về nhà để theo dõi triệu chứng.

Cháu bé được gia đình đưa đến bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu trong tình trạng ngất lịm, co giật.

Ông bố này cho biết thêm, nguyên nhân dẫn đến sự việc là do bố mẹ muốn thử giáo dục con một lần theo cách không dỗ khi con khóc mà để bé tự nín nhưng anh không ngờ con trai khóc một lúc lại dẫn đến tình trạng tím tái, khó thở như trên.

Cụ thể, anh Long viết trên trang cá nhân rằng: “Bố chưa bao giờ phải trải qua cảm giác tồi tệ đến thế, trưa nay con khóc hờn gọi nhớ mẹ mấy phút rồi nằm vật ra co giật, sùi bọt mép, mặt con đổi dần sang tím ngắt … tất cả diễn ra trong 1-2 phút mà con làm cả nhà như chết lặng không biết phải làm gì…

 Cả đoạn đường đến bệnh viện không thể gọi con dậy. Con vẫn ngất lịm trên tay bố, hàm răng cắn chặt ngón tay của bố rồi thở yếu dần… Đến khi vào viện rồi, mẹ từ chỗ làm về bế con gọi con con vẫn không tỉnh… May mắn sao vào đến khoa cấp cứu được 1 lúc con tỉnh con khóc… dù là khóc thế nào thì đấy cũng là tiếng bố mẹ mong chờ nhất… Cuối cùng tối nay con cũng tỉnh táo vui vẻ như thường và được về nhà theo dõi triệu chứng…

Giờ bố chỉ cầu nguyện 1 điều là cả cuộc đời này không bao giờ bố phải trải qua cảm giác tồi tệ này 1 lần nào nữa“…

Sau sự việc này, anh T.L cũng tự rút ra một số kinh nghiệm như: Không bao giờ để con khóc hờn, xúc động mạnh trong thời gian lâu; dù có ý định giáo dục con thế nào xin hãy biết an ủi con đúng lúc.

Hình ảnh con trai anh T.L được cấp cứu tại biện viện.

Bác sĩ có dặn tôi, khi gặp trường hợp co giật tương tự, hãy bình tĩnh để con nằm nghiêng về bên trái, cho con co giật bình thường hết cơn, đừng giữ chặt tay chân tránh sai gãy chân tay trẻ. Nằm nghiêng vậy để nếu có trớ ra đờm hay cái gì đó thì giúp trẻ không bị sặc và dễ thở… Hãy quay lại ngay clip lúc con co giật đấy và đưa con đi cấp cứu càng sớm càng tốt. Clip đấy sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh tình con sớm hơn để đưa ra hướng điều trị sớm tốt nhất“, anh T.L nhắn nhủ đến các bậc phụ huynh khác.

Ngay sau khi chia sẻ câu chuyện này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa phần mọi người đều nhiều hơn một lần bực bội với con nhỏ và đôi lần để chúng khóc thét, la hét trong một khoảng thời gian. Đáng chú ý, thời gian gần đây, một số phương pháp giáo dục hướng cho sự tự lập cũng thường khuyến khích các bậc cha mẹ không nên quá nuông chiều và luôn luôn dỗ dành khi chúng khóc hờn. Chính vì thế, câu chuyện của anh T.L khiến họ cảm thấy giật mình vì cũng như anh, không ai nghĩ, trẻ chỉ khóc vài phút lại có thể dẫn đến xúc động mạnh và nguy hiểm đến tính mạng như vậy.

Sợ quá vì có lần mình cũng bực đứa cháu gái, nghĩ nó khóc kệ nó không dỗ để cho nó sợ và biết sai nhưng mà đọc xong chuyện này phải nghĩ lại quá khi biết khóc cũng nguy hiểm cả tính mạng”, bạn H.C chia sẻ.

Rất cảm thông cho anh vì nhiều khi các bậc phụ huynh vẫn thường để mặc con một chút cho chúng biết mình sai nhưng qua chuyện này đúng là phải rút kinh nghiệm hơn… Các bà mẹ cũng nên lưu ý, trong quá trình chăm sóc không nên để con bám và nhớ mẹ nếu không thì đến lúc mẹ đi làm, ở nhà không ai dỗ nổi“, chị T.M bình luận.

May quá bé nhà anh đã không sao, đọc đến đoạn cuối mình cũng thở phào nhẹ nhõm. Cảm ơn anh chia sẻ kinh nghiệm, mình nghĩ đây đều là những điều rất bổ ích cho những ai đang nuôi, chăm sóc trẻ nhỏ”, bạn L.H viết.

Hiện tại, câu chuyện trên vẫn đang được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất