Sắc màu Cuộc Sống

Dấu hiệu đáng sợ khi cả dòng sông nhuộm màu đỏ tươi như máu

San San
Chia sẻ

Cảnh tượng dòng sông chảy qua thị trấn Bắc Cực của Norilsk, Nga đột nhiên chuyển màu đỏ tươi trông như một mạch máu khổng lồ khiến người dân nơi đây không khỏi hoang mang.

Nước sông đột nhiên chuyển màu đỏ tươi gây tâm lý sợ hãi cho người dân địa phương.

Nước sông đột nhiên chuyển màu đỏ tươi gây tâm lý sợ hãi cho người dân địa phương.

Hình ảnh kỳ lạ này của dòng sông Daldykan của Nga đang được người dân địa phương chia sẻ rộng rãi và làm dấy lên nỗi lo sợ về những vấn đề đằng sau nó.

Các nhà chức trách đang cố gắng để xác định lý do tại sao dòng sông lại biến chuyển màu sắc kinh khủng như vậy và đang có biện pháp để đánh giá thiệt hại về môi trường nếu có.

Theo dự đoán ban đầu, có thể nước sông bị nhiễm đỏ bởi dòng chảy “hóa chất không rõ nguồn gốc” từ Nhà máy luyện kim Nadezhda gần đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường của Nga cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư. Giả định nếu một đường ống bị vỡ, hóa chất gây ô nhiễm có thể đã bị rò rỉ xuống sông, Bộ này cho biết thêm.

Nhà máy này thuộc sở hữu của Norilsk Nickel, vốn được biết đến là nhà sản xuất nickel lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, cho đến nay công ty này phủ nhận cáo buộc rằng nguồn ô nhiễm gây ra bởi chất xả thải từ nhà máy của họ. Norilsk Nickel cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình môi trường trong khu vực và có hướng thu hẹp sản xuất tại nhà máy trong khi các cuộc kiểm tra đang được tiến hành, cơ quan thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti.

Đáng kinh ngạc là, theo lời một cư dân nói với Krasnews, một tờ báo địa phương, đây lại không phải lần đầu tiên sông Daldykan này chuyển sang màu máu, tuy nhiên từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Được biết, dòng sông này kết nối với các nguồn cung cấp nước công cộng và do đó, sự việc trên may mắn là không gây ra các mối đe dọa trực tiếp đến cho cuộc sống và sinh hoạt của người dân địa phương, chính quyền thành phố Norlisk nói với hãng thông tấn Sputnik.

Là thành phố nằm ở cực bắc Siberia, Norilsk là một khu vực giàu tài nguyên với nhiệt độ lạnh giá quanh năm. Khu vực này nằm gần khu vực mỏ phong phú nhất thế giới, cung cấp sản lượng lớn niken, đồng và palladium.

Phát triển công nghiệp ở đã gây ra những hệ quả nghiêm trọng tới môi trường.

Phát triển công nghiệp ở Norilsk đã gây ra những hệ quả nghiêm trọng tới môi trường.

Do đó tất yếu, nơi đây cực kỳ thu hút và phát triển ngành công nghiệp khai thác mỏ, từ đó như là một kết quả, Norilsk cũng được biết đến như một khu vực bị ô nhiễm nặng nề và có thể coi là tồi tệ nhất ở Nga.

Trên thế giới, hiện tượng các dòng sông tự nhiên chuyển màu đỏ cũng không phải là hiếm.

Vài năm trước, một dòng sông ở ngôi làng nhỏ Myjava (Slovakia), gần bên giới Cộng hòa Séc cũng đã chuyển dòng nước sang màu đỏ tươi như máu chỉ sau một đêm. Hiện tượng kỳ lạ này đang gây xôn xao dư luận tại địa phương và làm dấy lên những tin đồn đáng sợ. Nguyên nhân được đồn là do hệ thống của lò giết mổ động vật nào đó xung quanh khu vực thượng nguồn con sông bị hư hỏng, dẫn đến nước sông bị ảnh hưởng nặng nề.

Dòng sông ở ngôi làng nhỏ Myjava (Slovakia), gần bên giới Cộng hòa Séc cũng đã chuyển dòng nước sang màu đỏ tươi như máu chỉ sau một đêm.

Dòng sông ở ngôi làng nhỏ Myjava (Slovakia), gần bên giới Cộng hòa Séc cũng đã chuyển dòng nước sang màu đỏ tươi như máu chỉ sau một đêm.

Tương tự, sự việc kỳ lạ này cũng đã từng xảy ra tại Trung quốc hồi tháng 9 năm 2012 khi con sông Dương Tử tại Trùng Khánh (Trung Quốc) biến thành màu máu đỏ tươi. Hiện tượng này khiến các du khách tại bến tàu Triều Thiên Môn bị một phen kinh hoàng. Có những dự đoán về việc dòng sông bị ô nhiễm bởi chất thải từ các nhà máy trong vùng.

4

Sông Dương Tử tại Trùng Khánh (Trung Quốc) biến thành màu máu gây ra sự hoang mang cho du khách.

3

Khách qua bến Triều Thiên Môn được một phen hoang mang.

Như vậy, hiện tượng các dòng sông tự nhiên đột nhiên biến màu đỏ tươi không phải là hiếm trên thế giới. Các vụ việc này đều khiến cho người dân xung quanh vùng hoang mang và lo lắng, chủ yếu liên quan đến những quan ngại về tình trạng ô nhiễm môi trường.

Đã từng có những đồn đoán và vấn đề tâm linh khi các dòng sông chuyển màu. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều quy cho hành vi của con người đã gây nên những sự biến đổi đáng sợ này. Nhưng điều lạ là, trong hầu hết các vụ việc, việc điều tra nguyên nhân và phân tích nước dòng sông đều không tìm được manh mối gì liên quan. Thường thì, sau khoảng một thời gian, nước các dòng sông lại trở về màu bình thường.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất