Sắc màu Cuộc Sống

Đây là lý do Hà Nội trồng cây sau khi chặt hàng loạt cây dưới gầm đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Lê Nhung (tổng hợp)
Chia sẻ

Theo công ty cây xanh thì những cây trồng dưới gầm đường sắt là giống cây bàng lá nhỏ sẽ được khống chế chiều cao, do đó không ảnh hưởng đến công trình đường sắt phía trên.

Gần đây thành phố Hà Nội tiến hành triển khai trồng hàng loạt cây xanh ngay dưới gầm công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông khiến rất nhiều người cảm thấy băn khoăn liệu những cây xanh mới trồng này khi phát triển lên có ảnh hưởng đến an toàn công trình đường sắt trên cao hay không?

Theo ghi nhận thì tại phố Yên Lãng, Hoàng Cầu (quận Đống Đa - Hà Nội), ngay dưới gầm công trình đường sắt đã có hàng trăm cây xanh được trồng mới, chiều cao của những cây này khoảng 7-8m, đường kính thân chừng 15-30cm. Người dân khu vực này cho biết, những cây trên mới được trồng từ đêm 28/9.

5-1475229160278

Hình ảnh hàng cây mới trồng được chụp lại.

Khi những hình ảnh này được chia sẻ thì có rất nhiều người đã thắc mắc tại sao trước đó Hà Nội từng quyết định chặt hàng trăm cây xanh cổ thụ dọc tuyến đường Trần Phú (Hà Đông) - Nguyễn Trãi - đường Láng để đảm bảo an toàn cho công trình đường sắt này thì nay lại tiếp tục trồng cây ở phía dưới gầm công trình.

chat-cay-xanh-o-ha-noi

Trước đó rất nhiều cây cổ thụ dọc tuyến đường sắt này đã bị đốn hạ để đảm bảo an toàn cho công trình.

“Sao lại trồng cây kỳ quặc vậy, đến lúc cây lớn nó đâm lên đường sắt thì tính sao đây?”, một bạn có tên Đ.Q. nêu ý kiến.

Còn bạn có tên T.A. thì cho rằng: “Thật tốn kém tiền vào việc vô bổ, nếu cây lớn lên thì lại chặt đi trồng lại cây khác hay sao? Thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên kiểm soát chặt vấn đề này tránh lãng phí ngân khố quốc gia”.

23

Nhiều người lo lắng hàng cây này sẽ làm ảnh hưởng đến an toàn đường sắt trên cao.

Đa phần các ý kiến này đều nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người và đang lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên để trả lời cho thắc mắc này của nhiều dân người ông Vũ Kiên Trung - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đã cho biết: “Việc triển khai trồng cây xanh dưới gầm đường sắt trên cao tại phố Yên Lãng, Hoàng Cầu là chủ trương của UBND TP Hà Nội và đã được Sở Xây dựng Hà Nội phê duyệt. Chúng tôi sẽ chăm sóc những cây này cẩn thận, đồng thời khống chế chiều cao, do đó sẽ không lo ảnh hưởng đến công trình đường sắt trên cao”.

Đặc biệt hơn, theo ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết loại cây trồng thí điểm dưới gầm đường sắt đợt này là giống cây bàng lá nhỏ của Đài Loan. Đặc tính của loại cây này là thân nhỏ, phát triển tán rộng, nếu có xảy ra gãy đổ cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình đường sắt trên cao.

1475216948-147520990343608-img_7169

Loại cây trồng đợt này là giống cây bàng lá nhỏ của Đài Loan, phát triển tán rộng nên dễ dàng khống chế chiều cao.

Theo tìm hiểu của PV, tại Hàn Quốc việc trồng cây dưới gầm đường sắt trên cao được cho là khá phổ biến, góp phần làm xanh thành phố. Vì thế việc làm này của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội không hề khó hiểu như nhiều người dân thắc mắc trước đó.

20130307104620

Cây trồng dưới gầm đường sắt trên cao tại Hàn Quốc.

14520547_843272572475102_4652414915722070001_n

Việc trồng cây này góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị.

324

Thay vì hình ảnh bê tông cốt thép thì nhìn từ xa, đường sắt trên cao sẽ xanh mát và đẹp mắt hơn.

106701

Những thông tin giải đáp kịp thời từ các cơ quan chức năng phần nào đã xoa dịu được dư luận, giúp người dân hiểu rõ hơn về kế hoạch có phần gây khó hiểu này. Hy vọng dự án sẽ góp phần giúp môi trường đô thị Hà Nội ngày càng xanh- sạch và đẹp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nhung (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất