Sắc màu Cuộc Sống

Dân mạng rần rần chia sẻ chuyện tình duyên trắc trở, 10 năm cầu duyên vẫn cứ ế chỏng chơ

Vương Phi
Chia sẻ

Dịp đầu xuân năm mới, nhà nhà, người người đổ xô đi lễ chùa, phủ, đình, đền. Trong số rất nhiều nguyện ước họ mong đợi, thanh niên F.A thường không quên cầu sang năm mới có được mối lương duyên. Thế nhưng, có những người cầu duyên đã 10 năm mà vẫn không gặp may!

Đắng lòng thanh niên F.A, 10 năm cầu duyên vẫn ế chỏng chơ

Cùng đi lễ chùa với gia đình, đồng nghiệp hay đi chung với bạn bè, “thánh F.A” có lẽ đều không quên nguyện ước tìm được một nửa của mình. Thế nên, tinh sơ sơ, những người tầm 24-25 tuổi mà vẫn ế cũng đã có “kinh nghiệm” cầu duyên ở hàng chục ngôi chùa.

Mới đây, cư dân mạng từng xôn xao chuyện nam thanh niên 24 tuổi, cầu duyên 6 năm ròng vẫn ế chỏng chơ. Tuy nhiên, có vẻ như 6 năm vẫn là quãng thời gian trung bình bởi có những người cầu duyên trường kỳ suốt 10 năm mà vẫn ế. Thậm chí, trong tương lai, họ cũng không biết sẽ còn phải cầu duyên thêm bao nhiêu lần, trong vòng bao nhiêu năm mới có cơ hội thoát kiếp F.A.

Chuyện thanh niên 6 năm ròng rã cầu duyên vẫn không thoát nổi kiếp F.A.

Bạn Ngọc Linh (SN 1992) chia sẻ, đầu năm 2017 đi xem bói được thầy phán đến cuối năm sẽ gặp người thương, sang năm 2018 nên duyên cau trầu. Tuy nhiên, năm cũ đã qua, năm mới lại đến mà người thương thì vẫn chưa thấy đâu.

Mình cũng đi kêu cầu ở chùa Hà từ năm 20 tuổi mà vẫn ế, chẳng thấy ai hỏi han, đi tán người khác thì họ đều có người yêu hết. Xung quanh bây giờ cả công ty, lũ bạn hay chơi cùng đều có vợ nên chẳng thấy mối duyên nào tiềm năng”, Linh chia sẻ.

Nôi lòng cay đắng của hội F.A.

Tâm sự ế tới “ma chê, quỷ hờn” này có lẽ không thể nào cay đắng hơn…

Cùng chung số kiếp F.A, anh Hùng (nhân viên IT) tâm sự: “8 năm rồi, kể từ ngày tôi ra trường và bắt đầu kiếm tiền từ chính đôi tay, bằng chính những kiến thức mà tôi đã học tập từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thì 8 năm ấy, cứ mỗi Tết đến, đi đâu làm gì cũng phải đau đầu, mệt mỏi vì hàng loạt câu hỏi của hết bạn bè lại đến anh em họ hàng gần xa: Khi nào lấy vợ? Sao không dẫn người yêu về ra mắt? Mày định 50 tuổi mới lấy vợ à”.

Cầu duyên ở nhiều nơi, nhiều chỗ nhưng anh Hùng vẫn liên tiếp thất bại. Câu chuyện của nam thanh niên càng “đắng lòng” hơn khi cứ yêu ai thì người đó lại chuẩn bị đi lấy chồng.

Có lần, vừa mới yêu em kém 5 tuổi được 7 ngày, còn thề non hẹn biển sẽ cưới nhau, yêu nhau trọn đời thì em thông báo có bầu với người yêu cũ nên phải cưới vội. 4 ngày sau, em gửi thiệp mời, nhưng tôi chẳng dám đi. Tình cảm chưa nhiều nhưng tôi không muốn nhìn người mới nói lời yêu tôi mấy hôm trước, đến hôm nay lại mặc váy cưới đứng bên người khác“.

Câu chuyện của anh Hùng không rõ hư cấu hay không nhưng cũng nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người.

Câu chuyện này được đăng tải trên một trang chia sẻ cộng đồng, ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Từ đời thực đến trên mạng, ai nấy đều ngán ngẩm vì cảnh cầu duyên nhiều năm mà vẫn vô vọng. Cứ ngỡ rằng chuyện trên mạng chỉ đùa, ai ngờ rất nhiều người cũng bày tỏ thái độ cảm thông với các “chủ thớt” khi họ cũng chính là người đi cầu duyên ròng rã, yêu ai cũng chưa kịp ngỏ lời đã tan vỡ.

“Mình tin bạn không kể chuyện bịa vì mình cũng thế. Hình như càng mong cầu thì lại càng không được ấy. Bạn cầu duyên 8 năm, mình còn cầu 10 năm rồi. Người đến tán cũng nhiều nhưng chưa yêu ai được quá 3 tháng. Người ta bảo, cuộc tình kéo dài hơn 3 tháng là cuộc tình bền vững nên bây giờ đi chùa, mình chỉ cầu duyên kéo dài hơn 3 tháng thôi mà cũng khó lắm đây“, bạn L.N chia sẻ.

“Duyên có hay không là do mình, đừng cố chấp mà chờ mong thánh thần giúp đỡ”

Bên cạnh ý kiến chia sẻ, đồng cảm với những người F.A đã bỏ ra nhiều năm ròng rã cầu duyên mà vấn ế, rất nhiều người cũng lên tiếng phản đối cách làm này và cho rằng, nhân duyên không thể cố cưỡng cầu.

Mình đọc báo thấy các vị chuyên gia tìm hiểu về Phật giáo đều nói rằng, chỗ cửa chùa không phải là nơi cầu duyên đâu vì chùa chiền là nơi thanh tịnh, kiêng kỵ sắc dục. Vì thế các bạn đi cầu duyên ở chùa, 10 năm vẫn ế là đúng rồi“, một dân mạng lên tiếng.

Nếu các bạn đã tin vào số mệnh thì cũng không nên đi cầu duyên vì mọi sự trong số phận đã được an bài hết rồi, chỉ là chưa đến lúc gặp đúng người thôi”, nickname T.K lên tiếng an ủi dân F.A.

Nhiều người cho rằng, cửa phật là nơi thanh tịnh chứ không phải chốn để cầu duyên.

Bên cạnh đó, rất nhiều ý kiến cho rằng, có được người yêu là do sự cố gắng hoàn thiện bản thân của từng người chứ không phải chờ thánh thần ra tay giúp đỡ.

Không phải chê bai dân F.A đâu nhưng mình nghĩ bạn nào lớn tuổi rồi vẫn chưa có nổi người yêu thì nên xem lại mình, từ quan điểm sống, cách lựa chọn người yêu cho đến công việc và ngoại hình nhé vì chẳng có lý do gì một người hấp dẫn mà vẫn ế chỏng chơ năm này qua tháng khác đâu“, chị Nhật Linh bày tỏ.

Đồng tình với quan điểm này, anh Bình Minh cũng cho rằng, nhân duyên giữa người và người rất khó đoán định và cũng không thể cưỡng cầu. Mọi thứ là duyên nhưng cũng bắt nguồn từ sự cố gắng của mỗi người.

Cứ cho là các bạn cầu được duyên thì cũng chỉ là có duyên gặp gỡ, nếu không biết cách cố gắng duy trì, phát triển mối quan hệ thì vẫn sẽ chẳng đi đến đâu. Duyên có hay không là do mình, đừng cố chấp mà chờ mong thánh thần giúp đỡ“.

Nếu cứ giữ quan điểm thế này thì e là có cầu duyên 20 năm vẫn sẽ ế chỏng chơ thôi.

Mình có cô bạn, ai đến hỏi cũng chê nhưng năm này qua tháng khác vẫn cứ đi cầu duyên và rồi lại than ế. Duyên tình là do mình, quen nhau là một chuyện rồi còn vun đắp, dựng xây mối quan hệ là cả chặng đường dài nữa. Biết mở lòng, yêu thương, chấp nhận người khác cũng như luôn cố gắng hoàn thiện bản thân thì không cầu, duyên cũng tự tới“, chị Vân Anh chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất