Sắc màu Cuộc Sống

Đau lòng vì lũ lụt kinh hoàng ở Hà Giang, MC Phan Anh ủng hộ 50 triệu, kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ bà con gặp nạn

Họa Mi
Chia sẻ

Nhưng rút kinh nghiệm từ lần quyên góp cho đồng bào miền Trung gây ồn ào trước đây, lần này, anh chỉ hỗ trợ bà con với quy mô nhỏ

Thông tin các tỉnh miền núi Tây Bắc đang hứng chịu đợt mưa lũ lớn kinh hoàng những ngày qua đã khiến dư luận hết sức quan tâm và lo lắng. Đã có 17 người chết, 11 người mất tích, tổng thiệt hại ước tính trên 140 tỷ đồng; nhiều tuyến giao thông vẫn bị sạt lở, tắc nghẽn - theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai tính đến đến 10 giờ sáng nay (26/6).

Hình ảnh lũ lụt kinh hoàng ở Tây Bắc

Trước tình hình đó, những tấm lòng thiện nguyện đã bắt đầu kêu gọi đồng bào hướng về người dân Tây Bắc. Và MC Phan Anh - người nổi tiếng bởi những hoạt động từ thiện - mới đây cũng đã kêu gọi quyên góp trên trang cá nhân.

Anh viết: ”Tối qua một người bạn gửi những hình ảnh này cho tôi và nhắn: Anh ơi, em không cầm được nước mắt. Chuyện gì đang xảy ra thế này.. Anh có lên không?

Tôi nhìn hình không biết nói gì… Một cảm giác đau và trống rỗng… Tôi cũng biết mình không thể không làm gì đó!

Sau sự việc cùng cộng đồng chung tay giúp đồng bào miền Trung, mọi người có lẽ cũng đã thấy tôi gặp nhiều cản trở khó khăn thế nào. Nhiều lần tôi cũng muốn lùi bước, nhưng nhìn những hình ảnh đầy đau xót thế này tôi thực sự không cầm lòng không được. Chẳng lẽ tôi lại thêm một lần đặt dấu hỏi: chúng ta đã làm gì để thiên tai mỗi ngày càng nặng nề? Thiên tai hay là nhân tai? Thôi, giờ là lúc tạm bỏ qua câu hỏi để đến với đồng bào. Ngoài ra, dù đôi lúc ức chế, nhưng khi càng bị bôi nhọ, vu cáo, tôi lại càng thấy mình mạnh mẽ hơn. Tôi sẽ tiếp tục. Tôi không thể chấp nhận những kẻ xấu xa đó làm nhụt chí mình”

Sau lời mở đầu đó, anh đã lên tiếng kêu gọi mọi người cùng quyên góp. Nhưng rút kinh nghiệm từ lần quyên góp cho đồng bào miền Trung gây ồn ào trước đây, lần này, anh ”chỉ hỗ trợ bà con với quy mô nhỏ. Tôi xin được làm với bạn bè của mình chứ không kêu gọi rộng rãi như lần trước nữa” - Phan Anh viết.

Kế hoạch cụ thể như sau:

Địa bàn hỗ trợ: Huyện Vị Xuyên - Hà Giang (do hiện tại có nhiều nhóm thiện nguyện đều hướng tới huyện Quản Bạ, địa điểm thiệt hại nặng nề nhất nên cần phân bố các nguồn lực sang địa phương khác):

Dự kiến kinh phí hỗ trợ: 550.000.000 VND.

Phương thức hỗ trợ: Hỗ trợ tiền mặt trực tiếp, chuyển tận tay từng hộ gia đình.

Giám sát: các đoàn thể địa phương, báo chí và các thành viên đi cùng đoàn. Các hộ dân nhận quà tặng hỗ trợ ký biên nhận. Hình ảnh biên nhận và trao nhận được đăng công khai trên trang web từ thiện và trang cá nhân của Phan Anh.

Nếu số tiền ủng hộ lớn hơn dự kiến, chúng ta sẽ trao tiền mặt cho mỗi hộ dân bị ngập úng hoa màu lần lượt ở các xã Thuận Hoà, Minh Tân, Ngọc Linh. Mỗi hộ 1.000.000 đồng hoặc 2.000.000 đồng (tuỳ tình hình thực tế).

Sau khi hoàn thành, nếu số tiền vẫn còn dư sẽ được ủng hộ để thực hiện Dự án Tủ sách vùng cao cho Huyện Vị Xuyên. Mỗi lớp học sẽ có một túi sách từ 30-50 cuốn sách. 

Thời gian trao tặng: dự kiến ngày 27-28/6/2018.

Nói là làm, anh đã chủ động chuyển trước 50 triệu đồng vào tài khoản đóng góp. Và đến giờ phút hiện tại, theo báo cáo mới nhất trên FB của anh, thì tài khoản này đã nhận được hơn 300 triệu đồng và đang tăng lên từng phút.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất