Sắc màu Cuộc Sống

Đỡ đẻ cho con dâu, bà nội dùng dao rạch rách đầu cháu

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 9/3, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng, Lào Cai cho biết, ngày 2/3, đơn vị đã tiếp nhận cấp cứu một trường hợp chuyển dạ hết sức hy hữu.

Qua tìm hiểu được biết, thai phụ 21 tuổi đến ngày chuyển dạ nhưng thay vì đi bệnh viện đã tự sinh con ở nhà và được mẹ chồng đỡ đẻ. Tuy nhiên, do đẻ khó, không biết xử trí thế nào, người mẹ đã dùng dao cạy vào vùng dưới của con dâu.

Bác sĩ Lê Minh Thủy, Trưởng kíp trực Ngoại Sản, Bệnh viện cho biết, thai phụ được người nhà đưa vào viện trong tình trạng huyết động ổn, tầng sinh môn phù nề nhiều máu. Đầu thai nhi đã lộ ra ở âm hộ.

Hình ảnh em bé được bà nội đỡ đẻ.

Sau đó các bác sĩ tích cực và hỗ trợ sinh thường, sau sinh trẻ khóc ngay, không có dấu hiệu bị ngạt. Tuy nhiên, các bác sĩ phát hiện vùng đỉnh đầu trẻ có nhiều vết xây xát da, có một vết thương dài 7 cm, rộng 4 cm.

Ngay lập tức trẻ được khâu phục hồi. Rất may mắn các tổn thương chỉ ở lớp da bên ngoài. Hiện vết mổ đã khô, sức khoẻ trẻ ổn định, không quấy khóc nên đã được ra viện ngày 7/3.

Bác sĩ Hà Duy Bình, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng cho biết, trước đây, người dân thường tự sinh con ở nhà, tự cắt rốn cho trẻ bằng dao, kéo, nứa… Hiện tại đã giảm đi tình trạng này nhưng vẫn còn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất