Sắc màu Cuộc Sống

Đây là 8 trào lưu khiến giới trẻ Việt 'mê mệt' nhất năm 2016

Bánh Mì
Chia sẻ

Dù là những thảm họa mạng xã hội hay hài hước vui nhộn, nếu bạn không biết đến những trào lưu dưới đây thì có vẻ như bạn nên tìm kiếm du thuyền để trở về hành tinh của mình ngay đi thôi.

1. Trào lưu “Việt Nam nói là làm”

Có thể nói đây là một trong những trào lưu…đáng lên án nhất của giới trẻ Việt trong năm vừa qua. Người tham gia trào lưu này đăng một trạng thái lên trang cá nhân, nếu đủ số người like thì sẽ thực hiện một thử thách do chính họ đặt ra.

Khởi đầu và cũng là ngòi nổ của trào lưu này là một chàng trai ở TP HCM với tuyên bố trên trang cá nhân nếu bức ảnh của mình nhận được 40 nghìn like thì sẽ thực hiện hành động tự đổ xăng vào người, thiêu rồi nhảy xuống cầu Tân Hóa (TP HCM). Sự việc ngỡ chỉ như một trò đùa vui trên mạng xã hội. Không ngờ đó đã trở thành sự thật với số like lên đến hơn 90 nghìn like.

Post bài câu like để thực hiện thử thách.

Post bài câu like để thực hiện thử thách.

Hàng trăm người đã kéo đến khu vực chàng trai thực hiện thử thách để…kiểm chứng điều này. Tuy nhiên, anh chàng đã không xuất hiện. Đến 23h cùng ngày, trên mạng xã hội lan truyền clip một anh chàng đã tự dùng bật lửa châm cháy người mình rồi nhảy xuống sông.

Thử thách được thực hiện sau khi số like đã đủ.

Thử thách được thực hiện sau khi số like đã đủ.

Tìm kiếm trên trang mạng xã hội được nhiều người yêu thích nhất hiện nay là Facebook với hashtag #VietNamnoilalam sẽ tìm được hàng loạt những bài viết của người dùng facebook chạy theo trào lưu.

Rất nhiều người sử dụng mạng xã hội đua nhau theo trào lưu này.

Rất nhiều người sử dụng mạng xã hội đua nhau theo trào lưu này.

Một nạn nhân nữa của “sống ảo” theo trào lưu trên mạng xã hội đó là trường hợp một nữ sinh tên Ngọc H., SN 2003, là học sinh một trường THCS ở Khánh Hòa ở Khánh Hòa. Sau khi đăng bài thử thách chính mình với hashtag “Việt Nam nói là làm”. Số like trên bài viết đã đủ, nữ sinh này thậm chí đã bị đe dọa khi không thực thiện như đã nói. Hậu quả để lại đó là cô gái đã bị bỏng nặng sau khi bị “ép” thực hiện thử thách mang xăng đốt trường học do chính mình đưa ra.

page

Hậu quả của việc chạy theo trào lưu có lẽ sẽ khiến nạn nhân không bao giờ quên được

Phía sau những hành động tự làm nguy hiểm đến tính mạng của chính mình là hàng nghìn cái like bạc bẽo của cư dân mạng. Lời khích tướng của những người không quen biết nhau, không quan tâm đến hậu quả, chỉ biết hùa theo số đông làm trò tiêu khiển.

Những bạn trẻ chạy theo trào lưu trên mạng, câu like với mong muốn được thể hiện cái tôi, bản sắc cá nhân với số đông nhưng nó lại được cường điệu hóa gấp nhiều lần và thách thức để được nhiều người chú ý tới. Điều này có nguy cơ dẫn đến những hậu quả không thể lường trước. Và thực tế đã có những trường hợp nhận phải “trái đắng” vì thích gây chú ý trên mạng xã hội.

2. Khoe thân, làm trò lố để nổi tiếng

Mạng xã hội phát triển mạnh mẽ không chỉ là nơi giao lưu kết bạn với tất cả mọi người mà còn là một mảnh đất vô cùng màu mỡ để…khoe thân, làm trò lố bịch, đánh bóng tên tuổi.

Đã xa rồi cái thời post ảnh với cách tạo dáng hồn nhiên, giơ tay hai ngón, những bức ảnh vô tư trong sáng khiến nhiều người…Bây giờ muốn nổi tiếng trên mạng là phải khoe thân, hở càng nhiều càng nổi, làm trò càng lố càng nhiều người biết đến.

Những bài viết như thế này,giờ đây đã trở thành một điều bình thường trên facebook.

Những bài viết như thế này,giờ đây đã trở thành một điều bình thường trên facebook.

Hội chứng khoe thân đã trở thành trào lưu cũng như chiêu trò đánh bóng bản thân của một số bộ phận giới trẻ. Đặc biệt là những girl xinh,tự huyễn hoặc bản thân làm như thế nhằm tìm kiếm một chút nổi tiếng.

Không chỉ dừng lại ở đó, khi trào lưu này kết hợp với “Việt Nam nói là làm”, nó đã thực sự trở thành thảm họa mạng xã hội. Để kích thích sự tò mò của cư dân mạng, những cô nàng, anh chàng muốn khoe thân để nổi tiếng trên facebook sẽ đăng những hình ảnh khêu gợi kèm theo dòng trạng thái câu like giống như “Nếu đủ số like thì em sẽ…cởi” !!!

vn

Cởi càng táo bạo càng nhiều người thích!

Câu chuyện những cô gái, chàng trai vô danh bỗng chốc nổi như cồn sau một đêm nhờ những hình ảnh khoe thân, những phát ngôn gây sốc, những trò lố phản cảm dường như đã trở nên quá quen thuộc với cộng đồng mạng xã hội.

Bà Tưng, Kenny Sang, Lệ Rơi, thánh nữ Lâm Hằng… là những cái tên nổi cộm trong số những người khoe thân, gây sốc trên mạng xã hội. Có thể nói đây là những người… thành công nhất trong việc đạt được mục đích nổi tiếng trên mạng xã hội của mình

ba-tung-dspl13

Bà Tưng, cô gái từng khiến cộng đồng mạng chao đảo vì những hình ảnh hở hang.

Để có được sự nổi tiếng nhờ khoe thân, những “khổ chủ” đã phải chấp nhận đánh đổi để có được điều mình mong muốn. Những lời xỉ vả, mắng nhiếc, những ánh mắt coi thường, họ đều chấp nhận hết. Thế nhưng những việc làm này để lại rất nhiều hệ lụy về sau không chỉ đối với những người khoe thân để nổi tiếng mà còn tạo ra một trào lưu xấu trong giới trẻ.

3. Trào lưu đưa tang giả, tế sống bạn

“Tế sống bạn” có thể nói là trào lưu kéo dài qua nhiều năm vẫn chưa hết chán. Nạn nhân của trò chơi này thường là những người bạn đen đủi đang trong tình trạng không say giấc nồng thì cũng say rượu. Bởi vậy người ta mới có câu “Đừng ngủ khi lũ bạn còn thức”.

"Tế sống bạn, trào lưu "thọ" nhiều năm.

“Tế sống bạn, trào lưu “thọ” nhiều năm.

Bối cảnh thường thấy của trò đùa này là một người nào đó đang “say” không biết trời đất. Xung quanh là đám bạn tốt với bàn thờ, bát hương, hoa quả, thậm chí đeo khăn tang đang khóc lóc vô cùng thảm thiết.

20160511-012449-9_600x450

Một trong những màn “tế sống bạn” bị lên án nhiều nhất đó là clip ghi lại tại một trường học, trong đó có hình ảnh một số bạn học sinh trên tay cầm iPad có ảnh bạn cùng lớp. Nhóm học sinh đi sau cầm hoa nhựa, bình hoa giả làm bát hương, cắm bút chì, thước kẻ thay thẻ hương trong tiếng nhạc thường thấy tại đám ma.

Các bạn học sinh giả vờ khóc lóc, gọi tên người trong hình và diễn như đang đưa tang. Đáng nói hơn, người bạn trong bức ảnh bị bạn bè của mình “tế sống” vào đúng ngày sinh nhật. Clip này đã thu hút hơn 30 nghìn lượt xem và 3 nghìn lượt chia sẻ.

dua_tang_ban2

“Tế sống” bạn đúng ngày sinh nhật gây nhiều tranh cãi.

Vẫn biết, “Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”, thời học sinh, sinh viên là quãng thời gian vui vẻ khó quên với muôn vàn những trò nghịch…dại. Thế nhưng khi những trò vui này bắt đầu trở nên quá lố nó đã trở nên vô cùng phản cảm.

4. Trào lưu “Cái gì cũng nói hộ lòng tôi”

Trào lưu này bắt nguồn từ những bức ảnh sáng tạo của một chàng trai Tú Phạm, có gương mặt với biểu cảm …cạn lời. Những bức ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội khiến dân mạng phải gật gù thán phục về sự sáng tạo “nhảm nhí” nhưng hết sức thông minh của chàng ta!

Tự nhận mình có khuôn mặt “khó khăn” nhất trong những “khó khăn”, anh chàng đã nói lên tâm sự của mình trong chuyện tình yêu thông qua các đồ vật quanh mình.

page

Trào lưu này nhanh chóng được giới trẻ hưởng ứng “nhiệt liệt” bởi sự thông minh trong cách thể hiện, biến hóa những thứ không liên quan thành…vô cùng liên quan. Với những vật dụng đơn giản xung quanh như chun buộc tóc, thảm lau chân, gối, kính… đã cho ra đời bộ ảnh “cái gì cũng nói hộ được lòng tôi” “bá đạo trên từng hạt gạo”.

page che

5. Cover PPAP Bút Táo Dứa 

Một bài hát chỉ dài vẻn vẹn trong… 5 câu:

“Tôi có một cây bút, tôi có quả táo, ồ, bút-táo

Tôi có quả dứa, tôi có cây bút, ồ, dứa-bút

Bút-táo, dứa-bút

Bút-táo, dứa bút”.

Thế nhưng, Pen-Pineapple-Apple-Pen (PPAP) Bút Dứa - Táo Bút của ca sĩ Piko-Taro, Nhật Bản vẫn đủ sức gây náo loạn mạng xã hội với hơn 176 triệu người xem và hàng triệu lượt chia sẻ.

Clip Pen-Pineapple-Apple-Pen gây sốt

Ngay sau đó, hàng loạt những clip cover lại điệu nhảy trong bài hát này được teen Việt rầm rộ thực hiện. Trong đó đáng chú ý có màn cover của Vlogger nổi tiếng Phở Đặc Biệt và bạn gái của mình, hot girl Sun HT. Cả hai đều có biểu cảm vô cùng dễ thương và hài hước trong bản cover này.

Clip cover PPAP của Phở Đặc Biệt

Và còn được “chế” thành lời Việt

6. “Đừng bao giờ mang ảnh nhờ cộng đồng mạng chỉnh sửa”

Với hy vọng được các “thánh nhân” photoshop giúp đỡ để có một bức ảnh lung linh hơn, những “khổ chủ” đăng tải ảnh của mình lên các diễn đàn mạng xã hội nhờ chỉnh sửa. Thế nhưng, thật không may mắn khi họ gặp phải những người giúp đỡ vừa có trí óc hài hước vừa có kiểu chơi rất…lầy!

Một cô bạn có nickname Ti Bâu (TP HCM) nhờ các “thánh photoshop” trên một diễn đàn với lời nhắn: “Anh chị em nào có tâm xóa mấy anh trai xung quanh giùm em.”. Và không được may mắn cho lắm, cô bạn này gặp phải toàn những người rất “có tâm”!

một cô bạn có nick-name Ti Bâu (TP HCM) nhờ các "phù thủy chỉnh ảnh" trên một diễn đàn với lời nhắn: "Anh chị em nào có tâm xóa mấy anh trai xung quanh giùm em."

Bức ảnh gốc và hai bức ảnh sau khi được những người “có tâm” chỉnh sửa.

Trở thành một trào lưu khá vui của giới trẻ, bất kể bức hình nào được đăng nhờ chỉnh sửa trên mạng đều “được” những thợ thiết kế vô cùng “lầy lội” chỉnh sửa giúp khiến những “khổ chủ” sau khi nhìn ảnh đều phải khóc thét.

chinh-sua-5-1573-1455613380

Bức ảnh trước khi được các “thánh photoshop sửa.

chinh-sua-7-7571-1455613380

Và sau đó…

chinh-sua-8-9868-1455613381

Từ cô nông dân trờ thành nữ DJ sexy.

chinh-sua-9-8308-1455613381

Thêm một nạn nhân trong…brất nhiều nạn nhân khác.

7. Trào lưu “Hãy như tôi”

Bắt đầu từ khẩu hiệu 'Be like Bill' (Hãy như Bill) từ một đất nước nào đó xa xôi, những bức ảnh chế hài hước được teen Việt ra đời và lan truyền nhanh với tốc độ chóng mặt.

haynhutoi-2-1452777438608-5851-1452828429

Ngay cả những người nổi tiếng cũng không thoát khỏi vòng vậy này.

b04-1452779440-4107-1452783031-9478-1452828426 haynhutoi-1-1452777434843-6831-1452828426

8. Psyduck - Con vịt “bối rối”

Chú vịt “bối rối” này chính là nhân vật đã từng làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng. Mập mạp, dễ thương, đôi mắt luôn mở to hết cỡ và hai tay luôn ôm lấy đầu chính là đặc điểm nhận dạng của Psyduck.

Đi đâu cũng thấy bối rối, làm gì cũng thấy bối rối, nói chung là bối rối!

12744291-1509183462724814-2977555608168473505-n-1456329581552-1457050209556 350

vit-1456330633341-1457050209591

Các trào lưu của giới trẻ thường chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn và giống như con dao hai lưỡi. Có những cái ban đầu chỉ mang tính chất hài hước vui vẻ nhưng một khi trở nên quá lố, nếu không cân nhắc, suy nghĩ thì sẽ rất dễ dẫn đến hậu quả khó lường.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất